Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #12: Billboard “băng tan” theo thời gian thực của ITV; Roadshow quảng bá phim “Anh em Super Mario”

Chuyên mục Unique OOH News của Unique Media Group cập nhật, tổng hợp và đưa tin về những chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo, độc đáo để giúp marketer có thêm nhiều ý tưởng mới mẻ.

Bản tin Unique OOH News #12 đề cập đến các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị sau: Roadshow xe tải với chiếc hộp bí ẩn của CGV Cinemas quảng bá phim “Anh em Super Mario”; Samsung quảng bá Galaxy S23 Ultra với chiến dịch OOH tương tác; “Injectable Billboard” – Biển quảng cáo từ hàng ngàn chiếc bơm kim tiêm của Dove lên án việc lạm dụng phương pháp tiêm thuốc thẩm mỹ ở thanh thiếu niên... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Roadshow xe tải với chiếc hộp bí ẩn của CGV Cinemas quảng bá phim “Anh em Super Mario”

Để quảng bá cho bộ phim hoạt hình “Anh em Super Mario” (tựa gốc: The Super Mario Bros. Movie), nhà phát hành CGV Cinemas Vietnam đã triển khai một chiến dịch Roadshow tại Hà Nội với ý tưởng sáng tạo. Sử dụng những chiếc hộp bí ẩn khổng lồ trên xe tải, CGV đã thu hút đông đảo sự chú ý và khiến người đi đường cảm thấy thích thú. Những ai là tín đồ của game Mario huyền thoại chắc hẳn sẽ cảm thấy quen thuộc với hình ảnh chiếc hộp màu vàng cùng dấu chấm hỏi.

Vào ngày 1/4/2023, bộ phim “Anh em Super Mario” đã được công chiếu lần đầu tại Los Angeles và phát hành tại Việt Nam vào ngày 7/4/2023.

Roadshow sáng tạo với chiếc hộp bí ẩn trên đường phố Hà Nội khiến mọi người bất ngờ.

2. Samsung quảng bá Galaxy S23 Ultra với chiến dịch OOH tương tác

Đầu tháng 2 năm nay, Samsung đã cho ra mắt điện thoại Galaxy S23 Ultra với tính năng cảm biến chụp ảnh Isocell HP2 có độ phân giải lên tới 200MP, cho phép người dùng ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của họ với các chi tiết sắc nét.

Để chứng minh sức mạnh của tính năng này, Samsung đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác độc đáo ngay tại trung tâm thành phố London (Vương quốc Anh). Samsung đã trang bị cảm biến ISOCELL HP2 cho một photobooth chụp hình truyền thống đặt tại Piccadilly Circus ở London, sau đó mời gọi người đi đường bước vào trải nghiệm.

Người tham gia càng ngạc nhiên hơn nữa khi rời khỏi phòng chụp ảnh và nhìn thấy bức ảnh của mình được trưng bày trên một trong những màn hình LED quảng cáo mang tính biểu tượng của thế giới. Samsung đã quay video ghi lại sự thích thú của những người được trải nghiệm “ISOCELL Photobooth” cũng như biểu cảm bất ngờ của họ khi nhìn thấy hình ảnh của mình được phát trên màn hình.

Samsung mời người đi đường trải nghiệm camera siêu nét và phát sóng hình ảnh của họ ngay trên màn hình LED quảng cáo.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

3. “Injectable Billboard” – Biển quảng cáo từ hàng ngàn chiếc bơm kim tiêm của Dove lên án việc lạm dụng phương pháp tiêm thẩm mỹ ở thanh thiếu niên

Mới đây, Dove đã dựng một biển quảng cáo khổng lồ tại Square One – một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất Toronto (Canada). Biển quảng cáo được gắn lên hàng ngàn ống kim tiêm để nhấn mạnh số lượng các cô gái trẻ lạm dụng phương pháp tiêm thẩm mỹ ngày càng gia tăng.

Bên dưới những chiếc kim là khuôn mặt của một cô gái cùng với dòng chữ: “Hơn 50.000 mũi tiêm thẩm mỹ đã được tiêm cho thanh thiếu niên của chúng ta vào năm ngoái”.

Biển quảng cáo gây sốc của Dove lên án nạn lạm dụng tiêm thuốc thẩm mỹ ở thanh thiếu niên.

Đây là một phần của dự án “Self-Esteem” được Dove triển khai nhằm ủng hộ định nghĩa rộng hơn về cái đẹp. Dove kêu gọi các bậc phụ huynh chú trọng việc giúp con em mình tự tin hơn về vẻ đẹp của bản thân trong quá trình nuôi dưỡng cũng như đảm bảo môi trường trực tuyến lành mạnh để trẻ hạn chế tiếp xúc những nội dung tiêu cực.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

4. Màn trình diễn LED 3D tương tác với thế giới thực đầy ấn tượng của Coca - Cola

Mới đây, Coca-Cola đã hợp tác với agency David Miami ra mắt tác phẩm quảng cáo LED 3D sống động tại sân bay quốc tế Guarulhos ở São Paulo (Brazil).

Mở màn là sự xuất hiện của cô gái đang vươn tay ra để lấy lon Coca-Cola. Sau đó, cô thả lon Coca-Cola vào một chiếc ống để lon rơi xuống máy bán hàng tự động phía dưới. Điều kỳ diệu là chỉ vài giây sau, lon nước ngọt đã rơi ra từ máy bán nước tự động và tặng cho mọi người thưởng thức.

Sự tương tác đầy thú vị của tác phẩm quảng cáo 3D DOOH.

Để truyền tải thông điệp “Real Magic”, Coca-Cola đã mang đến “phép thuật” thực sự – Một lon Coca được lấy thẳng từ bảng quảng cáo kỹ thuật số để chuyển đến tay những người đi qua nhà ga số 3 tại sân bay Guarulhos ở São Paulo.

Khám phá thêm tại đây.

5. Sử dụng quần áo cũ để tạo thành Billboard quảng cáo, Zalando nhấn mạnh trách nhiệm bền vững của thời trang

Zalando là một thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Châu Âu. Thương hiệu đã tạo ra nền tảng zalando.at cho phép khách hàng mua bán quần áo cũ trên đó. Để quảng bá cho dự án cũng như kêu gọi mọi người sử dụng thời trang bền vững, Zalando đã triển khai chiến dịch “Pre-Owned Fashion Billboard” tại Áo.

Những Billboard quảng cáo của chiến dịch được tạo ra từ hàng nghìn món quần áo cũ thông qua bàn tay tạo hình của các sinh viên nghệ thuật. Chúng được trưng bày tại các địa điểm đông người qua lại để thu hút sự chú ý và kêu gọi tương tác từ người đi đường.

Billboard quảng cáo từ quần áo cũ của Zalando được mọi người chú ý và hưởng ứng mạnh mẽ.

Điểm đặc biệt hơn cả là những món quần áo này không hề bị hư hại và sau chiến dịch chúng vẫn có thể được bán thông qua nền tảng Pre-owned của Zalando.

6. Chiến dịch DOOH tương tác tích hợp công nghệ AR của Yakult nâng cao nhận thức của người dân London về khoa học sức khỏe

Yakult là một thương hiệu sữa của Nhật Bản được thành lập vào năm 1935, hiện nay đã có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Vào đầu năm 2019, Yakult đã hợp tác với agency 3RockAR để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) kết hợp công nghệ AR nhằm khuyến khích mọi người trải nghiệm khoa học về hơi thở.

Những người đi làm đến ga tàu Waterloo ở London, được mời chạm vào chai Yakult trên màn hình kỹ thuật số “Magic mirror” (tạm dịch: Chiếc gương thần) kỳ, công nghệ AR sẽ nhận diện khuôn mặt mọi người để kích hoạt bài tập thở 30 giây. Mục đích của chiến dịch này là nhằm giúp mọi người giải tỏa đầu óc và nhấn mạnh cách mà các nhà khoa học đã tạo ra thương hiệu Yakult.

Yakult giúp mọi người có những phút giây thư giãn với hơi thở của mình thông qua chiến dịch DOOH tương tác tích hợp công nghệ AR độc đáo.

Sau khi tương tác với màn hình kỹ thuật số, mọi người sẽ được nhận một chai sữa chua Yakult miễn phí, đồng thời có cơ hội nhận giải thưởng là một kỳ nghỉ dành cho hai người.

7. Ý tưởng OOH táo bạo của 10:PM – Tận dụng những chiếc nệm cũ trên đường phố để quảng bá cho sản phẩm của mình

10:PM được biết đến là một công ty sản xuất nệm mới ra mắt tại Úc. Để quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng, 10:PM đã hợp tác với agency Howatson+Company triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhằm khuyến khích người tiêu dùng thay nệm mới.

Để chứng minh nệm của mọi người bẩn như thế nào, 10:PM đã đến các vùng ngoại ô nội thành Sydney để tìm những chiếc nệm cũ kỹ đã bị vứt bỏ, viết lên đó những câu chuyện về chiếc nệm đã bị nhiễm vi khuẩn và đặt chúng trên đường phố.

10:PM cảnh báo mọi người về việc những chiếc nệm cũ sẽ chứa đầy vi khuẩn.

Chiến dịch quảng bá của 10:PM đã khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên và hiếu kỳ, không ít người cảm thấy lo ngại về chiếc nệm mà mình đang nằm hằng đêm. Qua đó, 10:PM cũng tranh thủ nhấn mạnh tính năng hạn chế vi khuẩn sinh sôi nảy nở trên sản phẩm của họ.

8. Biển quảng cáo băng tan theo thời gian thực của ITV quảng bá cho series phim tài liệu “A Year on Planet Earth”

Mới đây, dịch vụ phát trực tuyến ITV Hub vừa ra mắt bộ phim tài liệu “A Year on Planet Earth” kể về lịch sử tự nhiên. Để quảng bá cho bộ phim, ITV đã triển khai một biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo đặc biệt ở Westfield (London, Anh quốc).

ITV đã khiến người đi đường vô cùng ngạc nhiên khi đặt một Billboard quảng cáo được đóng băng trên đường phố. Trong vòng 3 ngày, băng sẽ tan dần dần ra và để lộ khung cảnh mùa xuân cây cối tươi tốt. Sự thay đổi từng ngày của biển quảng cáo cũng tượng trưng cho sự thay đổi của các mùa trong năm.

Bên cạnh đó, ITV còn phát sóng quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số ở nhiều thành phố khác nhau để trình chiếu các đoạn trailer giới thiệu bộ phim.

Billboard quảng cáo băng tan siêu độc đáo của ITV, kết hợp thêm màn hình LED ở vị trí đối diện phát sóng trailer của series phim.

Khám phá thêm tại đây.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com