Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Chiến thần doanh số Lazada Affiliate gọi tên ACCESSTRADE

Lễ trao giải LazAffiliate Award của Lazada vừa gọi tên người cộng sự tin cậy ACCESSTRADE Việt Nam cho giải thưởng Chiến thần doanh số 2022, đánh dấu cột mốc thành tựu mới của Affiliate Marketing trong phát triển TMĐT.

“Cặp bài trùng" ngành Affiliate Marketing Việt Nam

Ngày 31/3 vừa qua, ACCESSTRADE đã vinh dự nhận giải Chiến thần doanh số 2022 tại lễ trao giải LaAffiliate Award. Vượt xa nhiều đối tác, ACCESSTRADE là đơn vị mang về doanh thu lớn nhất cho Lazada, một trong những nền tảng TMĐT lớn và uy tín nhất Việt Nam hiện tại. Điều này chứng tỏ hiệu quả hợp tác đáng nể mà ACCESSTRADE mang lại cho TMĐT và chuyển đổi số.

Khi bắt tay với ACCESSTRADE vào hơn 7 năm trước, sàn TMĐT Lazada không chỉ yêu cầu giải pháp tăng trưởng doanh thu, mà cần một chiến lược tăng trưởng Bền Vững và Toàn Diện. Áp dụng mô hình tiếp thị liên kết cho doanh nghiệp, ACCESSTRADE đã giải tốt bài toán tăng trưởng merchant (nhà bán) và tăng trưởng cùng tối ưu Publisher/KOC, nhờ đó tăng lượng người dùng active và kéo về hàng triệu lượt traffic ngoại sàn mỗi tháng cho nền tảng.

Qua mạng lưới hơn 2,000,000 publisher từ ACCESSTRADE tăng trưởng đều từng năm, chiến dịch Lazada được phủ rộng khắp mọi nền tảng phân phối trực tuyến. Chiến lược của ACCESSTRADE còn đảm bảo tính bền vững với các chương trình đào tạo publisher/KOC liên tục, làm mới chiến dịch bằng các mức thưởng hấp dẫn, đồng thời đảm bảo truyền thông hiệu quả và liên tục về Lazada đến cả user lẫn publisher.

Giải pháp toàn diện của ACCESSTRADE cùng với sự chỉn chu, tiện nghi từ chính hệ thống của Lazada giúp doanh thu và người dùng của nền tảng này tăng trưởng mạnh mẽ. Tính đến 2023, ACCESSTRADE đã mang về cho Lazada hơn 182,000 publisher/KOC có traffic, khoảng 218,000,000 lượt click, 7,500,000 đơn hàng từ hơn 1000 thương hiệu khác nhau, tạo ra hơn 1,790,000,000,000 đồng doanh thu (GMV).

Phát biểu khi nhận giải thưởng, ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE Việt Nam chia sẻ: “Trong kinh doanh, muốn thành công cần tìm được người đồng hành, “true partner” phù hợp. Lazada và ACCESSTRADE 8 năm qua đã trải qua rất nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau, nhưng điều tuyệt vời nhất là kể cả lúc khó khăn nhất hay vinh quang nhất, chúng tôi vẫn có nhau. ACCESSTRADE sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần win-win trong hợp tác, để cùng đối tác phát triển.”

"Trong kinh doanh, muốn thành công cần tìm được người đồng hành, “true partner” phù hợp" - ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE Việt Nam chia sẻ

Chỉ riêng năm 2022, số lượng đơn hàng đã vượt mức 3,150,000 đơn, tăng 2.6 lần so với năm 2020, tức 662,000,000,000 GMV tổng cộng. Con số này dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai theo sức mạnh của làn sóng chuyển đổi số.

Giải pháp “kim cương” trong TMĐT

Hợp tác hiệu quả giữa “đôi bạn cùng tiến” ACCESSTRADE và Lazada là minh chứng sáng rõ cho hiệu quả trực tiếp của tiếp thị liên kết (affiliate marketing) với TMĐT. Không chỉ là giải pháp tăng trưởng thiết yếu của sàn, affiliate marketing còn là kênh hiệu quả cho mọi nhãn hàng phân phối và tiêu dùng.

Một thống kê của BI Intelligence từng công bố cho thấy, lượng tiêu thụ TMĐT từ nguồn Affiliate Marketing tại Mỹ chiếm đến 20%. Riêng tại Việt Nam, nơi có xu hướng chuyển đổi số ngày càng tăng mạnh, Affiliate Marketing được đánh giá là một trong 3 kênh tiêu thụ TMĐT hiệu quả nhất sau Facebook và Google.

Có nhiều lý do để khẳng định affiliate marketing là giải pháp “kim cương” trong TMĐT

  • Tăng khả năng khách hàng quyết định mua sản phẩm: Nielsen từng công bố số liệu cho thấy, có tới 71% người tiêu dùng tin tưởng những đánh giá từ KOC, chuyên gia hay influencer. Một dữ liệu khác của BigCommerce cũng thống kê con số 92% khách hàng đọc hoặc xem các bài đánh giá trực tuyến trước khi quyết định mua sản phẩm. Đồng thời, các chỉ số này đều có xu hướng tăng theo từng năm.

  • Tăng độ phủ hiệu quả: TMĐT có thể tận dụng mạng lưới publisher chia sẻ các sản phẩm lên đa kênh như website, social fanpage & group để liên tục tăng độ phủ thương hiệu sàn TMĐT. Việc xuất hiện thường xuyên sẽ gia tăng điểm chạm của người dùng đến sàn, khiến nhu cầu mua hàng và lượng người dùng active từ đó tăng lên.

  • Đảm bảo ROI: Sàn TMĐT chỉ cần chia hoa hồng affiliate cho publisher khi đạt được yêu cầu kinh doanh (ví dụ: cost per sale (CPS); cost per qualified lead (CPQL)...). Số hoa hồng này có thể được tính trên phần trăm đơn hàng, hoặc một mức chi phí cố định, nhờ đó, sàn TMĐT hay nhãn hàng hoàn toàn đảm bảo được ROI khi áp dụng hình thức tăng trưởng này.

Tiềm năng của affiliate marketing trong TMĐT dễ thấy, nhưng không dễ khai thác với hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam. Doanh nghiệp muốn triển khai affiliate marketing trên diện rộng, tận dụng tối đa traffic ngoại sàn nên hợp tác với các đơn vị có uy tín và đảm bảo tăng trưởng toàn diện như ACCESSTRADE. Với 2000 nhãn hàng đối tác, hơn 2,000,000 publisher và đội ngũ nhân sự kinh nghiệm, ACCESSTRADE luôn là lựa chọn hàng đầu để khai thác giải pháp “kim cương” trong ngành TMĐT, giúp doanh nghiệp tăng trưởng số hiệu quả.


Để nhận tư vấn miễn phí về giải pháp, vui lòng để lại thông tin tại ĐÂY, đội ngũ ACCESSTRADE sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.

#ACCESSTRADE #Lazada #LazAffiliatesaward #AffiliateMarketing #Chiếnthầndoanhsố2022