Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #9: Cadbury đem cả “người thật” lên Billboard, Roadshow xe bus 2 tầng của Super Show 9

Chuyên mục OOH News của Unique OOH hằng tuần sẽ tổng hợp, cập nhật và mang đến cho marketer những thông tin thú vị về các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo tại Việt Nam và thế giới.

Unique OOH News #9 tổng hợp các chiến dịch sau: Roadshow xe bus 2 tầng quảng bá Super Show 9 của Super Junior, Nokia xuất hiện với logo mới tại Quảng trường Thời Đại (Times Square) ở New York, Cadbury đem cả “người thật” lên Billboard quảng cáo để kể về hương vị thơm ngon của Socola Caramilk... cùng nhiều tin tức thú vị khác.

1. Roadshow xe bus 2 tầng quảng bá Super Show 9 của Super Junior

Sau 12 năm kể từ Super Show 3, nhóm nhạc K-pop Super Junior đã trở lại Việt Nam vào ngày 11/3 vừa qua với Super Show 9 hoành tráng tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM). Nhiều fanclub của SuJu đã bắt tay triển khai các chiến dịch truyền thông để quảng bá cho concert.

Một trong số đó là Roadshow xe bus 2 tầng ấn tượng của VSJ Station – Vietnam ELF Fanpage. Roadshow xe bus 2 tầng được trang trí đẹp mắt, diễn ra trong ngày 10/3 và di chuyển qua 11 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất TP.HCM. Unique OOH là đơn vị đồng hành cùng VSJ Station – Vietnam ELF Fanpage trong chiến dịch quảng bá này.

Super Show 9 của Super Junior xuất hiện nổi bật trên đường phố với hình thức Roadshow.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

2. Nokia xuất hiện với logo mới tại Quảng trường Thời Đại (Times Square) ở New York

Vào ngày 12/3, huyền thoại Nokia bất ngờ xuất hiện với diện mạo mới tại Quảng trường Thời Đại, New York. Logo mới của Nokia nổi bật trên nền xanh lá cây được trình chiếu trên bộ đôi màn hình LED tại Nasdaq Building (bên trái) và tòa nhà One Times Square (bên phải) kèm theo lời chúc mừng “Nasdaq congratulates Nokia on its refreshed brand” (tạm dịch: Nasdaq chúc mừng Nokia với nhận diện thương hiệu được đổi mới).

Nokia trình chiếu logo mới trên Billboard quảng cáo màn hình LED tại Times Square.

3. Billboard quảng cáo bốc cháy đánh dấu sự hợp tác giữa Doritos và Burger King

Mới đây, thương hiệu Snack Doritos và “ông lớn” trong lĩnh vực thức ăn nhanh Burger King đã bắt tay nhau và cho ra mắt món bánh Doritos hương vị thịt nướng tại các cửa hàng Burger King thuộc Vương quốc Anh.

Để đánh dấu màn hợp tác này, Doritos và Burger King đã kết hợp với agency Splendid Communications triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác (Interactive OOH) đặc biệt.

Bộ đôi thương hiệu đã đốt cháy Billboard quảng cáo của chính mình để nhấn mạnh việc những miếng snack Doritos sở hữu hương vị thơm ngon của thịt nướng được nướng trực tiếp trên lửa. Màn trình diễn nguy hiểm này đã được tính toán kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả người xem.

Màn đốt cháy biển quảng cáo đầy táo bạo của Doritos và Burger King.

4. McDonald’s lật ngược logo để tôn vinh một nửa thế giới trong ngày Quốc tế Phụ nữ

Để hưởng ứng ngày Quốc tế Phụ nữ vào năm 2018, McDonald’s đã lật ngược logo cổng vòm màu vàng chữ M đặc trưng thành chữ W – viết tắt của “Women” – trên khắp Hoa Kỳ.

Đại diện của McDonald’s hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thương hiệu, chúng tôi lật ngược logo của mình để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, điều này nhằm tôn vinh những thành tựu phi thường của họ ở mọi nơi và đặc biệt là trong các cửa hàng của chúng tôi”.

Logo chữ M của McDonald’s đã được lật lại thành chữ W để tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

5. Chiến dịch OOH “Breastfeeding Bench” của Elvie nhằm xóa bỏ định kiến về việc cho con bú ở nơi công cộng

Mặc dù cho con bú là một thiên chức cao cả của người mẹ nhưng đó vẫn là điều cấm kỵ ở Bỉ, và các bà mẹ luôn cảm thấy căng thẳng khi làm điều đó tại nơi công cộng.

Do đó, Elvie (một thương hiệu chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ hỗ trợ cho mẹ và bé) đã ra mắt chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhân văn có tên gọi “Breastfeeding Bench” để khuyến khích mẹ bỉm sữa mạnh dạn thực hiện thiên chức thiêng liêng của mình mà không cần phải sợ hãi hay chịu đựng sự phán xét từ người khác.

Toàn cảnh chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Breastfeeding Bench” của Elvie.

Giống như tên gọi của chiến dịch, Elvie đã tạo nên “Breastfeeding Bench” – những chiếc ghế dài được thiết kế riêng cho các mẹ bỉm sữa có nhu cầu cho con bú. Chúng được đặt tại các địa điểm công cộng trên khắp nước Bỉ. Elvie còn ra mắt ứng dụng tìm địa điểm đặt ghế để các bà mẹ có thể dễ dàng tìm thấy và sử dụng.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

6. Delta Airlines kết hợp cùng Tinder triển khai chiến dịch OOH “Delta Dating Wall”

Hãng hàng không của Mỹ – Delta AirLines – đã kết hợp với ứng dụng hẹn hò Tinder để tạo ra chiến dịch OOH “Delta Dating Wall” nhằm quảng bá cho các chuyến bay quốc tế và kết nối những người độc thân đến gần nhau hơn.

Trên các bức tường của con phố Brooklyn (Mỹ) sầm uất, Delta Airlines đã sơn lên các hình vẽ đặc biệt. Đó là những địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới, thu hút mọi người đến chụp ảnh check in và chia sẻ lên mạng xã hội.

Delta Airlines kết hợp cùng Tinder mang đến chiến dịch OOH “Delta Dating Wall”.

Đặc biệt hơn, Tinder còn tạo ra một sự kiện dành cho những người độc thân. Những ai ghé thăm “Bức tường sống ảo” sẽ được các nhiếp ảnh gia tác nghiệp và đồng thời có cơ hội kết nối, giao lưu với mọi người. Rất nhiều người đã được “thoát ế” sau chuyến ghé thăm hấp dẫn này.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây

7. Ý tưởng OOH độc đáo của nhà hàng Doy Doy biến chiếc xe tải trộn xi măng thành tảng thịt nướng Kebab khổng lồ

Để thu hút thực khách đến nhà hàng thưởng thức món thịt nướng thơm ngon nóng hổi, Doy Doy đã hợp tác với agency sáng tạo Saatchi & Saatchi triển khai một chiến dịch marketing du kích (Guerrilla Marketing) độc đáo ở Đức vào tháng 2/2009.

Xuất phát từ hình ảnh khối thịt nướng Kebab luôn được quay tròn liên tục trong lò nướng, Doy Doy đã nảy ra ý tưởng trang trí chiếc xe tải trộn xi măng thành miếng thịt nướng khổng lồ bằng cách dán decal quảng cáo bên ngoài bồn trộn xi măng. Do đó, bồn xi măng khi quay tròn cũng trông giống khối thịt nướng Döner được nướng trong lửa.

Ý tưởng Marketing du kích sáng tạo của nhà hàng Doy Doy khiến nhiều người bất ngờ và thích thú.

Thương hiệu cũng không quên dán thêm logo Doy Doy quen thuộc cùng lời nhắn đầy dí dỏm: “Germany’s Biggest Kebab” (tạm dịch: Tảng thịt nướng Kebab lớn nhất nước Đức).

8. Cadbury đem cả “người thật” lên Billboard quảng cáo để kể về hương vị thơm ngon của Socola Caramilk

Vào năm 2021, Cadbury đã hợp tác với agency VCCP London triển khai một chiến dịch OOH thú vị tại Vương quốc Anh để quảng bá sản phẩm mới ra mắt Socola Caramilk. Cadbury đã lắp đặt các biển quảng cáo tương tác có tên gọi “Just Ask an Aussie” ở Birmingham, Manchester và London.

Thương hiệu còn “chơi lớn” khi đưa một người Úc yêu thích và hâm mộ Caramilk lên các Billboard quảng cáo này kèm theo thông điệp mời gọi người dân Anh hãy hỏi người Úc rằng tại sao họ lại yêu thích thanh socola Caramilk của Cadbury đến vậy.

Những chiếc “Billboard người thật việc thật” của Cadbury đã thu hút sự tò mò và chú ý của nhiều người đi đường, qua đó nhận về lượng tương tác mạnh mẽ.

Cadbury đem cả “người thật” lên Billboard để kể về hương vị thơm ngon của Socola Caramilk.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com