Nhà đăng ký tên miền Việt Nam khẳng định vị thế trên sân chơi quốc tế

Nhà đăng ký tên miền Mắt Bão đã 2 năm liên tiếp giữ vững top 100 toàn cầu - vị trí chưa có bất kỳ nhà đăng ký tại Việt Nam nào khác được xướng tên.

Từ năm 2021, Mắt Bão đã tạo ra một bước ngoặc lớn trên thị trường khi là nhà đăng ký đầu tiên tại Việt Nam đạt top 100 toàn cầu theo bảng xếp hạng của Domain Name Stat, LLC về số lượng tên miền được đăng ký. Tính đến nay đã là năm thứ 2 liên tiếp nhà đăng ký này giữ vững vị trí trên mà chưa có sự xuất hiện của bất kỳ đơn vị tại Việt Nam nào khác.

Vốn là một thị trường không có nhiều sự cạnh tranh về giá, các nhà đăng ký tên miền luôn phát triển theo hướng tạo ra sự khác biệt về trải nghiệm khách hàng, quy trình hỗ trợ dịch vụ, chăm sóc khách hàng luôn được các đơn vị đặt lên hàng đầu, và kết quả đều được phản ánh qua số lượng tên miền được đăng ký của mỗi nhà đăng ký.

“Việt Nam sẽ đạt tối thiểu một triệu tên miền .VN” - Chính là lời phát biểu của ông Phạm Đức Long tại sự kiện VNNIC Internet Conference vào tháng 6/2022 - Và sự phát triển của nhà đăng ký tên miền Mắt Bão đã một phần phản ánh đúng dự đoán trên. Với hơn 139.000 tên miền .VN được đăng ký tại Mắt Bão được ghi nhận thông qua cổng thông tin của VNNIC, chiếm 24.1% trên tổng số tên miền .VN hiện có và góp phần đẩy mạnh thêm việc tên miền quốc gia đạt 1 triệu tên miền trong một tương lai không xa.

Thị phần tên miền .VN (theo VNNIC) và tên miền quốc tế (theo Domain Name Stat, LLC) tính đến hết quý I/2023

Trong khi góp một phần không nhỏ trong việc phát triển tên miền .VN, các tên miền quốc tế (.Com, .Net, v.v.) mới thực sự là sân chơi của nhà đăng ký tên miền Mắt Bão, khi doanh nghiệp này liên tục dẫn đầu về số lượng tên miền quốc tế được đăng ký. Con số 314.000 tên miền quốc tế của Mắt Bão khi so sánh với 200.000 tên miền của một nhà đăng ký khác tại Việt Nam trên cùng bảng xếp hạng quả là một khoảng cách quá lớn.

Hướng đến các doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp, Mắt Bão là một trong số đơn vị tiên phong trong ngành về hỗ trợ và chăm sóc khách hàng: tối ưu chăm sóc khách hàng đa kênh: đăng ký hồ sơ trực tuyến, ra mắt ứng dụng để tối ưu trải nghiệm quản lý dịch vụ, cập nhật và tư vấn các giải pháp phù hợp nhất cho từng quy mô khách hàng. Cùng sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh thành công hơn trên Internet, nhà đăng ký tên miền Mắt Bão đều lấy khách hàng làm mục tiêu phục vụ. Đó cũng là lý do chính giúp đơn vị này được nhiều chứng nhận trong nước cũng như quốc tế.

Có thể kế đến trong báo cáo thị trường của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam hằng năm xuất bản kỳ đầu tiên vào 2022, nhà đăng ký tên miền Mắt Bão được xếp đầu tiên về khả năng hỗ trợ khách hàng khi so sánh với 4 nhà đăng ký trong nước và 5 nhà đăng ký nước ngoài.

Ông Huỳnh Ngọc Duy - Giám đốc Công ty CP Mắt Bão cho biết trong hơn 20 năm phát triển, đơn vị đã luôn quan tâm đến chất lượng của dịch vụ và luôn nghiên cứu, cập nhật hành trình của khách hàng để tạo ra tính cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực đăng ký tên miền nói riêng và phát triển các công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh online nói chung.

Nhà đăng ký tên miền Mắt Bão hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh

Hơn 20 năm phát triển, Mắt Bão đã tạo ra nhiều bước ngoặc lớn và đóng góp nhiều yếu tố để giúp tên miền phổ biến hơn tại Việt Nam. Đơn vị này xếp thứ 1 về số lượng tên miền đăng ký tại Việt Nam, lọt vào TOP 100 trên bảng xếp hạng quốc tế, sánh vai cùng các nhà đăng ký lớn toàn cầu như: GoDaddy, Namecheap, Google Domains, v.v. Đây là một trong những điều khẳng định tiếng nói của Mắt Bão trên thị trường. Các bảng xếp hạng này đều được cập nhật thông qua cổng thông tin Domain Name Stat, LLC, cập nhật liên tục về tình hình hoạt động của hơn 1,400 đuôi tên miền trên thế giới.

Cuộc đua trên các bảng xếp hạng này dường như sẽ không có bất kỳ diễn biến nào bất ngờ trong 1-2 năm tới bởi để tạo ra bứt phá thì các đơn vị cần có nhiều thời gian để chuẩn bị. Bảng xếp hạng về thị phần này chỉ thực sự thay đổi khi thị trường xuất hiện một biến động lớn: các tên miền mới dần xuất hiện và đơn vị nào sẽ là người nắm bắt trước và có chiến dịch phát triển tốt hơn, hoặc đưa ra một lời giải mới về dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt bậc hơn so với phần còn lại trong thời đại mà công nghệ liên tục thay đổi.

Rất khó có thể đưa ra dự đoán chính xác, cũng như các đơn vị đều có những chiến lược riêng của riêng mình, hãy cùng xem trong vài năm tới, chúng ta sẽ thấy được màn đổi ngôi thị trường đăng ký tên miền tại Việt Nam hay không