Mẫu kế hoạch marketing cơ bản và được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Việc xây dựng kế hoạch marketing đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp có thể xác định được mục tiêu cho các chiến dịch marketing cụ thể và nắm bắt được hướng đi rõ ràng để phục vụ cho việc đạt được các mục tiêu đã đề ra.

kế hoạch marketing

Để xây dựng được một bản kế hoạch marketing, có một số loại marketing plan mà doanh nghiệp có thể áp dụng như sau.

  • Kế hoạch marketing hàng quý hoặc hàng năm (Quarterly or Annual Marketing Plan): Những kế hoạch marketing theo quý hoặc năm mô tả các chiến lược hoặc chiến dịch marketing mà doanh nghiệp sẽ thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Kế hoạch marketing có các chiến dịch trả phí (Paid Marketing Plan): Kế hoạch marketing này sẽ mô tả cách triển khai các chiến dịch marketing có trả phí, chẳng hạn như quảng cáo PPC hoặc những chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.
  • Kế hoạch marketing trên mạng xã hội (Social Media Marketing Plan): Kế hoạch này có thể mô tả các kênh mạng xã hội, chiến lược và chiến dịch mà doanh nghiệp dự định sẽ triển khai để quảng bá sản phẩm / dịch vụ của mình
  • Kế hoạch marketing về nội dung (Content Marketing Plan): Kế hoạch marketing về nội dung sẽ là bản kế hoạch mô tả các chiến lược, chiến dịch hay từng loại nội dung khác nhau trên các nền tảng mà doanh nghiệp sẽ sử dụng để quảng bá sản phẩm / dịch vụ của mình
  • Kế hoạch marketing cho ra mắt sản phẩm mới (New Product Launch Marketing Plan): Kế hoạch marketing này sẽ là một bản kế hoạch hoàn chỉnh cho các chiến lược và chiến dịch mà doanh nghiệp sẽ thực hiện để quảng cáo một sản phẩm mới.
  • Một số mẫu kế hoạch Marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    Mẫu kế hoạch marketing của Forbes

    Kế hoạch mẫu của Forbes là một mẫu kế hoạch marketing được nhắc đến rất nhiều trong các bài học về marketing hiệu quả. Mẫu kế hoạch này được sản xuất vào cối năm 2013 và được gần 4 triệu lượt xem. Đây là một con số ấn tượng thể hiện sức hấp dẫn của chiến lược này đối với các nhà làm marketing.

    Kế hoạch của Forbes đưa đến cho độc giả lộ trình tiếp thị với tầm nhìn xa, trong đó, hướng dẫn chi tiết cho người làm marketing thông qua 15 phần chính của kế hoạch. Các phần chính bao gồm:

  • Tóm tắt
  • Khách hàng mục tiêu
  • Đề xuất bán hàng độc đáo
  • Chiến lược định giá & định vị
  • Kế hoạch phân phối
  • Ưu đãi của bạn
  • Tài liệu tiếp thị
  • Chiến lược khuyến mãi
  • Chiến lược tiếp thị trực tuyến
  • Chiến lược chuyển đổi
  • Liên doanh và hợp tác
  • Chiến lược giới thiệu
  • Chiến lược tăng giá giao dịch
  • Chiến lược duy trì
  • Dự toán tài chính
  • Tải mẫu kế hoạch marketing được dùng phổ biến cho mọi ngành nghề

    Mẫu kế hoạch marketing của Buffer

    Buffer đã chọn lọc các mẫu kế hoạch tiếp thị khác nhau nhằm thử nghiệm xem chiến lược nào mang đến hiệu quả tốt nhất và sử dụng chúng. Từ các chiến lược tốt nhất Buffer lựa chọn các ưu điểm và ứng dụng chúng nhằm mang đến hiệu quả tiếp thị tốt nhất. Mẫu kế hoạch của Buffer chứa các vấn đề chính như:

  • Đặt mục tiêu tiếp thị thông minh
  • Tạo các đối tượng personas chính xác
  • Giải quyết vấn đề của khách hàng với nội dung thông minh
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Đánh giá chiến lược nội dung bằng cách kiểm tra các chủ đề
  • Thiết lập lịch biên tập
  • Phát triển quy trình quảng cáo, tiếp thị hiệu quả
  • Mẫu kế hoạch marketing của Hubspot

    Tại hubspot, họ xây dựng đội ngũ tiếp thị từ những người tốt nghiệp trường kinh doanh. Sau đây là những điều quan trọng trong kế hoạch marketing giúp nhà tiếp thị phát triển chiến lược tiếp thị nội dung thành công dù cho họ có ở quy mô nào. Bạn cần tìm hiểu những thông tin cụ thể sau:

  • Nội dung tiếp thị là gì?
  • Lý do doanh nghiệp cần chiến lược tiếp thị nội dung
  • Người nên dẫn dắt nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.
  • Cách cấu trúc nhóm tiếp thị nội dung của bạn, dựa trên quy mô của công ty.
  • Làm thế nào để thuê đúng người cho từng vai trò trong nhóm.
  • Những công cụ tiếp thị và công nghệ nào bạn sẽ cần để thành công.
  • Loại nội dung nào mà nhóm của bạn nên tạo và nhân viên nào sẽ chịu trách nhiệm tạo ra nội dung đó.
  • Tầm quan trọng của việc phân phối nội dung của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, email và quảng cáo trả tiền.
  • Và cuối cùng, các số liệu được đề xuất mà mỗi nhóm của bạn nên đo lường và báo cáo để tối ưu hóa chương trình tiếp thị nội dung của bạn.