KOC Vietnam giành giải Silver tại MMA SMARTIES X Global 2022 – hạng mục Integrated Ecommerce Innovation

KOC Vietnam – hybrid reality show do VCCorp kết hợp Lazada đầu tư, tổ chức – đã chính thức trở thành “Silver Winner” tại giải thưởng toàn cầu MMA SMARTIES X Global 2022 tại Miami (Florida, Mỹ) vào sáng ngày 19/04 theo giờ Việt Nam.

KOC Vietnam gặt hái thành công trong nước và quốc tế trong mùa đầu tiên ra mắt khán giả

Mới đây, giải thưởng SMARTIES X Global 2022 đã diễn ra tại Miami Beach (Florida, Mỹ) với sự tham gia của nhiều agency lớn trên thế giới. Đây là giải thưởng được ghi nhận như là “Oscar” trong ngành Mobile Marketing trước đây, và nay là Modern Marketing nói chung, trong bối cảnh MMA đang thay đổi từng ngày trở thành “MMA Global” ở tất cả quốc gia.

Trải qua nhiều tháng sàng lọc và sự đánh giá khắt khe của Ban giám khảo quốc tế, chương trình KOC Vietnam đã đạt giải Silver tại SMARTIES X Global 2022 trong lần đầu tiên thử nghiệm hình thức hybrid reality show.

KOC Vietnam thử nghiệm hybrid reality show mới lạ, tích hợp nền tảng E-commerce shopping.

Cụ thể, chương trình KOC Vietnam được tổ chức và thực hiện bởi đội ngũ VCCorp kết hợp cùng Lazada, chính thức phát sóng tập đầu tiên vào ngày 3/4/2022. Trong đó, Athena CM by Admicro đóng vai trò là nhà sáng tạo, đóng gói, vận hành và truyền thông; đội ngũ sản xuất chính là Kenh14 Studio & WOW Media; bảo trợ truyền thông bởi Kenh14.vn và đơn vị khai thác hợp tác thương mại AdSponsor Agency.

Thay vì kênh phát truyền hình và trên các nền tảng social thường thấy, KOC Việt Nam được đầu tư giải pháp giải pháp Mega Livestream, tích hợp E-commerce theo hướng shoppertainment mang lại trải nghiệm độc đáo cho khán giả.

Một trong các đại diện của ekip KOC Vietnam nhận giải thưởng, chị Nguyễn Thanh Hương – CEO Athena CM – chia sẻ: “KOC Vietnam là một hybrid show giải trí kết hợp đào tạo KOC – một nghề mới nổi ở Việt Nam. Đây cũng là một ý tưởng mới chưa từng được thực hiện ở Việt Nam hay trên thế giới”.

“Giải thưởng này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình 15 năm xây dựng và phát triển của Admicro nói riêng và VCCorp nói chung. Sự đón nhận này khiến chúng tôi thêm quyết tâm thực hiện mùa 2 KOC trong năm nay”, chị Thanh Hương nói.

(Từ trái qua phải) Chị Trang Phạm – CCO Admicro & CEO AdSponsor, Đại diện BTC Smarties X 2022; chị Thanh Hương – CEO Athena CM và anh Linh Nguyễn – Managing Director WOWmedia nhận giải thưởng SMARTIES X Global 2022 cho KOC Vietnam.

Đồng quan điểm với chị Thanh Hương, chị Trang Phạm – Giám đốc Kinh doanh Cấp cao Admicro, kiêm Giám đốc Điều hành AdSponsor Agency – cho biết: “Khi bắt đầu hợp tác chúng tôi có cùng nhau đặt ra 3 mục tiêu: đầu tư với chất lượng cao nhất, phát sóng tốt nhất và tập trung vào tương tác chất lượng. Để hiện thực hoá mục tiêu đặt ra của chương trình, AdSponsor – Agency hợp tác thương mại đã kết nối và mở rộng hợp tác với rất nhiều các thương hiệu lớn như Lazada, Samsung, Vietjet, TH True tea, Biore... Sự đồng hành của các đối tác hợp tác, các nhãn hàng trong suốt quá trình triển khai giúp cho KOC Vietnam có thể hiện thực hoá mục tiêu lớn đề ra”.

Cận cảnh cúp Silver được trao cho KOC Vietnam.

KOC Vietnam 2022 – Bệ phóng cho KOC phát triển

KOC Vietnam 2022 là show thực tế phát sóng theo hướng Mega Livestream có số lượng người tham dự online “khổng lồ”, xác lập nhiều con số kỷ lục. Mùa đầu tiên kết thúc thu hút 3.000 thí sinh, hàng triệu khán giả theo dõi, đã trở thành sự kiện Hybrid Event đạt số người tham dự online kỷ lục.

KOC Vietnam đồng thời cũng trở thành Top 10 sự kiện có sức hút lớn nhất mạng xã hội tuần cuối tháng 5/2022 (theo YouNet Media). Chương trình nhận được sự quan tâm từ 150 website báo chí, 35 fanpage hợp tác; 5 app báo chí thuộc sở hữu VCCorp, mạng xã hội Lotus và Lazada cùng 41.000 khán giả… Có thể thấy sức hút cho đến phút chót của chương trình, và ghi dấu những con số ấn tượng của một show thực tế.

Theo chia sẻ từ vị đại diện Admicro, KOC Vietnam là bệ phóng giúp các KOC tài năng có cơ hội phát triển sự nghiệp, đồng thời giúp nhãn hàng dễ dàng lựa chọn KOC để hợp tác, tối ưu hoá chi phí và đạt hiệu quả về kinh doanh.

“VCCorp và Admicro cam kết đồng hành cùng KOC Vietnam và các KOC trong Top 100 giúp các nhãn hàng có thử nghiệm thực tế chất lượng nhất”, CEO Admicro Phan Đặng Trà My, khẳng định.

MMA Global là tổ chức tiếp thị thương mại phi lợi nhuận bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia và khu vực trên thế giới. Các thành viên của MMA đến từ nhiều mảng trong hệ sinh thái tiếp thị, bao gồm brands marketer, agency, nền tảng công nghệ, công ty truyền thông...

Sứ mệnh của MMA là đẩy nhanh quá trình chuyển giao và đổi mới của marketing, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh với sự tương tác mạnh mẽ hơn của người tiêu dùng.