Coca-Cola hợp tác với thương hiệu rượu whiskey, mở rộng danh mục đồ uống có cồn

Jack Daniel’s & Coca-Cola RTD (Ready to Drink) là sản phẩm hợp tác giữa Coca-Cola và thương hiệu rượu whiskey Jack Daniel’s. Sản phẩm được mô tả là đồ uống cocktail pha sẵn, ra mắt lần đầu vào mùa thu năm 2022 tại Mexico và chính thức có mặt ở các cửa hàng của Mỹ vào cuối tháng 3 vừa qua.

Jack Daniel’s & Coca-Cola RTD là sự kết hợp cân bằng giữa đặc tính dịu nhẹ của dòng Jack Daniel’s Tennessee Whiskey và hương vị sảng khoái quen thuộc của Coca-Cola. Bà Dallas Cheatham – Brand Director của Jack Daniel’s – cho biết từ nhiều năm trước, “Jack & Coke” đã là loại cocktail phổ biến, được nhiều người chọn thưởng thức ở các quán bar trên thế giới. Do đó, bà cho rằng màn hợp tác chính thức của hai thương hiệu dưới dạng đồ uống pha sẵn sẽ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm tiện lợi cùng mùi vị nhất quán.

Nguồn: The Coca-Cola Company

Phát biểu về sự kiện ra mắt sản phẩm tại Mỹ, ông Dan White – Chief of New Revenue Streams của Coca-Cola – cho biết: “Lần ra mắt này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với cả Coca-Cola và Jack Daniel’s, khi vừa thoả mãn sở thích của người tiêu dùng, vừa thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc đổi mới sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp. Chúng tôi thực sự vui mừng khi loại cocktail cổ điển này được bày bán theo một cách mới, thông qua sự hợp tác với Jack Daniel’s và hệ thống phân phối của họ”.

Jack Daniel’s & Coca-Cola RTD chứa 7% nồng độ cồn, dự kiến lần lượt tiếp cận các thị trường khác ở Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Châu Phi vào cuối năm nay. Phiên bản không đường của sản phẩm cũng sẽ lên kệ vào tháng 5 tới.

Nguồn: Parade

Theo Marketing Week, lần hợp tác này cho thấy tham vọng tiến vào thị trường đồ uống có cồn của Coca-Cola, đặc biệt là ở phân khúc thức uống đóng chai. Theo nghiên cứu, 36% người trưởng thành sẽ chọn mua các loại thức uống đóng chai có cồn nhiều mùi vị để thay thế cho các loại cocktail ở quán bar. Điều này cũng tương tự với khách hàng ở độ tuổi từ 18-34, với tỷ lệ là 47%. Do đó, trong thời gian tới, Coca-Cola sẽ tập trung phát triển những sản phẩm đồ uống có cồn nhiều hương vị bên cạnh các dòng sản phẩm khác của hãng.

Đây không phải lần đầu tiên Coca-Cola sản xuất đồ uống có cồn. Thương hiệu từng cho ra mắt Lemon-Dou tại Nhật Bản vào năm 2018, sau đó mở rộng ở Trung Quốc và Philippines; hay Topo-Chico Hard Seltzer hiện có mặt ở 20 thị trường; và Schweppes Pre-Mixed Cocktails ở Brazil... Danh mục đồ uống có cồn của Coca-Cola dù nhỏ nhưng vẫn đang được thương hiệu tập trung phát triển.

Ông James Quincey, Chủ Tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Coca-Cola, cho biết: “Chúng tôi đặt người tiêu dùng làm trọng tâm trong mọi việc để mở rộng danh mục đầu tư của mình, từ đó cung cấp cho thị trường nhiều sự lựa chọn hơn, bao gồm cả đồ uống có cồn đa dạng hương vị đang thịnh hành như hiện tại”.

* Nguồn: Tổng hợp