Marketer Trần Mạnh Quân
Trần Mạnh Quân

Leader of consulting @ Mibrand Vietnam

Xây dựng danh tiếng từ chứng nhận Thương hiệu quốc gia: Những lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp.

Về chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG): Là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ Việt Nam do Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, gia tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Đúng như tên gọi của chương trình, đây là một chứng nhận mang tầm cỡ quốc gia, hoàn toàn đáng tin cậy giúp các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá và truyền thông hiệu quả cho thương hiệu của mình. Hơn nữa, Chứng nhận này còn là minh chứng cho chất lượng và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

Trong nội dung bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về những lợi ích dài hạn mà chứng nhận Thương hiệu Quốc gia có thể mang lại cho các doanh nghiệp.

1. Bảo chứng cho chất lượng sản phẩm

Với mỗi Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam sẽ được sử dụng biểu trưng của chương trình với đề tựa Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) và được sử dụng hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Biểu trưng của chương trình có giá trị hơn ngàn lời nói mà thương hiệu “tự nói” về mình. Những sản phẩm có biểu trưng của chương trình gắn trên bao bì, nhãn mác sẽ giúp khách hàng, người tiêu dùng cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp doanh nghiệp tạo ra sự tin tưởng và sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác và của thị trường nói chung.

Biểu trưng của chương trình với đề tựa "Giá trị Việt Nam" - Vietnam Value

2. Nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh cho Doanh nghiệp

Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh và vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường. Trong bối cảnh cạnh tranh thương mại khốc liệt như hiện nay, việc sản phẩm của bạn được công nhận bởi một chương trình uy tín mang tầm cỡ quốc gia sẽ tạo niềm tin cho các đối tác, khách hàng và cộng đồng, từ đó giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh và thu hút được những cơ hội kinh doanh tiềm năng ở trong và ngoài nước.

3. Gia tăng giá trị thương hiệu

Không chỉ hỗ trợ cho các hoạt động quảng bá và tiếp thị để xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả, Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia còn giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị cho thương hiệu của mình.

Quá trình định giá của những đơn vị hàng đầu thế giới như Brand Finance sẽ xem xét tới chỉ số sức khỏe của thương hiệu - BSI (Brand Strength Index). Nền tảng của bộ chỉ số này được xác định thông qua cảm nhận của khách hàng về thương hiệu trong mối tương quan với các thương hiệu cạnh tranh. Việc có được những đánh giá tốt thông qua liên tưởng tới Thương hiệu quốc gia và biểu trưng Vietnam Value sẽ giúp thương hiệu được tin tưởng và ủng hộ, qua đó giúp giá trị của thương hiệu gia tăng.

4. Hỗ trợ trong việc mở rộng thị trường

Thương hiệu quốc gia là một chương trình trọng điểm được Chính phủ phát động nên Bộ Công thương và các cơ quan nhà nước sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Bên cạnh đó, các Doanh nghiệp còn được hỗ trợ pháp lý trong tranh chấp về các biện pháp quản lý ngoại thương của nước ngoài, tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu hàng hóa; được hưởng chế độ ưu tiên khi thực hiện các thủ tục về thuế, hải quan và các thủ tục hành chính khác theo quy định của pháp luật.

Tóm lại, việc đạt Thương hiệu quốc gia mang đến những lợi ích vô cùng to lớn cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô, tuy nhiên thiết thực và vinh dự nhất đó là các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ chính là các sản phẩm đại diện cho Việt Nam vươn ra cộng đồng doanh nghiệp và bạn bè quốc tế.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiến gần hơn tới chương trình này, Mibrand Vietnam cung cấp giải pháp: Tư vấn hỗ trợ Doanh nghiệp trong việc xét chọn chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Mibrand Vietnam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Tư vấn/ đánh giá hiện trạng và mức độ tiền khả thi của doanh nghiệp trong việc tham gia xét duyệt chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

  • Tư vấn toàn diện dựa trên 03 tiêu chí tham gia xét duyệt chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho doanh nghiệp

  • Đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình trước, trong và sau khi tham gia xét chọn tại Cục Xúc tiến – Bộ Công thương.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Mibrand Vietnam

Mr. Mạnh - 090.259.8228 - [email protected]

Mr. Quân - 098.885.0124 - [email protected]

Website: mibrand.vn