Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #11: Billboard “buồn ngủ” của bảo hiểm Hollard; ý tưởng mặc áo sơ mi cho đồ vật trên đường phố

Chuyên mục Unique OOH News của Unique Media Group hằng tuần sẽ cập nhật và mang đến marketer các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn.

Bản tin Unique OOH News #11 điểm qua các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị sau: Chiến dịch OOH “Shadow Wifi Billboard” kêu gọi mọi người tránh xa ánh nắng mặt trời để phòng chống ung thư da; ý tưởng OOH độc đáo của Nescafé giúp những người hàng xóm ở Ý gắn kết gần nhau hơn; sử dụng công nghệ LED Hologram, PUMA trình chiếu hình ảnh 3 chiều của giày thể thao Sky Dreamer trên nóc xe ô tô... cùng nhiều chiến dịch ấn tượng khác.

1. Chiến dịch OOH “Shadow Wifi Billboard” kêu gọi mọi người tránh xa ánh nắng mặt trời để phòng chống ung thư da

Liga Contra el Cancer được biết đến là Hiệp hội Chống Ung thư tại Bỉ. Vào năm 2015, tổ chức đã hợp tác với agency sáng tạo Happiness triển khai một chiến dịch OOH tương tác đặc biệt để nâng cao nhận thức của mọi người.

Chiến dịch “Shadow Wifi” (Tạm dịch: Wifi trong bóng râm) đã được Liga Contra el Cancer khởi động tại một trong những bãi biển đông nhất của Bỉ. Hai Billboard quảng cáo khổng lồ được đặt trên bãi biển và đưa ra luật chơi cho mọi người: Chỉ những ai bước vào bóng râm của Billboard mới được truy cập wifi miễn phí.

Với ý tưởng này, Liga Contra el Cancer đã giúp mọi người có một nơi để tránh nắng, đồng thời cung cấp các thông tin, kiến thức về tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời và cách thức phòng tránh bệnh ung thư da.

Thông qua trò chơi tương tác, “Shadow Wifi Billboard” truyền tải thông điệp đến với mọi người một cách đầy thuyết phục.

Khám phá thêm tại đây

2. Ý tưởng OOH độc đáo của Nescafé giúp những người hàng xóm ở Ý gắn kết gần nhau hơn

Nhận thấy ở các thành phố lớn ở Ý, những người hàng xóm không hề biết nhau và không có sự tương tác, Nescafé đã nảy ra một ý tưởng quảng cáo ngoài trời tương tác độc đáo để khuyến khích những người hàng xóm nói chuyện, gặp gỡ và gần gũi với nhau hơn đồng thời cũng để quảng bá thương hiệu của mình.

Nescafé đã mở quán cà phê ngay trên ban công của tòa nhà với thông điệp “It all starts with a Nescafé” (tạm dịch: Tất cả bắt đầu với một cốc Nescafé).

Thương hiệu đã thu hút được nhiều người dân ở đây đến tận hưởng cà phê và trò chuyện, chụp ảnh với những người hàng xóm của mình.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác “The Nextdoor Hello” thú vị của Nescafé.

3. Sử dụng công nghệ LED Hologram, PUMA trình chiếu hình ảnh 3 chiều của giày thể thao Sky Dreamer trên nóc xe ô tô

Vào tháng 2/2020, PUMA đã chính thức ra mắt giày thể thao Sky Dreamer, một hình bóng mới của PUMA Hoops. Để quảng bá mẫu giày mới này, PUMA đã bắt tay với agency Havas Media triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời trong tuần lễ NBA All-Star ở Chicago.

PUMA đã sử dụng công nghệ LED Hologram để hiển thị hình ảnh 360 độ của giày thể thao Sky Dreamer, tạo ra trải nghiệm hình ba chiều 3D chân thực.

Chiến dịch OOH sáng tạo này của PUMA khiến người đi đường không khỏi tò mò và dừng lại để quan sát, thành công thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

Chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô kết hợp trình chiếu LED 3D Hologram ấn tượng của PUMA.

Khám phá thêm tại đây

4. Chiến dịch Roadshow xe bus 2 tầng kết hợp Activation ấn tượng của Valentino Beauty

Mới đây, Valentino Beauty đã cho ra mắt dòng nước hoa có mùi hương “Born in Roma” đặc biệt. Để quảng bá cho sản phẩm phiên bản giới hạn này, Valentino Beauty hợp tác với agency Vector Media triển khai chiến dịch Roadshow xe bus 2 tầng ấn tượng.

Chiếc xe bus di chuyển khắp đường phố New York (Mỹ) và dừng lại tại hai cửa hàng mỹ phẩm Sephora và Nordstrom, đây là hai nhà bán lẻ lớn nhất của Valentino Beauty.

Những người mua sắm ở hai cửa hàng này sẽ được mời lên xe bus 2 tầng của Valentino Beauty để trải nghiệm nước hoa mới. Ngoài ra, mọi người cũng có thể ngồi trên tầng 2 để thưởng thức cafe miễn phí và ngắm nhìn quang cảnh thành phố.

Valentino Beauty quảng bá dòng nước hoa phiên bản giới hạn bằng chiến dịch Roadshow xe bus 2 tầng kết hợp Activation hoành tráng.

Khám phá thêm tại đây

5. Faber Castell thử thách mọi người phân biệt tranh vẽ hay ảnh chụp trong chiến dịch OOH quảng bá bút chì màu mới

Mới đây, thương hiệu chuyên sản xuất đồ dùng văn phòng phẩm nổi tiếng đến từ Đức đã cho ra mắt dòng bút chì màu cao cấp EcoLápis Cor SuperSoft với khả năng tạo ra những bức vẽ có màu sắc chân thực và tự nhiên.

Để quảng bá sản phẩm, Faber-Castell đã bắt tay với agency sáng tạo DAVID São Paulo triển khai một chiến dịch OOH tương tác độc đáo tại Brazil.

Thương hiệu đã tạo ra các tác phẩm trưng bày trên phố, trong đó có một số là được thực hiện bởi các nghệ sĩ vẽ tranh siêu thực. Người đi đường sẽ tham gia thử thách để phân biệt những tác phẩm này là ảnh chụp hay tranh vẽ.

Những chiếc Billboard với hình ảnh khiến người xem khó lòng phân biệt đâu là tranh vẽ đâu là ảnh chụp.

Với những nét vẽ chi tiết y như thật cùng màu sắc tự nhiên, các tác phẩm trên đã khiến không ít người bối rối. Chiến dịch đã chứng minh công dụng của sản phẩm bút chì màu EcoLápis Cor SuperSoft một cách độc đáo và thông minh.

Chiến dịch OOH độc đáo của Faber-Castell khiến mọi người vô cùng thích thú và tạo ra những cuộc thảo luận vô cùng sôi nổi trên mạng xã hội Facebook và TikTok.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

6. Billboard quảng cáo tạo ra nước từ không khí của UTEC tại Peru

UTEC là tên viết tắt của trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ ở Peru. Vào năm 2013 để thu hút sinh viên mới nhập học, UTEC đã hợp tác với công ty quảng cáo Mayo – Draft FCB triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo.

Một biển quảng cáo được lắp đặt trên đường cao tốc Pan – American (thành phố Lima, Peru). Billboard quảng cáo này có thể hút hơi ẩm từ không khí sa mạc và biến nó thành nước uống được.

Với ý tưởng OOH độc đáo này, UTEC đã giúp người dân địa phương có thể lấy nước sạch để uống đồng thời thu hút sự quan tâm đến chương trình tuyển sinh tại trường.

Ứng dụng công nghệ để tạo ra Billboard quảng cáo đặc biệt, UTEC chứng minh mình là trường kỹ thuật “dạy thật, làm thật”

Khám phá thêm tại đây

7. Artesanos Camiseros mặc sơ mi cho những đồ vật trên đường phố để thu hút khách hàng đến đặt may áo

Artesanos Camiseros được biết đến là một cửa hàng áo sơ mi nam dành cho những người có thân hình quá khổ ở Thụy Sĩ. Để thu hút khách hàng đến ghé thăm cửa hàng và đặt may áo, Artesanos Camiseros đã hợp tác với agency DraftFCB triển khai chiến dịch tiếp thị du kích ấn tượng ở Thụy Sĩ vào tháng 6/2007.

Artesanos Camiseros xác định những đồ vật có hình dạng giống con người ở những địa điểm công cộng gần các khu vực công ty văn phòng. Sau đó, Artesanos Camiseros đã may những chiếc áo sơ mi cỡ lớn và mặc cho những đồ vật đó gắn kèm mác áo với phiếu giảm giá 10% khi lần đầu đến cửa hàng.

Ý tưởng tiếp thị du kích sáng tạo này đã thu hút sự chú ý của người đi đường và doanh số bán hàng của Artesanos Camiseros tăng lên đáng kể.

Đây quả thực là ý tưởng tiếp thị du kích sáng tạo của Artesanos Camiseros.

Khám phá thêm tại đây

8. Billboard “buồn ngủ” khiến người đi đường bật cười của thương hiệu bảo hiểm Hollard

Hollard được biết đến là một thương hiệu bảo hiểm và đầu tư lớn nhất Nam Phi. Vào tháng 8/2015, Hollard đã hợp tác với agency M&C Saatchi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời ở Nam Phi nhằm giới thiệu các dịch vụ bảo hiểm của mình.

Các biển quảng cáo mô tả những khuôn mặt khác nhau của mọi người, những khuôn mặt này sẽ nhìn chằm chằm vào đèn giao thông trong suốt cả ngày. Tuy nhiên khi màn đêm buông xuống thì mí mắt của các khuôn mặt bắt đầu rũ xuống và nhắm lại.

Cùng với thông điệp “Ensure a good night’s sleep” (tạm dịch: Hãy đảm bảo một giấc ngủ ngon), Bảo hiểm Hollard muốn nhấn mạnh khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của họ sẽ giúp mọi người có thể yên tâm ngủ ngon giấc và không bị mất ngủ.

Bảo hiểm Hollard khiến người xem bật cười khi sử dụng hình ảnh độc lạ cho Billboard quảng cáo của mình.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com