Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Samsung trình diễn sức mạnh của cảm biến chụp hình với chiến dịch OOH tương tác ấn tượng tại Anh quốc

Mới đây, “ông lớn” công nghệ Samsung đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác độc đáo để quảng bá cho Galaxy S23 Ultra.

Với thông điệp “Share Your Epic Moment on Epic Screen”, bằng ý tưởng cải tạo camera của các Booth chụp hình truyền thống và “đánh chiếm” bảng quảng cáo ngoài trời hoành tráng nhất London, Samsung đã thành công trình diễn khả năng chụp ảnh “siêu nét” của cảm biến điện thoại cũng như mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Ra mắt vào đầu tháng 2 năm nay, Galaxy S23 Ultra là chiếc điện thoại cao cấp “làm mưa làm gió” làng công nghệ. Tính năng được mong chờ nhất trên mẫu flagship đến từ nhà Samsung này là cảm biến chụp ảnh ISOCELL HP2 200 megapixel cho phép người dùng ghi lại mọi khoảnh khắc với các chi tiết sắc nét và không lo bị vỡ hình khi phóng to hoặc cắt ảnh.

Cảm biến hình ảnh là thành phần quan trọng của mọi mẫu điện thoại thông minh hiện nay, quyết định chất lượng của hình ảnh và video được quay chụp. Năm ngoái, Samsung đã khơi mào “cuộc chiến” camera trên smartphone bằng việc ra mắt cảm biến mới có tên gọi ISOCELL HP1 với độ phân giải lên tới 200 megapixel (tương đương 200 triệu điểm ảnh) và cho ra bức ảnh có kích thước “khủng” lên tới 16.000x12.000 pixel.

Samsung trang bị cảm biến ISOCELL HP2 200MP cho flagship Galaxy S23 Ultra.

Năm nay, Samsung tiếp tục tung cảm biến ISOCELL HP2 với khả năng chụp ảnh chi tiết và liền mạch trong mọi điều kiện ánh sáng. Với độ phân giải 8K cùng góc nhìn rộng hơn và HDR rõ nét, “ông lớn” công nghệ khẳng định ISOCELL HP2 sẽ đưa máy ảnh trên điện thoại thông minh lên một tầm cao mới. Cảm biến hình ảnh ISOCELL HP2 hiện đang là tính năng độc quyền được Samsung trang bị cho Galaxy S23 Ultra.

Để chứng minh cho sức mạnh của ISOCELL HP2 200 MP, Samsung đã triển khai một chiến dịch quảng bá độc đáo ngay tại trung tâm thành phố London (Vương quốc Anh) kết hợp giữa Activation trải nghiệm thực tế và phát sóng OOH real-time.

Samsung quảng bá Galaxy S23 Ultra với chiến dịch OOH tương tác cực chất tại Piccadilly Circus (London, Anh).

Sẽ như thế nào nếu một Photobooth truyền thống được trang bị cảm biến chụp hình tân tiến nhất, và mọi người sẽ được nhận những bức ảnh sắc nét thay vì ảnh có độ phân giải thấp như trước kia? Và sẽ thế nào nếu ảnh chụp của họ bất ngờ xuất hiện trên một trong những bảng quảng cáo nổi danh nhất thế giới, trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người đi qua đây?

Từ ý tưởng trên, Samsung đã bắt tay tạo ra “ISOCELL Photobooth” – một Booth chụp hình dành cho những ai muốn trải nghiệm cảm biến ISOCELL. Mặc dù Samsung không đặt một chiếc Galaxy S23 Ultra thực tế vào Booth chụp ảnh, nhưng thương hiệu này đã sử dụng cảm biến ISOCELL HP2 cùng với một vài công nghệ liên quan để Photobooth có thể hoạt động.

Samsung cải tại lại Photobooth chụp ảnh bằng cảm biến ISOCELL HP2 200MP.

Sau khi thiết lập xong, Samsung đã chuyển “ISOCELL Photobooth” đến Piccadilly Circus (một trong những giao lộ sầm uất và nổi tiếng nhất thành phố London, Vương quốc Anh) và mời gọi khách bộ hành bước vào trải nghiệm. Sau khi ghi lại những khoảnh khắc tạo dáng của người tham gia, Photobooth in ra những bức ảnh sắc nét và khác hẳn với ảnh chụp mờ ảo trước đây. Đó là điều vượt ngoài sức tưởng tượng của những người tham gia trải nghiệm.

“ISOCELL Photobooth” được đặt đối diện màn hình LED quảng cáo ngoài trời khổng lồ tại giao lộ Piccadilly Circus.

Khi bước chân ra khỏi Booth chụp ảnh, mọi người sẽ được nhận ảnh chụp của mình, và theo chỉ dẫn của dòng chữ “Look up” được in ở mặt sau ảnh, họ sẽ ngạc nhiên khi ngước lên và nhìn thấy những tấm hình của mình được trưng bày trên màn hình LED quảng cáo khổng lồ ngay gần đó. Samsung bày tỏ rằng việc phát sóng hình ảnh lên Billboard quảng cáo hoành tráng ở Piccadilly Circus bày tỏ tinh thần của chiến dịch “Share Your Epic Moment on Epic Screen” – giúp mọi người chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời của họ.

Người qua đường bước vào trải nghiệm chụp ảnh và nhìn thấy hình ảnh của mình xuất hiện trên màn hình LED khổng lồ.

Đáng chú ý, khi các bức ảnh được phóng to trên màn hình LED có kích thước 45x18m. Các chi tiết như mắt, tóc và da vẫn hiển thị sắc nét.

Khi phóng to hết cỡ, các chi tiết ảnh chụp bằng cảm biến ISOCELL HP2 vẫn vô cùng sắc nét và không bị mờ hay vỡ.

Samsung đã quay video ghi lại sự thích thú của mọi người khi trải nghiệm “ISOCELL Photobooth” cũng như biểu cảm bất ngờ của họ khi nhìn thấy hình ảnh của mình được phát trên một trong những bảng quảng cáo mang tính biểu tượng nhất thế giới.

Hàng loạt những bức ảnh trải nghiệm khác cũng xuất hiện trên bảng quảng cáo.

Với chiến dịch, Samsung đã mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm trực tiếp tính năng chụp ảnh siêu sắc nét của cảm biến điện thoại. Hơn nữa, vì trải nghiệm diễn ra tại địa điểm biểu tượng, nên nhiều người bày tỏ rằng đó là khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời và nội dung đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Video ghi lại quá trình thực hiện “ISOCELL Photobooth” và tương tác với OOH.

“Đây là khuôn mặt của tôi khi được chụp bởi cảm biến ISOCELL 200MP của Samsung và được gửi thẳng lên màn hình quảng cáo khổng lồ. Đây là điều ngoạn mục mà một chiếc điện thoại thông minh có khả năng làm được”, Gadgets Boy – một trong những KOL nổi bật trong lĩnh vực công nghệ cho biết.

Samsung mời những người nổi tiếng trải nghiệm chiến dịch và chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong hai ngày 15 và 16/4, Samsung cũng đã tổ chức sự kiện trải nghiệm chụp ảnh tại Piccadilly với Galaxy S23 Ultra và ISOCELL HP2. Ngoài ra, thương hiệu còn khởi động một cuộc thi chụp ảnh ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh từ ngày 27/3-2/4. Bất kỳ ai sở hữu Galaxy S23 Ultra đều có thể tham gia bằng cách đăng ảnh chụp chân dung trên Instagram và gắn thẻ kèm các hashtag liên quan. Những tác phẩm chiến thắng sẽ được công chiếu trên màn hình Piccadilly Circus và một bản sao của đoạn phim cũng sẽ được chia sẻ với những người chiến thắng không thể tham dự.

Năm ngoái, Samsung cũng từng gây sốt với chiến dịch OOH quảng bá công nghệ của cảm biến hình ảnh ISOCELL HP1. Thương hiệu đã sử dụng điện thoại trang bị cảm biến ISOCELL HP1 chụp ảnh một chú mèo và phóng to hết cỡ để in ra rồi treo trên biển quảng cáo ngoài trời với kích thước gấp rưỡi sân bóng rổ (tương đương 616m2).

Samsung từng chứng minh sức mạnh của cảm biến ISOCELL HP1 bằng cách sử dụng ảnh chụp bởi điện thoại để phóng to và treo lên biển quảng cáo ngoài trời.

Video ghi lại toàn bộ quá trình đội ngũ Samsung thực hiện “Billboard mèo khổng lồ”.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH