AI, Omnichannel, Personalisation: 3 xu hướng digital marketing trong năm 2023

AI (Trí tuệ nhân tạo), Omnichannel (Bán hàng đa kênh) và Personalisation (Cá nhân hóa) được xem là 3 xu hướng digital marketing quan trọng nhất trong năm 2023.

ECommerce -Thương mại điện tử đã biến đổi với tốc độ chóng mặt trong thập kỷ này - và digital marketing cũng không kém phần khi chạy đua để bắt kịp. Năm 2023, các marketer sẽ phải liên tục thay đổi cách tương tác và giao tiếp với khán giả mục tiêu. Điều này dựa trên ba xu hướng marketing kỹ thuật số bao gồm: AI (Trí tuệ nhân tạo), Omnichannel (Bán hàng đa kênh) và Personalisation (Cá nhân hóa).

1. Trí tuệ nhân tạo - AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thích ứng trong bối cảnh Thương mại điện tử phát triển nhanh

Trí tuệ nhân tạo đang trở thành một công cụ không thể thiếu cho các marketer, một công cụ để mở rộng nỗ lực tiếp cận khán giả lớn hơn và rộng hơn với nội dung tùy chỉnh và các chiến dịch ấn tượng. Và khi đi qua năm 2023, các marketer khai thác trí tuệ nhân tạo sẽ ngày càng tinh vi hơn, truyền cảm hứng cho các chiến dịch marketing với sự cá nhân hóa ở quy mô đáng kinh ngạc. Điều này cực kỳ quan trọng để tương tác và chuyển đổi khách hàng trong một cảnh quan kỹ thuật số không ổn định.

Khả năng cá nhân hóa của trí tuệ nhân tạo (AI) có nghĩa là các nhà tiếp thị sẽ giúp cho toàn bộ khán giả thấy chính xác những gì họ muốn thấy, khi và nơi mà họ muốn thấy. Tuy nhiên, mặc dù có thể là AI làm cho điều này trở nên khả thi, cuối cùng thì vẫn là yếu tố con người trong việc cá nhân hóa đưa cho các thương hiệu lợi thế.

Kết hợp sự hiểu biết tinh tế của một nhà tiếp thị tài năng về những gì khiến khách hàng của họ hài lòng với sức mạnh to lớn của AI sẽ tạo ra các hành trình khách hàng ngày càng trôi chảy hơn, trải nghiệm khách hàng ngày càng tuyệt vời hơn. Và khi mong đợi của khách hàng trở nên khắt khe hơn bao giờ hết, sở thích của họ càng trở nên chính xác và không thay đổi, AI sẽ là công cụ phổ biến cho các thương hiệu muốn thích nghi nhanh với những thay đổi này - nhưng sẽ là nhà tiếp thị kỹ lưỡng về chiến lược mới biết cách triển khai công cụ đó để xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành.

2. Bán hàng đa kênh - Omnichannel

Kết hợp trải nghiệm mô hình bán hàng đa kênh liền mạch làm tiêu chuẩn

Điều mà năm 2022 đã dạy cho chúng ta là hành trình liên kết vô cùng quan trọng đối với bản sắc của marketing. Các ranh giới phân chia kênh ngày càng mờ nhạt và các thương hiệu ngày càng chấp nhận rằng khách hàng của họ sử dụng nhiều kênh khác nhau. Điều này có nghĩa là thương hiệu cần cung cấp cho khách hàng các cách dễ dàng để nhận được thông tin hấp dẫn và cách thức mua hàng tiện lợi nhất. Đây là những khác biệt quyết định xem khách hàng có quay trở lại hay rời đi.

Năm 2023, trải nghiệm omnichannel sẽ đại diện cho cơ hội mới, cho các nền tảng thương mại điện tử, để mở rộng phạm vi, tương tác với khán giả mới và đa dạng hơn. Văn bản đơn thuần đang trở thành một chiến lược marketing đáng tin cậy hơn, với ROI và tỷ lệ mở email hiện đang đạt được tương đương.

Đầu tư vào chiến lược omnichannel - bán hàng đa kênh để giao tiếp với khách hàng một cách sáng tạo và tùy chỉnh hơn trong khi tận dụng các kênh mà khách hàng đã quen thuộc sẽ mang lại giá trị vô cùng lớn.

3. Cá nhân hóa - Personalisation

Tận dụng cá nhân hóa để tập trung vào việc giữ chân khách hàng hiện tại thay vì tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới

Trong năm 2022, chi phí tìm kiếm khách hàng (CACs) đã trở thành một nguồn căng thẳng đặc biệt đối với các nhà tiếp thị. Trong thực tế, hầu hết các nhà bán lẻ đã xếp CACs vào vị trí đầu tiên trong danh sách các mối đe dọa chính đối với mục tiêu doanh thu hàng năm. Hơn nữa, các kênh truyền thông trả tiền ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, khiến cho các nhà tiếp thị phải tìm kiếm những kênh tiếp thị thay thế.

Tuy nhiên, tất cả sự tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng đã khiến cho các thương hiệu đánh giá thấp sức mạnh của việc giữ chân khách hàng và re-marketing. Ưu tiên khách hàng đã biết về thương hiệu của mình có thể là một cách rất hiệu quả để đạt được kết quả.

Trong năm nay, các digital marketer hãy tận dụng các kênh đáng tin cậy như tin nhắn và email để tạo lại sự quan tâm của khách hàng hiện tại và tăng tỷ lệ mua hàng lần thứ hai. Và nhớ rằng, tiếp thị giữ chân khách hàng sẽ dễ dàng hơn nếu áp dụng cá nhân hóa.

Khi khách hàng đăng ký và quay trở lại sẽ cung cấp cho thương hiệu rất nhiều thông tin về sở thích và kênh ưa thích. Nền tảng tin tưởng đã được đặt ra. Thương hiệu có thể đáp ứng các khách hàng này ở những nơi kênh họ thường xuất hiện với tác động tích cực. Điều này sẽ tăng cường khả năng khách hàng quay lại và mua hàng lần thứ hai.

Nguồn: Tuonglai2030.com