Hé lộ 4 chủ đề chính tại sự kiện Vietnam Mobile Day 2023: “Multiverse Mobile Economy”

Vietnam Mobile Day, sự kiện quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ & Di động, sẽ chính thức diễn ra trong tháng 6 này, hứa hẹn đem đến cho cộng đồng góc nhìn đa diện về Công nghệ Di động tại Việt Nam.

Vietnam Mobile Day 2023 (VMD2023)– “Multiverse Mobile Economy” sẽ du hành qua bốn chủ đề chính:

  • Mobile Economy: Disrupt or be disrupt
  • Mobile CX: Convenient & Fast
  • Mobile Infrastructure: Build & Scale
  • Vietnam Technology Landscape 2023

Khao khát góp lực cho sự phát triển của Công nghệ Di động Việt Nam, VMD2023 mong rằng đây sẽ là 4 chiếc chìa khóa quan trọng để cộng đồng có thể khám phá những yếu tố còn ẩn bên trong vũ trụ công nghệ rộng lớn này!

Mobile Economy: Disrupt or be disrupt

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các ngành công nghiệp liên quan đến Điện thoại di động đã trải qua sự đột phá đáng kể. Công nghệ không ngừng đổi mới và phát triển, khiến các doanh nghiệp bị đặt vào tình thế: Đột phá hoặc bị phá vỡ. Trong số đó, phải kể đến những lĩnh vực mang tính đột phá lớn như: Game, Mobile Payment, Mobile Delivery, Mobile Commerce. Chính nhờ những cú “phá kén” đầy ngoạn ngục đó, doanh thu của ngành di động có xu hướng tăng vượt bậc: Các công nghệ và dịch vụ di động đã tạo ra 5% GDP toàn cầu vào năm 2022, đóng góp lên tới 5,2 nghìn tỷ USD giá trị kinh tế gia tăng và hỗ trợ 28 triệu việc làm trong hệ sinh thái di động rộng lớn hơn.

Vậy, câu hỏi đặt ra là: Làm sao để tạo nên bước đột phá và không bị đào thải? Hãy cùng các chuyên gia tìm kiếm câu trả lời tại VMD2023!

Mobile CX: Convenient & Fast

Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) trên di động là một trong những yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp. Khách hàng mong đợi các thao tác trên thiết bị di động của họ trở nên thuận tiện, nhanh chóng. Vậy chìa khóa để mang lại một Customer Experience tuyệt vời là gì?

Một cách khái quát, những yếu tố: Product, Marketing, Digitalization, Messaging, Design, Personalization sẽ cộng hưởng và mở ra con đường để giải quyết những vấn đề trăn trở về việc nâng cao trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp. Nhưng phát triển ra sao vẫn còn là câu hỏi cần lời giải đáp, và chính các speaker tại VMD2023 sẽ đưa ra những nhận định từ kinh nghiệm của mình.

Mobile Infrastructure: Build & Scale

Cơ sở hạ tầng di động là xương sống của các hệ thống liên lạc và kết nối hiện đại. Sự ra đời của công nghệ tiên tiến buộc chúng ta phải nâng cấp chiếc “xương sống” này để có thể đáp ứng được các nhu cầu cao hơn của công nghệ.

Việc xây dựng và mở rộng cơ sở hạ tầng di động đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện bao gồm nhiều công nghệ khác nhau, có thể kể đến như:

  • Network/ 5G/ IoT/ Telecommunication
  • Cross-platform
  • Low code/ No-code App
  • Instant App
  • Geofencing/ Location-based/ Bacon
  • Biometrics

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, các diễn giả tại VMD2023 sẽ chia sẻ những góc nhìn hay về việc tạo nên một cơ sở hạ tầng di động phù hợp, cung cấp trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa cho người dùng, đồng thời đảm bảo tính bảo mật và độ tin cậy của hệ thống.

Vietnam Technology Landscape 2023

Theo nhận định của IAT, ICT là một ngành công nghiệp có triển vọng nhất cho nước ta, bao gồm tổng quan về thị trường và dữ liệu thương mại.

Theo một báo cáo gần đây của ngành, thị trường ICT của Việt Nam có giá trị ước tính là 7,7 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng khoảng 8% mỗi năm từ năm 2022 đến 2026 khi cả khu vực công và tư nhân đều tăng cường áp dụng các giải pháp ICT. Chính phủ Việt Nam đã xác định ICT là một ngành công nghiệp chính và là động lực tăng trưởng kinh tế xã hội và đang thúc giục các cơ quan chính quyền các cấp áp dụng các giải pháp ICT tiên tiến nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động và cung cấp các dịch vụ quản trị tốt hơn. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, với tầm nhìn đến năm 2030, điều này sẽ hỗ trợ hơn nữa cho sự tăng trưởng của thị trường ICT.

Những từ khóa hot cho toàn cảnh Công nghệ Việt Nam năm 2023 có thể kể đến như:

  • AI/ML/ Mobile AI/ ChatGPT
  • Data
  • Cloud
  • Cybersecurity
  • Privacy

Tổng quan, với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới, cảnh quan công nghệ tại Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng với nhiều cơ hội và thách thức. Do đó, sự đầu tư vào các công nghệ mới sẽ là một yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh và đạt được sự thành công trên thị trường.

Thông tin sự kiện

  • TP.HCM: Ngày 09/06/2023 tại Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình.
  • Hà Nội: Ngày 16/06/2023 (địa điểm sẽ được cập nhật trong thời gian tới).

Vietnam Mobile Day 2023 do TopDev – Nền tảng tuyển dụng IT tổ chức