Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

LG cập nhật bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu để tiếp cận Gen Z

Vào 12/4/2023, tập đoàn LG ra mắt bộ nhận diện mới, hướng đến đối tượng khách hàng thế hệ Z.

Gã khổng lồ điện tử tiêu dùng của Đại Hàn đã điều chỉnh một chút sắc độ của logo, thay đổi hiệu ứng và kiểu chữ cho khẩu hiệu “Life’s Good”. Những đổi mới này nhằm giúp hình ảnh thương hiệu trông thân thiện hơn với thế hệ khách hàng trẻ ngày nay.

Cụ thể, logo vẫn giữ nguyên vòng tròn chữ G bao quanh chữ L, cũng như dấu chấm cho đôi mắt, tạo thành hình dáng khuôn mặt. Sự khác biệt rõ nhất chính là màu sắc. Bên cạnh sắc đỏ đặc trưng của thương hiệu, LG giới thiệu thêm màu “LG Active Red” với tone đỏ pha hồng hiện đại. Theo LG, hình ảnh mới này sẽ được áp dụng cho toàn bộ điểm tiếp xúc thương hiệu, hứa hẹn mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng hơn.

Logo mới của LG.
Nguồn: LG

Bên cạnh “LG Active Red”, tập đoàn điện tử còn tung ra phiên bản logo trắng và đen để có thể linh hoạt sử dụng cho nhóm những sản phẩm, dịch vụ khác nhằm thể hiện được cá tính đặc trưng của từng nhóm. Slogan “Life’s Good” được đổi sang một typeface mới mang cảm giác mềm mại và thân thiện hơn với người tiêu dùng. Theo LG, slogan phiên bản mới sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trên bao bì và nhãn hiệu công ty sau này.

Ngoài ra, trên các nền tảng kỹ thuật số, logo được thiết kế chuyển động linh hoạt với 8 biểu cảm thú vị như gật đầu, ngó nghiêng, ngơ ngác, xoay tròn, mỉm cười, nháy mắt tinh nghịch…

Logo phiên bản đen và trắng
Nguồn: Pinterest

LG cho biết, hình ảnh mới “năng động và trẻ trung” của thương hiệu được thiết kế để hấp dẫn khách hàng ở các vùng miền và thế hệ khác nhau, bao gồm cả Gen Z. Bộ nhận diện mới được tập đoàn kỳ vọng sẽ thể hiện được các giá trị cốt lõi như “trải nghiệm khách hàng tuyệt vời", “Đổi mới lấy con người làm trọng tâm”, “Sự ấm áp mang đến nụ cười”.

Ông William Cho, CEO của LG Electronic, chia sẻ: Việc chiến lược thương hiệu mạnh mẽ, nhất quán giúp chúng tôi truyền tải tốt hơn giá trị và bản sắc độc đáo – sự dung hoà giữa vẻ tân thời sự ấm áp. Qua đó, với chiến lược mới, LG mong muốn trở thành một thương hiệu biểu tượng vượt qua rào cản thế hệ và vị trí địa lý để mang lại giá trị cho khách hàng”.

Biển hiệu kỹ thuật số sử dụng màu LG Active Red.
Nguồn: LG

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia