Netflix quý 2/2023: Phải trả thêm tiền nếu người dùng muốn chia sẻ tài khoản!

Netflix đã thông báo sẽ chính thức triển khai tính năng chia sẻ tài khoản trả phí (người dùng trả thêm tiền nếu muốn chia sẻ tài khoản với những người không sống cùng) trên diện rộng trong quý 2 - điều mà công ty đã trì hoãn trong quý trước đó. Điều đó có nghĩa là người dùng nếu sử dụng chung thì sẽ cần trả thêm phí cho các tài khoản phụ, hoặc bạn bè và gia đình của họ sẽ phải có tài khoản của riêng mình.

Sự trì hoãn đó có thể là một trong những thách thức đối với Netflix trong việc tăng số lượng người đăng ký trong quý 3. Tuy nhiên, báo cáo kinh doanh mới nhất của công ty đã cho thấy rằng, số lượng khách hàng xem phim trực tuyến trên toàn cầu vẫn tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước, với tổng số 1,75 triệu người dùng mới.

Từ Netflix đã thông báo sẽ tính phí hàng tháng cho mỗi người dùng bổ sung, cụ thể là 7,99 USD (khoảng 188.000 VND) ở Canada và New Zealand, 3,99 Euro (khoảng 103.000 VND) ở Bồ Đào Nha và 5,99 Euro (khoảng 154.000 VND) ở Tây Ban Nha.

Netflix cho biết, sau khi giới thiệu dịch vụ chia sẻ tài khoản, họ đã có thêm đáng kể lượng người dùng trả tiền. Công ty cũng mong muốn theo dõi xem số lượng người dùng sẽ huỷ đăng ký nếu tính năng chia sẻ mật khẩu được áp dụng rộng rãi. Tuy vậy, Netflix vẫn khá lạc quan vì biết rằng doanh thu vẫn sẽ tăng lên trong dài hạn, khi tất cả người dùng đều cần phải trả tiền nếu muốn sử dụng, kể cả tài khoản cá nhân hay tài khoản chia sẻ.

Khi chính sách thu phí chia sẻ mật khẩu được áp dụng, những tài khoản phụ đang dùng chung với người thân cũng có thể tách riêng ra thành tài khoản trả phí mới nếu họ không còn muốn tiếp tục dùng chung. Các dữ liệu, gợi ý, lịch sử, danh sách xem và những thứ khác sẽ tự động chuyển sang tài khoản mới.