Kỷ niệm 1 năm thành lập chương trình World Interns - Working to learn

Chặng đường đại học của các bạn sinh viên thời nay chứa nhiều màu sắc được tô bởi sự năng động và nhiệt huyết rực cháy của sức trẻ. Một công việc tốt trong tương lai là sự nổ lực của các bạn sinh viên trong khoảng thời gian đại học. Vì vậy, chương trình World Interns – Thực tập theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam ra đời với châm ngôn Working to learn đã được một tuổi vào năm nay (2022 – 2023).

Sứ mệnh của chương trình World Interns trong một năm qua

Chương trình thực tập theo tiêu chuẩn Quốc tế World Interns tại Việt Nam với thông điệp “Working to learn” mang sứ mệnh đưa các bạn trẻ trở thành công dân toàn cầu. Một môi trường thực tập đúng nghĩa cho các bạn trẻ được phát triển các kỹ năng theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Với mong muốn tạo cầu nối cho các bạn trẻ phát triển và trưởng thành, Global Book Corporation luôn mong muốn đem đến nhiều trải nghiệm hữu ích cho các bạn sinh viên, đồng thời đóng góp vào công tác đào tạo thế hệ tương lai của Việt Nam.

Chương trình World Interns - Working to learn

World Interns – Working to learn

Năm 2022, chương trình World Interns đã kết nạp các thực tập viên với đa dạng ngành nghề, các bạn sinh viên từ năm nhất và các bạn đã tốt nghiệp hoặc chưa đi làm. Những bạn trẻ với nhiều đam mê tham gia chương trình với mục đích trải nghiệm học hỏi để trang bị kiến thức và kỹ năng mới, phù hợp thời đại với mục tiêu có được việc làm tốt trong tương lai. Kết quả chương trình World Interns trong một năm vừa rồi đều đã đạt được những mong đợi của những bạn thực tập sinh, đã mang đến những cơ hội tốt và một công việc giúp các bạn kết hợp việc đi học và đi làm.

Hình ảnh chào đón các bạn thực tập sinh vào công ty

Hình ảnh chào đón các bạn thực tập sinh vào công ty

Hành trình một năm qua của các thực tập sinh

Thời gian trôi nhanh như tốc độ phát triển của các bạn tham gia chương trình World Interns. Trải qua một năm với những khó khăn và thử thách, những chiến binh World Interns vẫn ngày ngày luyện tập, học hỏi và sẵn sàng tiếp thu những kinh nghiệm trong quá trình là thực tập sinh của mình. Từ những cô cậu sinh viên từ các trường Đại học ở TP.HCM giờ đây đã có thể mạnh dạn, tự tin tham dự những cuộc họp với các sếp lớn, những người có vị thế cao, sẵn sàng đưa ra ý kiến trong lúc làm việc.

Các bạn thực tập tham gia họp và nêu ý kiến của mình cho các anh chị trong công ty

Các bạn thực tập tham gia họp và nêu ý kiến của mình cho các anh chị trong công ty

Những kiến thức ở trường được học cũng được các bạn thực tập sinh vận dụng một các hiệu quả trong những bài toán kinh doanh và các case study từ công ty, từ khách hàng. Khả năng tiếng Anh cũng là một điểm cộng trong hồ sơ ứng tuyển của một bạn sinh viên mới ra trường, tại Global Book, các bạn được thực hành, được sử dụng vốn tiếng Anh của mình để giao tiếp, tạo proposal và cả viết email một cách hiệu quả.

Hành trình một năm thay đổi từ phong cách làm việc đến tư duy trong kinh doanh theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp, quốc tế. Hơn hết, sự “ dám ” trong các bạn thực tập sinh ngày một lớn hơn, đó là dám làm, dám thử và dám sai trong mọi trường hợp. Các bạn thực tập sinh được trải nghiệm một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo nơi khơi dậy các sở thích và những niềm đam mê của các bạn trong một công việc hay một vị trí cụ thể. Vậy nên, thực tập rõ ràng là một cơ hội để bản thân các bạn sinh viên không những lấy thêm kinh nghiệm cho mình mà còn là cách tìm hiểu ngành nghề mình yêu thích, để tự tin lựa chọn công việc mình mong muốn trong tương lai.

Buổi đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng điều hành cuộc họp với các bạn Interns

Buổi đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng điều hành cuộc họp với các bạn Interns

Chương trình thực tập World Interns đào tạo các bạn sinh viên một vốn kỹ năng mềm để “ sống tốt” trong thời đại mới 4.0 với kỹ năng giao tiếp tốt, xử lý công việc hiệu quả và thích nghi tốt trong tập thể. Chính vì vậy, chương trình World Interns luôn tập trung vào chất lượng các buổi training, buổi họp với đối tác đảm bảo các thực tập sinh có một trải nghiệm cực tốt và tiếp thu được nhiều nhất có thể.

Hoạt động đào tạo các kỹ năng được linh hoạt chủ đề và tổ chức thường xuyên

Hoạt động đào tạo các kỹ năng được linh hoạt chủ đề và tổ chức thường xuyên

Bài học giá trị từ những trải nghiệm

Chương trình World Interns đem lại cơ hội cho các bạn thực tập sinh trải nghiệm thực tiễn để trau dồi các kỹ năng qua việc tham gia họp với đối tác, được quan sát cách những anh chị nhiều kinh nghiệm trong nghề làm việc, trao đổi, thảo luận công việc với nhau.

Chị Jane Trang Võ, Account Manager công ty Global Book, người đồng hành xuyên suốt với các bạn thực tập sinh cảm nhận về việc tham gia chương trình World Interns như là điều kiện để được cọ xát với các công ty đa quốc gia, môi trường để các bạn trực tiếp làm việc, xử trí, và họp hằng tuần, gặp gỡ với các đơn vị truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới, một môi trường có một không hai ở Việt Nam. Chị cũng chia sẻ thêm rằng sự rèn luyện mới chính là yếu tố then chốt, kỹ năng cứng thì các bạn có thể học ở trường lớp, còn kỹ năng làm việc theo tiêu chuẩn công dân toàn cầu là điều mà rất ít ai được dạy ở trường.

Các bạn được tham gia những buổi họp với các đối tác từ quốc tế

Các bạn được tham gia những buổi họp với các đối tác từ quốc tế

Trong quá trình làm việc, tính bền bỉ và sự kiên nhẫn được phát huy rõ rệt khi được giao cho nhiệm vụ tìm hiểu mô hình doanh nghiệp, cách họ hoạt động, những thông tin cần thiết cho dự án. Không những vậy, các bạn cũng cần phải tập cho mình kỹ năng tóm tắt thông tin, rút gọn ý chính để trình bày cho các anh chị mentor và cuối cùng là khách hàng.

Sau khi đào tạo, các bạn được thực hành ngay những kiến thức đã học

Sau khi đào tạo, các bạn được thực hành ngay những kiến thức đã học

Khi học tập kết hợp với đi làm, các bạn trẻ nhận về cho mình rất nhiều ưu điểm tốt, việc cộng hưởng này giúp các bạn biết cách quản lý thời gian, công việc của mình sao cho hợp lý nhất. Đặc biệt hơn đó là cơ hội có thêm nhiều mối quan hệ tốt với những anh chị có năng lực và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực mà các bạn hướng đến. Điều này rất lợi thế khi các bạn tập được cho mình khả năng kết nối, và duy trì những mối quan hệ thông qua trò chuyện, thảo luận.

Team Media cùng các bạn thực tập sinh đi hỗ trợ sự kiện

Team Media cùng các bạn thực tập sinh đi hỗ trợ sự kiện

Những kiến thức và kỹ năng các World Interns được trang bị như hybrid working, social media, personal branding, article writing, public speaking, presentation, events, design, teamwork, virtual meeting, planning,…những kiến thức và kỹ năng này luôn được trang bị thông qua những buổi đào tạo và học hỏi từ công việc như chính thông điệp của chương trình là “Working to learn”. Những kết quả này được chứng minh thông qua sự hỗ trợ trong các sự kiện 30 năm tình bạn vượt thời gian của lớp KT14, hành trình 20 năm của lớp Thạc sỹ Solvay, Ngày hội ngộ 20 năm của lớp Thạc sỹ Solvay MMVB5.

Buổi hội ngộ hành trình 20 năm của lớp Thạc sỹ Solvay MMVB5 được team Media của Global Book tham gia hỗ trợ

Buổi hội ngộ hành trình 20 năm của lớp Thạc sỹ Solvay MMVB5 được team Media của Global Book tham gia hỗ trợ

Kế hoạch cho năm 2023

Từ sự chăm chỉ và nổ lực của các bạn thực tập sinh tại Global Book, chương trình World Interns ngày càng khẳng định được thương hiệu, chất lượng hướng đến xây dựng mục tiêu nghề nghiệp từ sớm cho các bạn sinh viên trẻ, nâng cấp kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu.

Anh Nguyễn Văn Hường Chairman và CEO của Global Book Corporation, người sáng lập ra chương trình World Interns – Working to learn chia sẻ định hướng của chương trình trong thời gian sắp tới đó là sẽ bố trí những công việc ổn định với trách nghiệm phù hợp với các bạn gắn bó với chương trình dài hạn, cũng như có những chế độ đãi ngộ tương xứng. Những thực tập viên xuất sắc của chương trình World Interns sẽ được cấp chứng chỉ công nhận số giờ làm việc và có cơ hội việc làm tại Global Book Corporation - chuyên về sách báo, tạp chí nước ngoài và truyền thông quốc tế. Các bạn đi cùng với chương trình lâu năm, sẽ được huấn luyện trở thành “ Coach” cho những thực tập viên mới, đây cũng là cơ hội để các bạn phát triển trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai – Future Leader.Chương trình World Interns – Working to learn là sân chơi để học và làm việc, giúp nhân tài toả sáng.

Team thực tập sinh tại Global Book

Chị Jane Trang Võ, Account Manager tại Global Book, người trực tiếp đồng hành cùng các bạn Interns dự định sẽ tiếp tục thúc đẩy chương trình ngày càng có quy mô, có tổ chức, tạo nhiều cơ hội hơn cho các bạn trẻ tiềm năng có được sự vững vàng, có đầy đủ kỹ năng để chinh phục thương trường quốc tế, và góp phần giúp cho Việt Nam có thêm những công dân toàn cầu mang thương hiệu Việt Nam và góp phần thúc đẩy Việt Nam trên sân chơi lớn của Truyền thông Quốc tế.

Chương trình World Interns sẽ luôn cải thiện và nâng cấp để phù hợp với xu hướng của thời đại. World Interns – Working to learn luôn chào đón các bạn trẻ tham gia để cọ xát và khai thác tiềm năng của mình. Chúc mừng kỷ niệm 1 năm chương trình World Interns và chào đón những thành viên mới. Cùng đồng hành cùng chương trình qua email: [email protected].

Global Book Corporation: Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveller, The New York Times, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18, Reuters. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Verna Khanh Vy