IMC Plan Template

IMC PLAN CĂN BẢN
(link file bên dưới)

Kế hoạch truyền thông tích hợp - Giúp marketer có thể quản lý và lên kế hoạch để tiếp cận các khách hàng qua nhiều điểm chạm. Tiếp cận xuyên suốt hành trình mua hàng và trên nhiều kênh khác nhau.

IMC là đa kênh - đa điểm chạm với khách hàng, không bị hạn chế như các bản kế hoạch chỉ thực kiện tại một kênh đơn lẻ như fb, gg, offline,...

Ở bản kế hoạch này các bạn sẽ thắc mắc là các phần phân tích nghiên cứu thị trường, rồi mục tiêu smart các thứ nó ở đâu, rồi thiếu này kia. Những cái ý là làm ở ngoài hoặc chèn 1 sheet khác, còn IMC Plan để những thứ sẽ làm, là kết quả của những thứ phân tích kia.

IMC không giúp bạn tăng brand loyalty hay doanh thu, mà là nó giúp bạn biết mình đã - đang và nên làm gì để đạt được những mong muốn thôi.

Không có một khuôn mẫu nào bắt buộc khi bạn xây dựng IMC Plan cho chiến dịch của mình. Hãy tùy cơ ứng biến để xây dựng được bản kế hoạch truyền thông Marketing tích hợp tiếp cận và thuyết phục được khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những điều sau đây khi làm IMC Plan:

  • Bố cục IMC Plan nên dễ hiểu, gãy gọn và mang ý dễ hiểu cho người đọc.
  • Các phase trong chiến dịch cần từ từ tịnh tiến và đi từng bước một.

Ngoài ra, khi xây dựng IMC Plan bạn cần nắm rõ, mặc dù truyền thông đa kênh, nhưng kế hoạch định hướng các thông điệp thương cần nhất quán với nhau. Để tạo ra hiệu ứng truyền thông đồng nhất và gây ấn tượng cao đến khách hàng mục tiêu.


Link IMC Plan: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1uv5W_te9Ep6zWUOWn_UADH0TvWBx4iuJjw69JtKOFEE/edit?usp=sharing

Follow mình để đọc nhiều hơn: https://www.facebook.com/lha.alva