Cơ hội nghề nghiệp rộng mở dành cho người trẻ có niềm đam mê với game

Sự phát triển của ngành công nghiệp game tại Việt Nam

Khác với những năm về trước khi người Việt còn ngần ngại trao đổi các vấn đề về game thì nay các nội dung liên quan đến game dần trở nên phổ biến và xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau.

Không khó bắt gặp các giải thi đấu game lớn diễn ra trong năm vừa qua như Giải vô địch Thế giới AoV World Cup (AWC), giải quốc tế AoV International Championship (AIC), chuỗi hệ thống giải đấu Free Fire… và Việt Nam luôn tích cực tham gia với các đội tuyển trẻ, đầy nhiệt huyết và tài năng.

V Gaming vỡ òa cảm xúc sau khi giành chiến thắng tại AIC 2022

Bên cạnh đó, nhiều hội thảo và tọa đàm được tổ chức nhằm tháo gỡ những định kiến xưa cũ về ngành, tạo điều kiện kết nối giữa những người có cùng đam mê và hợp tác thúc đẩy phát triển ngành trong tương lai. Sự kiện Ngày hội Game Việt Nam 2023 Cục Phát thanh truyền hình thuộc bộ thông tin truyền thông tổ chức vào tháng 4 tới được xem là ví dụ điển hình cho sự quan tâm của chính phủ nhằm thúc đẩy ngành game nước nhà phát triển lớn mạnh vươn ra thị trường toàn cầu.

Thị trường luôn tìm kiếm những tài năng trẻ

Trải qua giai đoạn đầy thách thức, giờ đây ngành công nghiệp game bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn, và được sự đón nhấn rất tích cực của cộng đồng, có thể thấy game mới được ra mắt liên tục, nhiều nhà đầu tư quan tâm và loạt các studio phát triển game nổi tiếng thế giới xem Việt Nam là địa điểm đầy triển vọng.

ODC Asia 2022 là sự kiện tổng quan về ngành game lớn được tổ chức bởi OneUniverse VN

Chính vì thế, nhu cầu nhân lực cũng ngày càng tăng theo. Với những yêu cầu cao đạt tiêu chuẩn quốc tế, điều này đòi hỏi nguồn nhân lực tại Việt Nam cần phải nâng cao trình độ của mình để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Nhiều sinh viên quan tâm đến cơ hội nghề nghiệp trong ngành công nghiệp game

Nhiều cơ hội mới được mở ra đồng nghĩa với việc cạnh tranh giữa các ứng viên cũng gia tăng. Nhiều người trẻ có đam mê với ngành bắt đầu tham gia các Ngày hội hướng nghiệp do các trường đại học và học viện có uy tín để sớm xác định mục tiêu nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang vững chắc trong tương lai.

Hoạt động thúc đẩy sự phát triển của ngành

Khi nhu cầu của nhà tuyển dụng lẫn các đơn vị đào tạo đều cần được kết nối thì các hoạt động hợp tác chặt chẽ, chính là giải pháp hợp lý để đáp ứng tình hình trên. Các hình thức tham quan doanh nghiệp, thực hiện các buổi tọa đàm, trao đổi thông tin từ các chuyên gia… đều được nhà trường lẫn doanh nghiệp tiến hành thường xuyên.

Mới đây, Công ty TNHH OneUniverse VN đã ký kết biên bản ghi nhớ với Viện đào tạo quốc tế FPT với mục tiêu khai thác, phát huy thế mạnh của hai bên trong các chuyên ngành đào tạo, xây dựng các chương trình đào tạo sát hợp với các ngành nghề của doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược tin cậy, bền vững và lâu dài trong quá trình hoạt động, phát triển.

Lễ ký kết hợp tác giữa OneUniverse và Viện đào tạo quốc tế FPT

Thông qua các hoạt động hợp tác, hai bên cùng xúc tiến các hoạt động tư vấn, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trao đổi công nghệ chuyên ngành để hỗ trợ nhau phát triển trong các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên và các lĩnh vực khác mà các bên cùng quan tâm.

Bà Lee Sun Jae, Giám đốc OneUniverse chi nhánh Hồ Chí Minh, cho biết: “Công ty OneUniverse VN luôn mong muốn hợp tác với nhà trường để tạo nên môi trường giáo dục tốt nhất dành cho sinh viên. Với những buổi chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm của công ty, thông tin chia sẻ tại các buổi tọa đàm về kỹ năng và công nghệ, tôi tin rằng các em sẽ sớm trang bị những kỹ năng thiết thực, phù hợp và hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp game này”.

Đại diện hai bên bắt tay hợp tác trong buổi lễ ký kết

Cũng trong buổi ký kết, bà Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Trung tâm Viện đào tạo quốc tế FPT, chia sẻ: “OneUniverse VN luôn là một trong những đối tác chiến lược của chúng tôi trong quá trình đào tạo và phát triển tài năng trẻ của trường. Việc hợp tác với doanh nghiệp mở ra nhiều cơ hội cho các em được tiếp cận với môi trường thực tế, hiểu hơn về những kiến thức được dạy tại trường và có được định hướng nghề nghiệp trong tương lai”.

Sinh viên Viện đào tạo quốc tế FPT tham dự buổi lễ ký kết

Bên cạnh lễ ký kết, chương trình còn có buổi giao lưu trực tiếp giữa các Artist dày dặn kinh nghiệm của OneUniverse với hơn 50 bạn sinh viên từ Viện đào tạo quốc tế FPT về chủ đề Game Development. Qua đó, nhiều sinh viên tỏ ra hứng thú và đúc kết cho mình những bài học hữu ích về ngành nghề mà mình đang theo đuổi.

Anh Bryan - Senior Art Director của OneUniverse chia sẻ thông tin với các bạn sinh viên

Có thể thấy, ngành game phát triển đã mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Đồng thời, các hoạt động hợp tác của các đơn vị đào tạo và doanh nghiệp là động thái cho thấy chiều hướng tích cực dành cho những ai đang mong muốn tìm hiểu và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.