08 Cách Kiếm Tiền Từ TikTok

TikTok đã không còn là một kênh giải trí “trẻ trâu" như theo định nghĩa của nhiều người nữa. Thay vì nghi ngờ, người ta đã tự hỏi: “TikTok kiếm tiền bằng cách nào?” để khai thác chúng.

TẠI SAO NGƯỜI DÙNG LẠI CÓ THỂ KIẾM TIỀN DỄ DÀNG QUA TIKTOK

Không ai có thể phủ nhận sự phát triển thần tốc của TikTok. Vừa qua, TikTok đã vượt mặt cả Facebook, vươn lên trở thành ứng dụng mạng xã hội có lượt tải cao nhất. Dù Instagram, YouTube Shorts đã cố gắng chạy đua trong cuộc chơi này nhưng TikTok vẫn bỏ xa.

Với TikTok, người dùng không chỉ khám phá một “thế giới sống động" trên màn ảnh mà còn có thể dễ dàng trở thành hot TikToker. Hãy thử ngẫm lại, cần bao lâu để trở thành hot Facebooker hay hot Youtuber? Lâu phải không? Nhưng với TikTok, đã có những profile đã nổi chỉ sau số lượng clip ít với lượng view và follower cực khủng. Với những con số biết nói như vậy, những tài khoản TikToker rất dễ được “các thương hiệu" để mắt tới.

Bên cạnh đó, khi lên TikTok, bạn sẽ rất ít khi bắt gặp một câu chào hàng kiểu như “Kanguru! Máy lọc nước số 1 Việt Nam"; mà đó là những dạng content rất hấp dẫn. Khiến người dùng vừa mua hàng, vừa thỏa mãn được tính giải trí cao.

Hiểu hơn về cách làm nội dung dễ ăn đề xuất trên TikTok, mời bạn tham khảo bài thêm thông tin tại đây!

Nếu bạn chạy Ads trên TikTok và có những vấn đề thì sẽ được xử lý khá nhanh vì TikTok có trụ sở đại diện ở hầu hết các quốc gia. Lại thêm một điểm cộng so với những khiếu nại bị “ngâm" hàng tháng trời tại Facebook đúng không nhỉ? Điều này thúc đẩy các thương hiệu bắt đầu chuyển quảng cáo về TikTok, tạo cơ hội kiếm tiền rộng hơn cho những nhà sáng tạo nội dung.

TÀI KHOẢN NÀO TRÊN TIKTOK GIÚP KIẾM TIỀN DỄ HƠN?

Có một điểm thuận tiện của TikTok hơn Facebook, YouTube là bạn có thể chuyển đổi tài khoản doanh nghiệp một cách dễ dàng. Với tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể chèn trang website trên bio, trang mạng xã hội cá nhân trực tiếp mà không cần phải dùng bio link (như Instagram) - Lưu ý, tài khoản TikTok cá nhân sẽ không làm được điều này.

Để có được lượng tiếp cận “khủng hơn" và tiếp thị nội dung qua các kênh khác dễ dàng, bạn nên chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp.

LÀM TIKTOK KIẾM TIỀN NHƯ THẾ NÀO?

Có rất nhiều băn khoăn như TikTok kiếm tiền có được không? Nếu có thì, TikTok kiếm tiền từ đâu? Hãy điểm qua 8 cách kiếm tiền đang thịnh hành trên TikTok để gia tăng thu nhập nhé.

1. Hợp tác với doanh nghiệp để PR sản phẩm

Khi bạn có một lượng follow khủng, bạn sẽ được các thương hiệu gửi lời mời hợp tác. Họ sẽ dựa vào nội dung, lượng độc giả của bạn để chọn. Chi phí có thể dựa vào lượng follower của bạn hoặc lượng tương tác của khán giả đối với video hợp tác đó.

Hot TikToker Tiểu Hý đang PR cho laptop Asus của FPT (mặc áo thương hiệu FPT)

Một số cách hợp tác có thể kể đến như: sử dụng sản phẩm kinh doanh hoặc các sản phẩm liên quan đến nhận diện thương hiệu, đến tận nơi để trải nghiệm và review.

2. Hình thức tiếp thị Affiliate Marketing:

Đây là một hình thức tiếp thị rất phổ biến không chỉ ở TikTok mà còn cả Facebook, YouTube, Instagram. Thương hiệu sẽ đưa bạn một link sản phẩm, có bao nhiêu người mua hàng từ link này thì bạn sẽ nhận được hoa hồng theo thoả thuận. Hình thức này phát triển bởi lẽ, người dùng có xu hướng mua hàng từ các chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng hơn là nhân viên bán hàng.

Trên bio sẽ có một link dẫn về trang như thế này.

Khi bạn click vào link thì sẽ dẫn về trang bán hàng. Thương hiệu sẽ tracking được có bao nhiêu người đã mua từ trang TikTok của bạn.

3. Hình thức DropShipping (hình thức bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển)

Tương tự như tiếp thị liên kết, với drop shopping, bạn không cần phải có sản phẩm nhưng vẫn có thể bán được. Bạn sẽ tự tạo ra trang bán hàng, sau khi khách mua hàng, bạn sẽ order lại sản phẩm từ nhà cung cấp. Lúc này, nhà cung cấp sẽ xử lý đơn hàng, đóng gói và ship sản phẩm đến cho khách hàng.

4. Kinh doanh

Tận dụng trang cá nhân của mình, bạn có thể kinh doanh. Muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu tốt hơn, bạn có thể trở thành đối tác của TikTok Ads. Điểm mấu chốt của bán hàng trực tiếp là bạn phải có nội dung hay kèm với tiếp thị đúng đối tượng. Đây là hình thức kinh doanh rất được ưa chuộng với gen Z, đặc biệt ở các sản phẩm về thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử và thậm chí là ngành hàng giáo dục…

Khá Tiếng Anh (thuộc English Talk) là một case study điển hình cho việc kinh doanh.

5. Nhận donate qua livestream

Hiện tại, hình thức này vẫn còn đang được TikTok phát triển. Các streamer sẽ có thể livestream trong tương lai gần, tương tác 1-1 với khán giả. Hình thức này chủ yếu sẽ dành cho người sáng tạo nội dung.

Khán giả sẽ dùng tiền mua hiện vật ảo và tặng cho TikToker. Sau đó các TikToker sẽ đổi ra tiền mặt thật. Đây cũng là hình thức khá thú vị mà bạn có thể thử trong tương lai.

6. Trở thành Freelance Content Creator cho các thương hiệu

Nếu bạn là người bắt trend nhanh, biết cách lên kịch bản, hậu kỳ và đảm bảo được nội dung ổn định, bạn có thể trở thành một Freelance Content Creator trên TikTok. Hiện tại, các thương hiệu đang tìm kiếm nguồn nhân lực này rất nhiều để tiếp cận người dùng khủng trên nền tảng này.

7. Dùng Timebucks để kiếm tiền.

Đây là nền tảng chuyên phân phối các cuộc khảo sát online, quảng cáo và nhiều dịch vụ khác. Hiện Timebucks đang có chiến dịch cho phép các TikToker sử dụng tài khoản của họ để kiếm tiền trên đây. Nếu bạn có 1 tài khoản TikToker với lượng fan trung thành thì đây quả là một việc tiềm năng.

Bạn có thể tham khảo thêm Timebucks tại đây!

8. Tạo tiếp cận (awareness) cho các nền tảng khác

Với hình thức này, bạn có thể không kiếm tiền trực tiếp như các cách nêu trên nhưng bạn sẽ xây dựng được độ tiếp cận tốt, làm nền tảng bán hàng hoặc xây dựng độ nổi tiếng cho các kênh còn lại. Đây gọi là hình thức tiếp thị Omni Channel - tiếp thị đa kênh. Chẳng hạn như, bạn có một video dài tên YouTube, bạn cũng có thể cắt nhỏ ra và đăng lại trên TikTok để gia tăng hiệu quả.

Trang TikTok Eric Thỏ dẫn link về trên Facebook để tăng nhận diện thương hiệu cá nhân.

Khóa học TikTok Marketing tại AIM Academy sẽ đi cụ thể về cách vận hành của TikTok, cách xây dựng nội dung “đỉnh" và phương pháp chạy Ads TikTok hiệu quả để bạn có thể gia tăng thu nhập từ nền tảng tiềm năng này.

Tham khảo ngay khoá học MULTICHANNEL COMMERCE.

Đăng ký sớm để nhận ưu đãi từ AIM Academy.

banner mutichanel commerce