Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Sự kiện ra mắt YouTube Premium và YouTube Music tại Việt Nam

Ngày 21/4, YouTube tổ chức sự kiện công bố chính thức việc ra mắt gói dịch vụ trả phí YouTube Premium, và dịch vụ phát nhạc trực tuyến YouTube Music tại thị trường Việt Nam.

YouTube Premium đem đến trải nghiệm xem nội dung không giới hạn trên nền tảng YouTube, bao gồm: Không bị quảng cáo làm gián đoạn trong lúc xem, có thể phát nội dung trong nền nhằm thực hiện đa tác vụ thuận tiện hơn; hoặc có thể tải nội dung xuống để trải nghiệm xem ngoại tuyến. Ngoài những ưu điểm kể trên, YouTube Premium cũng đi kèm với YouTube Music Premium nhằm cung cấp trải nghiệm thưởng thức âm nhạc không quảng cáo, phát trong nền và cho phép tải nhạc xuống thiết bị.

YouTube Music là ứng dụng được thiết kế dành riêng việc trải nghiệm âm nhạc – nơi tập hợp các tác phẩm âm nhạc, album, danh sách phát, buổi biểu diễn trực tiếp, bản cover và MV. Với YouTube Music, người dùng có thể nghe những bản hit mới, dễ dàng tìm kiếm các bài hát yêu thích và duy trì kết nối với thế giới âm nhạc. Tương tự YouTube Premium, người dùng cũng có thể thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn hơn khi lựa chọn trải nghiệm phiên bản không có quảng cáo – YouTube Music Premium.

Ông Paul Smith, Giám đốc Điều hành của YouTube Music Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “YouTube là nền tảng dành cho âm nhạc. Có đến hơn 2 tỷ người đăng nhập mỗi tháng để thưởng thức video âm nhạc và khám phá các tác phẩm mới trên YouTube. Đây cũng là nơi tập trung hơn 2 triệu nhà sáng tạo nội dung tham gia, góp phần đem tiếng nói của họ vươn xa đến thế giới.

Chúng tôi rất vui mừng khi đã có thể mang đến cho người dùng tại Việt Nam trải nghiệm xem nội dung và nghe nhạc không giới hạn. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác và đồng hành với ngành âm nhạc Việt Nam cũng như hỗ trợ các nghệ sĩ trong nước tiếp cận đến đối tượng khán giả thế giới với YouTube Premium và YouTube Music”.

Ông Paul Smith, Giám đốc Điều hành của YouTube Music Châu Á – Thái Bình Dương, phát biểu tại sự kiện.

Ngày càng nhiều nghệ sĩ trong nước chia sẻ tác phẩm của mình trên YouTube nhằm tiếp cận cộng đồng người hâm mộ toàn cầu qua nhiều phương thức như: Công chiếu video ca nhạc, nội dung độc quyền trên YouTube và danh sách bài hát nổi bật.

Theo bà Phượng Hà, Giám đốc Điều hành của METUB Network, việc ra mắt YouTube Music và YouTube Premium không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn trên YouTube mà còn mở ra cơ hội đa dạng hóa nguồn doanh thu cho các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung. Bà cho biết: “Với nền âm nhạc năng động như Việt Nam, sự ra mắt này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp âm nhạc phát triển nhanh hơn và tạo điều kiện để các nghệ sĩ Việt Nam tiếp cận khán giả toàn cầu”.

Với vai trò nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, ca sĩ Đức Phúc chia sẻ tại sự kiện: “Chính nhờ có những nền tảng như YouTube mà Phúc có thể chủ động kết nối và đưa sản phẩm của mình đến khán giả trong nước lẫn quốc tế. Việc mở rộng các gói dịch vụ tại Việt Nam góp phần giúp những nghệ sĩ như Phúc kết nối sâu hơn với khán giả, với trọng tâm và chuyên môn là các sản phẩm âm nhạc, đồng thời giúp người hâm mộ của Phúc có thêm nhiều lựa chọn giải trí”.

việc ra mắt YouTube Music và YouTube Premium góp phần mở ra cơ hội đa dạng hóa nguồn doanh thu cho các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung.

Ở thị trường Việt Nam, YouTube Premium sẽ có giá từ 79.000 đồng mỗi tháng, bao gồm tư cách thành viên YouTube Music Premium. Người xem cũng có thể chọn đăng ký gói Premium Family Plan để chia sẻ tư cách thành viên Premium (tối đa 5 thành viên) với mức giá từ 149.000 VNĐ/tháng. Ngoài ra, sinh viên có thể đăng ký gói Premium Student Plan có giá từ 49.000 VNĐ mỗi tháng đối với bản web hoặc các thiết bị Android.

Riêng dịch vụ YouTube Music Premium có giá từ 65.000 VNĐ mỗi tháng. Gói Music Premium Family Plan dành cho gia đình có giá từ 99.000 đồng/tháng và gói dành cho sinh viên là từ 35.000 đồng/tháng.

Người dùng tại Việt Nam đã có thể cài đặt và trải nghiệm YouTube Music app thông qua Google Play Store và iOS App Store. Những người dùng đủ điều kiện sẽ có cơ hội nhận ưu đãi 1 tháng dùng thử miễn phí YouTube Premium hoặc YouTube Music Premium.

Tìm hiểu thêm thông tin về các bản dùng thử tại đây.