Pet Influencer và sức hút khuấy đảo cộng đồng mạng năm 2023

Pet Influencer ra đời từ những trào lưu khoe thú cưng của cộng đồng mạng. Cũng từ đây, nhiều chú mèo, chú chó bỗng “nổi lên như cồn”, sở hữu lượng người hâm mộ không kém gì các Influencer.

Pet Influencer là gì?

Pet Influencer là một thú cưng có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội. Chủ sở hữu của những thú cưng này thường là người nắm quyền quản lý tài khoản và phát triển nội dung trên các nền tảng trực tuyến như Instagram, Facebook, TikTok, YouTube... để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.

Điều khiến thú cưng trở nên có sức ảnh hưởng là khả năng thu hút lượng người xem khổng lồ. Mối quan hệ hợp tác phù hợp với khuôn mặt “đầy lông lá” có thể thúc đẩy sự hấp dẫn về mặt cảm xúc và giúp thương hiệu phát triển theo một cách mới (ngay cả khi bạn không bán sản phẩm dành cho thú cưng).

Nguồn: Today Online

Vì sao Pet Influencer lại có sức hút đến thế?

1. Nội dung hấp dẫn

Nhiều người đơn thuần nghĩ rằng chìa khóa cho các chiến lược của các Pet Influencer là đăng những content với nhiều hình ảnh, video dễ thương, “quăng miếng” hài hước đánh trúng tâm lý trẻ trung của khán giả hiện nay. Mặc dù đây là điều cơ bản để phát triển tài khoản cho Pet Influencer thành công nhưng chủ sở hữu của những bé thú cưng này vẫn phải lên kế hoạch chiến lược để đảm bảo nội dung sáng tạo “bắt trend”, đủ hấp dẫn để tạo ra lượng khán giả có quy mô.

2. Bản sắc và cá tính riêng

Khi tìm kiếm một người có tầm ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội để đại diện cho một sản phẩm nào đó, thương hiệu thường chọn người có dấu ấn bản sắc cá nhân phù hợp với phong cách và đối tượng mục tiêu của mình. Và điều này cũng được áp dụng tương tự với Pet Influencer. Chủ sở hữu phải tìm kiếm cho các “boss” những cái tên “chất chơi”, nhắc đến là nhớ, hoặc là phải xây dựng thương hiệu cá nhân cho những bé thú cưng của mình từ những đặc điểm nhận dạng độc đáo về hình ảnh, cử chỉ, điệu bộ, tính cách hàng ngày...

3. ​​Gia tăng cảm xúc tích cực

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng liệu pháp hỗ trợ bằng thú cưng có thể giúp cải thiện tâm trạng và làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Có thể nói, giữa con người và động vật luôn tồn tại những liên kết tích cực về mặt cảm xúc, khi phần lớn chúng ta đều có tình cảm quý mến đối với những chú chó, chú mèo dễ thương.

Do đó, Pet Influencer khơi gợi được những cảm xúc tích cực, hạnh phúc bên trong mỗi khách hàng thông qua những ảnh, video âu yếm thú cưng. Điều này góp phần làm gia tăng nhận thức, xây dựng hình ảnh tích cực và thúc đẩy mức độ tương tác của khách hàng đối với thương hiệu.

Top 5 Pet Influencer khuấy đảo cộng động mạng trong năm 2023

1. Chiếc mèo tên Sói (Facebook: 322 nghìn người theo dõi)

Đi đầu cho trào lưu Pet Influencer hiện nay không thể không nhắc đến “Chiếc mèo tên Sói” của “con sen” Vũ Việt Anh – một trong những ví dụ điển hình của câu chuyện mượn thú cưng để trải lòng chủ. Khác hẳn với hình tượng bảnh bao của Việt Anh, Sói lại được xây dựng với tích cách có phần ngang ngược, bất cần đời khiến bất cứ ai ghé thăm gia đình nhỏ này cũng đều phải bật cười vì những miếng hài tự nhiên của chiếc “boss” lông xám.

Hiện Sói đang là đối tác của nhiều thương hiệu lớn hoạt động trong đa lĩnh vực, ngành nghề như thương mại điện tử (Shopee), game (Garena), FMCG (C2, Lifebuoy…)…

Nguồn: Tri Thức Trẻ

2. Momo Inu (Facebook: 140 nghìn người theo dõi)

Hiếm có chú chó nào có được sự nổi tiếng trong cộng đồng thú cưng như Momo với lượt tương tác “khủng” – lên tới 10.000 lượt yêu thích và gần 300 lượt chia sẻ. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu cùng sự hài hước vốn có, Momo Inu còn là một “diễn viên” đa tài khi từng xuất hiện với vai trò cameo cho MV “Để Mị nói cho mà nghe” của Hoàng Thuỳ Linh.

Gia đình Momo cũng từng được ngỏ lời hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn như Shopee, Viettel, Tiki…

Nguồn: Farello

3. Vitamin Mèo (TikTok: 1,4 triệu người theo dõi)

“Quàng thượng” với cái tên kiêu sa, sang chảnh hết nấc – Mỹ Diệu – là một chú mèo mướp lông màu vàng tròn trịa. Chú mèo đã tạo ra cơn sốt lớn chỉ từ một thói quen ngồi dựa lưng vào tường, hai chân duỗi thẳng để lộ ra chiếc bụng bự “bầy hầy”, hài hước.

Mỹ Diệu – “KOL” mới nổi gần đây đã góp mặt trên khắp các bài post của nhiều thương hiệu nổi tiếng như trà Phúc Long, trà sữa ToCoToCo, gà rán KFC, gà Texas, ứng dụng xe công nghệ Be, xe máy điện VinFast, Tiki…

Bất kể tình huống xui xẻo, hài hước hay sự kiện lớn nhỏ, cộng đồng mạng đều gán ghép cho Mỹ Diệu với những câu nói “cười bể bụng” như “Mỹ Diệu ngồi lủng tường”, “Mỹ Diệu người con gái anh thương”, “Mỹ Diệu bầy hầy”, “Đừng để cho chị Mỹ Diệu biết”…

4. Việt Anh Pí Po (TikTok: 1,2 triệu người theo dõi)

Lướt TikTok một hồi, không khó để bắt gặp chú chó Husky với vẻ mặt không thể buồn cười hơn mỗi khi bị gọi đi tắm. Nếu bạn là fan của những Influencer-bốn-chân trên TikTok, chắc hẳn cái tên “Việt Anh Pí Po” cùng chú chó Butin đã trở nên quen thuộc với hàng loạt video tung miếng hài dễ thương.

Sở hữu gương mặt “biểu cảm điện ảnh”, Butin “sợ tắm” đã mang về cho Việt Anh những hợp đồng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Những sản phẩm được quảng bá thông qua mỗi video của Việt Anh và Butin đều được lồng ghép tinh tế, duyên dáng nên sức hút của Influencer-bốn-chân càng lan rộng hơn bao giờ hết.

Nguồn: The Influencer

5. Thị Bo the Chú Chó (Facebook: 168 nghìn người theo dõi)

“Thị Bo the Chú Chó” là gương mặt vàng trong làng chế meme của cậu chủ. Fanpage của Bo sở hữu lượt theo dõi đáng ngưỡng mộ, tràn ngập hình meme của nàng với những nội dung rất đỗi đời thường, nhưng cũng vô cùng hài hước. Nét duyên dáng, gẫn gũi của Thị Bo đã giúp cô nàng được nhiều thương hiệu săn đón, điển hình là Shopee.

Nguồn: aFamily

Tạm kết

Để thú cưng trở thành một Pet Influencer nhà nhà yêu thích, bảo dễ thì không phải, mà khó cũng không hẳn. Trên hết, bạn cần phải xây dựng cho thú cưng của mình về hình ảnh và câu chuyện riêng biệt, càng cá tính, càng đặc biệt. Trong nhiều năm tới, Pet Influencer sẽ tiếp tục là một thị trường tiềm năng để quảng bá thương hiệu.