CMO của tháng

Source: "cmo of the month" - https://marketoonist.com/2013/10/cmo-of-the-month.html

“Là một CMO, bạn phải mang lại hiệu quả kinh doanh, nếu không bạn sẽ sớm lên đường”, Tony Pace, CMO của Subway chia sẻ.

Nhiệm kì trung bình của các CMO đang dần tăng lên, nhưng vẫn là nhiệm kì ngắn nhất so với các vị trí cấp cao khác. Gần đây nhất vào năm 2006, nhiệm kì trung bình của một CMO kéo dài chỉ 23 tháng. Starbucks đã thay giám đốc Marketing 5 lần trong vòng 7 năm. Coca-Cola thay 4 lần trong 6 năm. Còn với FedEx Kinko’s là 3 lần trong 5 năm.

Nhiệm kì trung bình của một CEO kéo dài 8 năm và CFO kéo dài 10 năm, nhưng đối với CMO chỉ là 2-4 năm. Tại sao lại có một sự thay thế nhanh chóng như vậy đối với hầu hết các vị trí cấp cao Marketing?

Một trong những nguyên nhân cơ bản của việc này, đó là suy nghĩ ngắn hạn. Xây dựng một thương hiệu không phải chỉ xảy ra sau một đêm và nhiều chiến dịch marketing phải mất thời gian để đủ lớn mạnh. Chứng minh được hiệu quả của chiến dịch marketing trong ngắn hạn thực sự là một thử thách. Nếu các CMO không có đủ sức bền và sự ủng hộ cho một cuộc đua dài hạn, họ có thể dễ dàng bị thay thế trước khi thấy được hiệu quả của những điều mình làm.

Điều này tạo ra một vòng lẩn quẩn, bởi vì mỗi lần thay đổi CMO sẽ dẫn đến việc gián đoạn đến phần còn lại của tổ chức.

Tin tốt là nhiệm kì của các CMO, dù vẫn còn thấp, nhưng bắt đang bắt đầu tăng lên, và vai trò của CMO đang được nâng cao. Dữ liệu lớn, sức mạnh công nghệ và tiếp thị di động đang mở rộng tác động của marketing trong kinh doanh. Bởi vì, những CMO biết nắm bắt những cơ hội mới này, nên giá trị của họ trong tổ chức sẽ dần được tăng lên.

Hi vọng rằng, theo thời gian, điều này sẽ làm giảm hiện tượng CMO của tháng!

Posted by Tom Fishburne | Marketoonist