Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Pepsi đổi logo kỷ niệm 125 năm thành lập, đánh dấu bước ngoặt mới của thương hiệu

Ngày 28/3 vừa qua, Pepsi công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Thiết kế nổi bật với kiểu chữ in hoa màu đen được đặt giữa vòng tròn, khá tương đồng với các phiên bản giai đoạn 1950-1997, nhưng vẫn toát lên phong cách hiện đại nhờ bảng màu và font chữ mới.

Phiên bản logo hiện tại mà thương hiệu đang sử dụng được công bố lần đầu vào năm 2008. Ông Todd Kaplan, CMO của PepsiCo, chia sẻ rằng logo cũ có chữ “Pepsi” tách rời quả cầu, sử dụng font chữ thường và màu xanh nhợt nhạt nên “không toát lên sự tự tin và năng lượng mà thương hiệu thực sự đại diện”. Vì thế, logo mới với chữ “PEPSI” in hoa màu đen đậm được đặt giữa vòng tròn là những thay đổi mà thương hiệu cho là cần thiết để tạo nên sự khác biệt và hiện đại.

Lịch sử logo của Pepsi.
Nguồn: CNN

Ngoài màu đen, bảng màu trong logo mới còn có sự xuất hiện của màu “electric blue” – thay thế cho màu xanh lam của các phiên bản cũ – nhằm mang lại sự tương phản và sống động cho thiết kế.

Kiểu gợn sóng trong vòng tròn cũng được thay đổi để gợi liên tưởng đến dòng nước ngọt sóng sánh kèm tiếng nổ “xì xèo” của bọt ga mỗi khi người dùng bật nắp lon. Ngoài ra, kiểu gợn sóng này còn là biểu trưng cho nhịp điệu và năng lượng của âm nhạc – một yếu tố không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của Pepsi.

Ông Todd Kaplan chia sẻ thêm rằng bộ nhận diện mới vừa tận dụng và phát huy những yếu tố cốt lõi của Pepsi, vừa nhấn mạnh sự tự tin và táo bạo của thương hiệu trong kỷ nguyên mới.

Nguồn: Pepsi

Bên cạnh đó, việc đổi mới logo còn làm nổi bật sự tập trung của thương hiệu đối với Pepsi Zero Sugar – dòng sản phẩm chủ lực trong kế hoạch tăng trưởng của công ty thời gian tới. Màu chữ và đường viền đen của logo cũng là để nhấn mạnh sự đồng bộ với thiết kế lon màu đen của dòng Pepsi Zero.

Ông Mauro Porcini, Giám đốc Thiết kế của PepsiCo, nói với CNN rằng: “Pepsi Zero Sugar sẽ là nhân vật chính trong chiến lược truyền thông của chúng tôi”. Ông cũng cho biết việc thay đổi logo là một quá trình đã diễn ra trong vài năm qua. Điều này vừa giúp thương hiệu duy trì mức độ phổ biến, vừa hướng đến mục tiêu phát triển trong tương lai.

Người tiêu dùng dần thay đổi thói quen ăn uống và các sản phẩm không đường nói chung đang phát triển rất nhanh, đặc biệt là ở Mỹ. Do đó, kế hoạch chuyển hướng sản phẩm đã được Pepsi triển khai từ đầu năm nay, khi thương hiệu công bố những thay đổi trong công thức không đường và tích cực quảng bá dòng sản phẩm này tại Super Bowl.

Nguồn: PepsiCo

Pepsi cho biết, trước mắt, hãng sẽ ra mắt bộ nhận diện mới tại Bắc Mỹ vào mùa Thu để đánh dấu 125 năm thành lập thương hiệu và dự kiến triển khai đồng bộ trên toàn cầu vào năm 2024. Bộ nhận diện này sẽ được áp dụng trên tất cả các điểm chạm của thương hiệu từ bao bì, thùng carton, cốc cho đến xe tải chở hàng và các sản phẩm khác như áo, mũ, máy rót nước ngọt...

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp