Marketer Alexa Đoàn
Alexa Đoàn

Business Development Manager @ PR Newswire

Hội Chợ Thương Mại “chiếm sóng” tin tức tháng 2

Hai triển lãm thương mại điện tử quốc tế nổi tiếng đã được tổ chức vào quý 1 năm nay là CES 2023 (5/1/2023 - 8/1/2023), và MWC Barcelona 2023 (27/2/2023 -2/3/2023). Có rất nhiều thông cáo báo chí được gửi thông qua PR Newswire liên quan đến sự kiện CES và MWC, và PR Newswire đã quan sát thấy một số chủ đề chung từ các thông cáo được xem nhiều nhất.

Có 3 giai đoạn cho các thông cáo liên quan đến sự kiện: truyền thông trước sự kiện để khởi động sự kiện, truyền thông trong sự kiện để cập nhật trực tiếp về các hoạt động tại triển lãm, và truyền thông sau sự kiện để chia sẻ các takeaways trong sự kiện.

PR Newswire đã phân tích một số ví dụ từ 3 giai đoạn khác nhau.

Share Of Voice Dựa Trên Tổng Reach

Truyền thông trước sự kiện

Như đã ghi nhận trong Báo cáo xu hướng ngành tại sự kiện CES 2023, Lenovo và TCL đã tận dụng thành công giai đoạn trước triển lãm ít cạnh tranh này để thu hút sự chú ý cũng như tránh sự phân tán của các phương tiện truyền thông.

TECNO to Launch Flagship Foldable Smartphone with MediaTek Dimensity 9000+ Processor at MWC 2023

Thông cáo báo chí từ TECNO chia sẻ về kế hoạch ra mắt mẫu smartphone gập mới, và đã thu hút sự chú ý theo Báo cáo xu hướng của sự kiện MWC 2023. Loại thông cáo này có thể giúp tạo ra sự quan tâm và kích thích cộng đồng độc giả và nhà báo biết nên trông đợi điều gì và tìm hiểu thêm chi tiết tại triển lãm thương mại. Phần kết trong thông cáo bao gồm một liên kết CTA đến biểu mẫu đăng ký tham dự lễ ra mắt chính thức PHANTOM V Fold.

Petnow: The Only ID App for Dogs and Cats Is Coming to MWC Barcelona

Dịch vụ độc đáo được đề cập trong thông cáo báo chí của Petnow là dịch vụ đầu tiên và duy nhất trên thế giới định danh chó mèo thông qua app. Chi tiết về việc ra mắt ứng dụng và gian hàng của công ty được bao gồm trong thông cáo báo chí. Các dạng nội dung này giúp công ty tạo ra sự quan tâm từ phương tiện truyền thông và khách tham quan trước sự kiện để những bên liên quan có thể lên kế hoạch và thăm gian hàng vào các ngày diễn ra sự kiện.

Một số ý tưởng nội dung khác cho truyền thông trước sự kiện:

  • Các sản phẩm sẽ được ra mắt

  • Nơi tìm thấy gian hàng

  • Nếu có bất kỳ sự kiện đặc biệt nào như phần diễn thuyết, fireside chat, sự kiện ra mắt sản phẩm, sự kiện gặp gỡ và giao lưu, v.v.

Truyền thông trong sự kiện

HONOR Announces the Global Launch of the HONOR Magic5 Series and HONOR Magic Vs at MWC 2023

Thông cáo báo chí từ HONOR nói về sự kiện toàn cầu ra mắt dòng sản phẩm mới HONOR Magic5 Series và HONOR Magic Vs tại MWC. Sản phẩm được ra mắt trong sự kiện "Tech to Inspire", và các thông tin về các thông số kỹ thuật và tính khả dụng đã được đề cập trong thông cáo báo chí. Loại nội dung này có thể cung cấp cho công ty phương tiện để tóm tắt sự kiện ra mắt và cung cấp bối cảnh cho những người đọc không có mặt tại sự kiện.

TECNO Marks its MWC Debut Showcasing Two New Smartphones, Upgraded Laptops and Diverse AIoT Offering

Tin tức này từ TECNO cung cấp thêm chi tiết về PHANTOM V Fold và ngày ra mắt vào ngày thứ hai tại sự kiện MWC Barcelona 2023. Các sản phẩm khác như điện thoại selfie SPARK Pro 10 và máy tính xách tay MEGABOOK S1 2023 cũng được đề cập trong thông cáo báo chí. Thông cáo bao gồm nhiều hình ảnh khác nhau bao gồm ảnh của gian hàng công ty và PHANTOM V Fold. Gian hàng công ty và thời gian và địa điểm của sự kiện ra mắt đã được bao gồm để tăng cường sự quan tâm vào phút chót.

Một số ý tưởng nội dung khác cho truyền thông trong sự kiện:

  • Tin tức trực tiếp về bất kỳ thỏa thuận hợp tác hoặc hợp đồng nào

  • Thông báo về các sản phẩm, dịch vụ mới, v.v.

  • Lễ trao giải

  • Phiên chia sẻ của các nhà lãnh đạo, có thể đang phát biểu hoặc tham dự fireside chat.

Truyền thông sau sự kiện

Jackery Named to "Best of CES" 2023 Lists by Tech-Focused Media Following Trade Show Attendance

Nội dung của thông cáo báo chí về Jackery giành được giải thưởng "Tốt nhất tại CES" và được công nhận bởi các nhà phê bình và nhà lãnh đạo mảng công nghệ, giúp tăng cường marketing sản phẩm của công ty. Các đánh giá tích cực và giải thưởng cho phép công ty tái sử dụng lại nội dung về sản phẩm được trưng bày tại triển lãm thương mại.

Một số ý tưởng nội dung khác cho truyền thông trong sự kiện:

  • Những điểm chính, thành tựu và kết luận từ triển lãm thương mại

  • Các lời trích dẫn từ các nhà lãnh đạo để tóm tắt trải nghiệm của họ tại triển lãm thương mại

  • Kế hoạch cho các triển lãm thương mại trong tương lai

Tóm lại, chiến lược truyền thông doanh nghiệp cho các triển lãm thương mại có thể khác nhau trong 3 giai đoạn, nhưng chúng có thể hoạt động cùng nhau để cung cấp phạm vi báo cáo toàn diện cho thương hiệu của bạn.

Đọc thêm về Báo cáo xu hướng ngành tại sự kiện CES 2023 của Cision

Đọc thêm về Báo cáo xu hướng Mobile World Congress Barcelona 2023 của Cision Insights

Về PR Newswire

PR Newswire, một công ty của Cision Ltd., là nhà cung cấp phân phối tin tức và phần mềm truyền thông truyền thông được mỹ quan trọng hàng đầu trên toàn cầu. Cùng với bộ sản phẩm phần mềm truyền thông dựa trên đám mây của Cision, các dịch vụ của PR Newswire cho phép các nhà tiếp thị, nhà thông tin công ty và nhà đầu tư tìm ra những người ảnh hưởng quan trọng, tương tác với khán giả mục tiêu, tạo và phân phối nội dung chiến lược và đo lường tác động ý nghĩa. Kết hợp mạng phân phối nội dung đa kênh đa văn hóa lớn nhất thế giới với các công cụ và nền tảng quy trình làm việc toàn diện, PR Newswire đánh dấu câu chuyện của các tổ chức trên toàn thế giới. PR Newswire phục vụ hàng ngàn khách hàng từ các văn phòng tại các khu vực châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á-Thái Bình Dương. Truy cập www.cision.asia để biết thêm thông tin.