Đại diện Sở Du Lịch TPHCM trả lời phỏng vấn trên NBCUniversal tại ITB Berlin 2023

Trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 9 tháng 3 năm 2023, ngành du lịch TPHCM đã tham gia vào gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB Berlin 2023 diễn ra tại Berlin, Đức. Tại sự kiện này, NBCUniversal đã thực hiện một buổi ghi hình phỏng vấn với đại diện của Sở Du lịch TPHCM thông qua sự kết nối của Global Book Corporation.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trả lời phỏng vấn trên NBCUniversal

Sở Du lịch TPHCM vừa qua đã tham gia Gian hàng Việt Nam tại hội chợ ITB Berlin 2023 từ ngày 7 đến ngày 9/3/2023, sự kiện du lịch hàng đầu thế giới tại Thành phố Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức. Tại đây, Sở Du lịch đã quảng bá và công bố Lịch Lễ hội và sự kiện TPHCM năm 2023 - Chiến dịch “Chào mừng đến với TPHCM 2023”.

Hội chợ ITB Berlin được xem là sự kiện thương mại du lịch hàng đầu thế giới thu hút 10.000 nhà triển lãm từ 181 quốc gia và khoảng 160.000 khách tham quan. Gian hàng Du lịch Việt Nam đã khai mạc với sự tham dự của 42 đơn vị là các hãng hàng không, công ty lữ hành, khách sạn, nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch, đồng thời góp phần quảng bá TPHCM như một “Điểm đến lý tưởng cho khách du lịch bleisure” và là “Thành phố của sự kiện và lễ hội”.

Bản tin của NBCUniversal ghi hình phỏng vấn ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Tại gian hàng Du lịch TPHCM, khách du lịch quốc tế và các doanh nghiệp du lịch có thể trải nghiệm nhiều hoạt động: gặp gỡ các hãng hàng không, đại lý lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam; sưu tầm ấn phẩm và nhiều quà tặng hấp dẫn từ Du lịch TPHCM; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá; thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Bên cạnh đó, buổi Họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam, công bố Lịch Lễ hội và sự kiện TPHCM năm 2023, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới.

Dấu ấn du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2023

Ngành du lịch TP.HCM tham gia sự kiện với mục tiêu kết nối với thị trường khách du lịch châu Âu

Có thể nói dấu ấn của du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB 2023 là việc thúc đẩy các hoạt động quảng bá đến các thị trường tiềm năng, cập nhật thông tin về chính sách mở cửa du lịch và quảng bá mạnh mẽ thông điệp “Sống trọn vẹn tại Việt Nam” gắn với thương hiệu “Việt Nam - Nét quyến rũ vượt thời gian”. Việt Nam cũng sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại bằng nhiều sản phẩm, điểm đến mới, hấp dẫn và đáp ứng xu hướng, nhu cầu và thị hiếu mới của du khách sau dịch.

Việt Nam cũng tập trung tái tạo cơ cấu thị trường, đổi mới sản phẩm theo hướng đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh và sức hấp dẫn trên thị trường, đồng thời nối lại và mở rộng thêm nhiều con đường bay quốc tế đến các thị trường mục tiêu như châu Âu, Mỹ, Úc và Ấn Độ. Việt Nam cũng quảng bá sản phẩm du lịch xanh, thân thiện tại Hội chợ.

Việc Việt Nam tham gia các sự kiện du lịch quốc tế, đặc biệt là Hội chợ Du lịch quốc tế ITB, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam tới các thị trường tiềm năng trên thế giới. Tham gia ITB giúp Việt Nam tạo được sự hiểu biết sâu rộng hơn về xu hướng, nhu cầu và thị hiếu của du khách quốc tế, từ đó có thể đổi mới và tăng cường sức cạnh tranh, hấp dẫn du khách quốc tế đến Việt Nam. Ngoài ra, tham gia ITB còn giúp Việt Nam cập nhật thông tin mới nhất về chính sách mở cửa du lịch của các quốc gia, từ đó đề xuất các giải pháp thích hợp để phát triển ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

Vai trò của truyền thông quốc tế trong quảng bá du lịch

Việc NBCUniversal phỏng vấn đại diện của Sở Du lịch TPHCM tại ITB Berlin 2023 thúc đẩy sự quan tâm đến TPHCM và Việt Nam về du lịch

Truyền thông quốc tế là một yếu tố quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và thương hiệu của một quốc gia trên toàn thế giới. Trong ngành du lịch, truyền thông quốc tế đóng vai trò rất quan trọng để giới thiệu văn hóa, con người và những địa danh đặc biệt của một đất nước, từ đó thu hút du khách đến tham quan và khám phá. Việt Nam là một trong những quốc gia có nền du lịch phát triển nhanh chóng và truyền thông quốc tế đã có một sự đóng góp quan trọng trong quá trình này.

Các phương tiện truyền thông quốc tế, như báo chí, tạp chí, truyền hình và mạng xã hội, đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu văn hóa, lịch sử và các điểm đến du lịch của Việt Nam đến với du khách quốc tế. Những bài viết, chương trình phóng sự hay các video về du lịch Việt Nam sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về đất nước và nâng cao nhận thức về nền du lịch của Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch tại Hội chợ ITB Berlin 2023. Ảnh: baotintuc.vn

Việc NBCUniversal phỏng vấn đại diện của Sở Du lịch TPHCM tại ITB Berlin 2023 sẽ giúp đưa thông điệp về du lịch tại TPHCM đến công chúng quốc tế thông qua phương tiện truyền thông của NBCUniversal. Điều này giúp đẩy mạnh sự quan tâm đến TPHCM và Việt Nam về mặt du lịch và tạo ra sự quan tâm và tò mò từ phía khách du lịch quốc tế, qua đó đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Từ đó, có thể thấy rằng việc Global Book Corporation đại diện cho NBCUniversal tại Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng trong việc làm cầu nối truyền thông quốc tế để quảng bá du lịch Việt Nam đến đông đảo khán giả trên toàn cầu. NBCUniversal là một tập đoàn truyền thông toàn cầu, sở hữu nhiều kênh truyền hình, phim truyền hình và các sản phẩm giải trí khác. Với việc có mặt tại Việt Nam thông qua Global Book Corporation, NBCUniversal có thể sử dụng kênh truyền thông của mình để quảng bá du lịch Việt Nam đến đông đảo khán giả trên toàn cầu.
NBCUniversal là một trong những công ty truyền thông hàng đầu thế giới, với khả năng quảng bá và tiếp cận đến hàng trăm triệu người trên toàn cầu

Với khả năng tiếp cận đến hàng triệu khán giả trên toàn thế giới thông qua các kênh truyền thông của mình, NBCUniversal có thể giới thiệu các địa điểm du lịch tuyệt đẹp của Việt Nam đến khán giả và du khách trên toàn thế giới. Như vậy, việc có mặt tại Việt Nam thông qua đại diện là Global Book Corporation giúp NBCUniversal tiếp cận đến thị trường Việt Nam và quảng bá cho du lịch Việt Nam một cách hiệu quả.

Việc quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền thông quốc tế như NBCUniversal cũng giúp tăng cường nhận diện thương hiệu của Việt Nam trên toàn cầu. Khi các địa điểm du lịch tại Việt Nam được giới thiệu trên các kênh truyền thông quốc tế và thu hút được sự quan tâm của khán giả, du khách từ các quốc gia khác sẽ có xu hướng tìm hiểu và đến tham quan các địa điểm đó. Điều này giúp thúc đẩy phát triển du lịch tại Việt Nam, từ đó đóng góp vào nền kinh tế đất nước.

*Thông tin bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn

Global Book Corporation: Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveller, The New York Times, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18, Reuters. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.