Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Campaign Asia-Pacific – Event Marketing Awards 2023: Hai đại diện Việt Nam được xướng tên

“Lễ hội Văn hoá và Du lịch Mường Lò” – do Newday Media JSC tổ chức, và “Ngày hội sắc màu 2022” – do nhãn hàng Colokit (Thiên Long) cùng Delta Engagement Marketing phối hợp thực hiện, là hai đại diện Việt Nam thắng giải tại hạng mục Campaign của Event Marketing Awards năm nay.

Event Marketing Awards là giải thưởng thường niên do Campaign Asia-Pacific tổ chức, nhằm tôn vinh các sự kiện được đầu tư công phu, sáng tạo và có tác động lớn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Được đánh giá bởi hội đồng các chuyên gia thuộc lĩnh vực Event Marketing, giải thưởng là sự công nhận cho mức độ thành công của dự án mà các cá nhân, thương hiệu, event agency… đã thực hiện trong năm qua.

Thành tích nổi bật của đại diện Việt Nam

“Lễ hội Văn hoá và Du lịch Mường Lò” thắng giải Gold – Best Arts & Cultural Event (Hạng mục Campaign)

Best Arts & Cultural Event giải thưởng tôn vinh các sự kiện văn hoá và nghệ thuật xuất sắc nhất khu vực, bao gồm: các sự kiện triển lãm/ trưng bày nghệ thuật, concerts, hội chợ, cuộc thi liên quan đến nghệ thuật…

Trong đó, “Lễ hội Văn hoá và Du lịch Mường Lò” là dự án thắng giải Gold năm nay. Theo sau là branding event “InnerGlow 2022” tại Hong Kong (giải Silver) và triển lãm “GQ ART LAB” tại Trung Quốc (giải Bronze).

“Lễ hội Văn hoá và Du lịch Mường Lò” là dự án do công ty tổ chức sự kiện Newday Media JSC phối hợp thực hiện cùng Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái. Dự án được khai mạc tại đêm nghệ thuật “Xoè Thái – Tinh hoa miền di sản” diễn ra vào tối 24/9/2022 tại sân vận động Nghĩa Lộ (Yên Bái). Đây là sự kiện đánh dấu việc Xoè Thái, điệu múa truyền thống của dân tộc Thái Đen (Mường Lò, Yên Bái), được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Phi vật thể của nhân loại.

Xuyên suốt sự kiện là vở đại vũ kịch dân gian kết hợp nhiều nhạc cụ dân tộc, cổ ngữ và kỹ thuật trình diễn 3D-mapping để tái hiện cuộc sống và văn hoá của người Thái Đen. Hàng trăm diễn viên múa góp mặt tại sự kiện được dẫn dắt bởi các già bản và nghệ nhân Lò Văn Biến – những người góp công trong việc khôi phục và gìn giữ 6 điệu Xoè cổ. Đêm diễn đã thu hút 20.000 du khách xem trực tiếp và hơn 3 triệu người xem truyền hình.

Nguồn: VTV.vn

“Ngày hội sắc màu 2022” thắng giải Bronze hạng mục Best Brand Experience – B2C (Hạng mục Campaign)

Best Brand Experience – B2C là giải thưởng công nhận các sự kiện gắn liền với mục tiêu thương hiệu và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Năm nay, “Ngày hội sắc màu 2022” (Mega Color Event 2022) – do nhãn hàng Colokit của Tập đoàn Thiên Long và Delta Engagement Marketing tổ chức – là đại diện Việt Nam thắng giải Bronze. Cùng góp mặt trong giải thưởng này là buổi đấu giá “Magnum Pleasure” (giải Gold) và triển lãm “Cartier Beautés Du Monde HJ 2022” (giải Silver) được tổ chức tại Singapore.

“Ngày hội sắc màu 2022” diễn ra từ ngày 1-4/9/2022 tại sân vận động Phú Thọ (TP.HCM) với các hoạt động vui chơi, trải nghiệm sáng tạo giúp gắn kết trẻ em và gia đình.

Sự kiện tận dụng công nghệ AR để tạo một không gian thực tế ảo xoay quanh cây bút sáp Colokit khổng lồ cao 14m, với sự dẫn dắt xuyên suốt của 6 nhân vật thuộc “Biệt đội sắc màu”. Mỗi nhân vật đại diện cho những cá tính và tài năng riêng biệt, qua đó truyền tải kiến thức và thông điệp về các tác động của màu sắc đến sự phát triển trí não của trẻ. Ngoài ra, điểm nhấn của sự kiện còn nằm ở các trạm màu sắc và không gian rạp phim mái vòm Panorama 360.

Không chỉ được tôn vinh tại Event Marketing Awards 2023, sự kiện còn xác lập hai kỷ lục: “Mô hình bút sáp màu lớn nhất Việt Nam” và “Cuộc thi vẽ tranh lớn nhất Việt Nam” (với số lượng 200.000 bài dự thi trên toàn quốc).

Nguồn: Thiên Long

Một số giải thưởng khác

1. Hạng mục Campaign

Best Brand Activation: Giải thưởng công nhận các hoạt động kích hoạt thương hiệu sáng tạo, thu hút sự chú ý của khán giả và đạt mức độ tương tác cao (bao gồm sự kiện/ chiến dịch ra mắt sản phẩm, sự kiện thực tế ảo, social media activation và các hoạt động tương tự khác).

Best Brand Experience – B2B: Giải thưởng công nhận các sự kiện hướng đến khách hàng hoặc đối tác của doanh nghiệp, với các ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp trải nghiệm độc đáo cho người tham dự.

Best Business Solution: Giải thưởng tôn vinh các giải pháp và các khâu trong quá trình tổ chức sự kiện (nghiên cứu trước sự kiện, sáng tạo, đổi mới nội dung, hậu cần và thống kê sau sự kiện) nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh.

Best Content Marketing: Giải thưởng công nhận các chiến dịch hoặc sự kiện truyền tải thông điệp xuyên suốt, nhất quán và mang lại tác động tích cực, hữu hình đến trải nghiệm của khán giả.

Best Corporate Event: Giải thưởng công nhận các sự kiện nổi bật của doanh nghiệp/ tổ chức kinh doanh, mang lại tương tác hiệu quả với khách hàng và đạt được các mục tiêu kinh doanh cốt lõi (bao gồm các sự kiện trực tuyến).

Best Cost-Effective Event: Giải thưởng tôn vinh các chiến dịch và sự kiện có vốn ngân sách nhỏ nhưng vẫn mang lại tác động cao.

Best Creative Idea: Giải thưởng tôn vinh các sự kiện có ý tưởng vừa sáng tạo, vừa đổi mới, thu hút khán giả thông qua thiết kế trực quan, giải trí và các ứng dụng công nghệ.

Best Digital Experience: Giải thưởng công nhận sự kiện hoặc chiến dịch đã tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả và truyền tải tốt thông điệp thương hiệu qua các nền tảng kỹ thuật số như mạng xã hội, live feeds, thực tế mở rộng (AR/VR/MR)…

Best Engaging Event: Giải thưởng công nhận các sự kiện có chiến thuật đổi mới sáng tạo, nhiều tuỳ chọn tham gia và đạt kết quả tương tác người dùng vượt trội.

Best Event Production: Giải thưởng tôn vinh quá trình sản xuất sự kiện độc đáo và sáng tạo, cho thấy mức độ hiểu biết về thị trường mục tiêu của đơn vị tổ chức.

Best Experiential Marketing: Giải thưởng tôn vinh các sự kiện mang lại trải nghiệm nhập vai cho người tham gia, từ đó đưa thương hiệu vào đời sống và tương tác hiệu quả với các đối tượng mục tiêu.

Best Game Changer: Giải thưởng công nhận sự kiện nổi bật nhất với trải nghiệm thương hiệu vượt trội, khác biệt và mang tính thay đổi “cuộc chơi”.

Best Gamification: Giải thưởng công nhận các dự án và chiến dịch Gamification sử dụng các yếu tố như in-app games, e-sports, video games… để nâng cao trải nghiệm người dùng, gia tăng tương tác và củng cố lòng trung thành với thương hiệu.

Best Health & Wellness Event: Giải thưởng công nhận các sự kiện truyền cảm hứng và giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của sức khoẻ, khuyến khích sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống; qua đó mở rộng độ phủ của thương hiệu và gia tăng mức độ tương tác với khách hàng.

Best Hybrid Event: Giải thưởng tôn vinh các sự kiện xuất sắc nhất trong việc cung cấp trải nghiệm thực tế – ảo liền mạch và có mức độ cá nhân hoá cao. Trải nghiệm phải tạo điều kiện thuận lợi cho khán giả trực tiếp và trực tuyến, đồng thời thể hiện sự phù hợp với tính cách thương hiệu và phát huy tính sáng tạo cao.

Best Integrated Marketing: Giải thưởng tôn vinh các sự kiện và chiến dịch ứng dụng mô hình marketing tích hợp, được triển khai ít nhất qua 3 kênh, nhằm đạt mục tiêu của thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

Best Launch: Giải thưởng tôn vinh các sự kiện lần đầu ra mắt, sự kiện khởi động hoặc tái định vị một sản phẩm/ dịch vụ bất kỳ. Các đề cử phải thể hiện cách tiếp cận sáng tạo, đảm bảo trải nghiệm liền mạch và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh cốt lõi.

Best Live Event: Giải thưởng công nhận các sự kiện trực tiếp sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao trong mọi điểm chạm để mang lại trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho người tham dự.

Best Live Streaming Experience: Giải thưởng tôn vinh các sự kiện live stream xuất sắc nhất (bao gồm các video được quay trước và phát trực tiếp sau đó). Các đề cử tham gia giải thưởng phải cho thấy chiến lược marketing sáng tạo, khả năng thực thi liền mạch, tận dụng hiệu quả các nền tảng để cải thiện trải nghiệm tổng thể của người xem, kèm theo các chỉ số đo lường như tỷ lệ tương tác, ROI…

Best Media Event: Giải thưởng công nhận các sự kiện liên quan đến truyền thông và báo chí, nhắm mục tiêu đến các nhà báo, blogger, influencer… Các đề cử phải cung cấp kết quả đo lường độ phủ sóng của thương hiệu và mức độ lan truyền của sự kiện qua các phương tiện truyền thông.

Best Outdoor Event: Giải thưởng được trao cho tất cả các loại sự kiện ngoài trời, bao gồm cửa hàng pop-up quy mô lớn/ nhỏ, hoạt động hay sự kiện bất kỳ nằm trong chiến dịch tích hợp của thương hiệu nhằm tăng tương tác với khách hàng và thu hút tài trợ.

Best PR Stunt: Giải thưởng công nhận các chiến dịch marketing có tính sáng tạo cao, tạo được tiếng vang cho thương hiệu và thu hút sự bàn tán từ dư luận. Các chiến dịch tham gia đề cử phải chứng minh được các tiếp cận thông minh, thành công trong việc gia tăng mức độ hiện diện của thương hiệu và củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Best Public Event: Giải thưởng tôn vinh các sự kiện có tác động đáng kể trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về một vấn đề cụ thể, đồng thời đóng góp tích cực vào sự gắn kết, đa dạng và phát triển của văn hoá xã hội.

Best Retail/ Mall/ Pop Up Event: Giải thưởng công nhận cách tổ chức sự kiện sáng tạo và hiệu quả trong không gian mua sắm của cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, cửa hàng pop-up, sàn thương mại điện tử và showrooms.

Best Sponsorship: Giải thưởng công nhận các sự kiện tài trợ có hoạt động activation sáng tạo, tiếp cận và tương tác với đa dạng đối tượng khách hàng, đồng thời thể hiện sự liên kết chặt chẽ với chiến dịch tổng thể và các bên liên quan.

Best Sport Event: Giải thưởng công nhận các sự kiện thể thao (bao gồm thể thao điện tử) sáng tạo và thành công, không giới hạn ở các cuộc thi, giải đấu thể thao hay hoạt động gaming…

Best Sustainability: Giải thưởng tôn vinh các sự kiện thúc đẩy và nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường. Sự kiện phải tích hợp các hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, có tác động tích cực và lâu dài đến xã hội.

Best Trade Show/ Exhibition/ Conference: Giải thưởng công nhận các Hội chợ/ Triển lãm/ Hội nghị đáp ứng mục tiêu kinh doanh cốt lõi của thương hiệu, đồng thời tạo tương tác và trải nghiệm đặc biệt trong toàn bộ hành trình sự kiện.

Best Use of Influencer: Giải thưởng công nhận các chiến dịch hợp tác KOL/ influencer thành công trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, cho thấy sự sáng tạo trong nội dung, đồng thời đáp ứng các chỉ số ROI và mục tiêu cốt lõi.

Best Use of Technology: Giải thưởng công nhận các sự kiện ứng dụng thành công các tiến bộ công nghệ để “go viral”, tăng tương tác của khán giả và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Best Virtual Event Experience: Giải thưởng công nhận các sự kiện trực tuyến hoặc online-offline kết hợp thành công, bao gồm các lễ hội, hoạt động giải trí, workshop, webinar, hội thảo, triển lãm thương mại…

Innovative Use of Virtual Platform: Giải thưởng công nhận các sự kiện trực tuyến hoặc sự kiện online-offline kết hợp được tổ chức thành công trên một hoặc nhiều nền tảng công nghệ. Sự kiện phải đảm bảo trải nghiệm liền mạch, bám sát mục tiêu và tương tác với khán giả hiệu quả.

2. Hạng mục Agency/ Supplier

Best Brand Experience Agency: Giải thưởng tôn vinh agency cung cấp dịch vụ event marketing hiệu quả, cùng các giải pháp xây dựng thương hiệu sáng tạo nhằm mang lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng cuối.

3. Hạng mục People/ Team

Event Strategist of the Year: Giải thưởng công nhận agency hoặc team nội bộ thành công trong việc thực hiện các chiến lược đổi mới, sáng tạo và tận dụng công nghệ hiệu quả.

4. Grand Prix

Best of Brand Experience: Giải thưởng do Ban giám khảo bình chọn (không nhận đề cử trực tiếp) và chỉ dành riêng cho các chiến dịch thương hiệu. Chiến dịch cần thắng tối thiểu 1 giải Gold và 1 giải Silver/ Bronze ở các hạng mục kể trên. Các giải được quy đổi thành điểm, và đại diện có tổng điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Để xem chi tiết giải thưởng, vui lòng truy cập tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam