Điểm danh 10 kênh podcast Tiếng Anh về lĩnh vực Marketing đáng nghe 2023

Podcast là một tệp tin âm thanh được lưu ở dạng file kỹ thuật số và được phát trên nền tảng Internet thông qua các website hoặc ứng dụng khác nhau. Nội dung podcast cung cấp cho người dùng trải nghiệm giải trí và cập nhật thông tin liền mạch ngay cả khi họ đang thực hiện các hoạt động khác. Chính nhờ sự tiện lợi, podcast ngày càng được ưa chuộng và phát triển theo đa dạng mục đích sử dụng, bao gồm giáo dục.

Ngày nay, không ít những nội dung về giáo dục được triển khai và sáng tạo trên nền tảng podcast, đặc biệt là Marketing. Hãy cùng điểm danh 10 kênh podcast tiếng anh về lĩnh vực này để giúp chúng ta vừa lĩnh hội được nhiều kiến thức về Marketing, vừa có thể rèn luyện khả năng nghe ngoại ngữ một cách vô cùng tiện lợi nhé!

1. This Old Marketing

Joe Pulizzi và Robert Rose nắm giữ vai trò host của This Old Marketing. Họ cũng là hai trong số những người tiên phong trong việc phát triển content marketing cho tới hiện tại. Thông qua podcast của họ, người nghe có thể lắng nghe phân tích chuyên môn về các xu hướng trong ngành theo thời gian thực.

2. Unthinkable

"Unthinkable" tập trung vào storytelling trong lĩnh vực Marketing, cách đổi mới và phát triển liên tục chuyên môn của marketer vào thời đại kỹ thuật số ngày nay. Host Jay Acunzo sẽ trò chuyện với các CEO, Marketers và Creators từ khắp mọi nơi để đúc kết những quan điểm cùng bài học thực tiễn, gia tăng năng lực thích nghi của marketer trong bối cảnh hiện đại.

3. Everyone Hates Marketers

Tiêu đề kênh vui nhộn (“Everyone Hates Marketers” tạm dịch là “Ai cũng ghét bỏ các nhà tiếp thị”) nhằm thể hiện sứ mệnh tuyệt vời của series podcast: truyền cảm hứng về Marketing cho tất cả người nghe. Mỗi tuần, Host Louis Grenier sẽ phỏng vấn một Marketer hoặc trực tiếp chia sẻ để truyền tải kiến thức về một chủ đề cụ thể. Louis Grenier ưu tiên khai thác các chủ đề “nóng”, phổ quát, có tính áp dụng cao như “Phát triển đội ngũ Marketing hiệu quả”, “Cách suy nghĩ như khách hàng”, “8 bước xây dựng kế hoạch tiếp thị”,…

4. The LinkedIn Ads Show

Với kênh podcast này, người nghe sẽ được tìm hiểu chi tiết về cách quảng cáo trên nền tảng LinkedIn. Một số nội dung điển hình ở từng tập có thể kể đến như cuộc phỏng vấn với các chuyên gia về sản phẩm, phân tích tính năng mới,… Tất cả tập podcast đều được dẫn dắt bởi host cùng chuyên gia Marketing hàng đầu đến từ LinkedIn.

5. The Shakeup

Các tập của “The Shakeup” chủ yếu mô tả và hướng dẫn về quá trình phá vỡ định kiến xã hội trong Marketing, các sáng tạo và chinh phục một ý tưởng hoàn toàn mới. Host Alexis Gay, Brianne Kimmel sẽ gặp mặt nhà lãnh đạo doanh nghiệp, cá nhân từng thay đổi mô hình kinh doanh ban đầu của doanh nghiệp, những Marketers tiêu biểu đứng đằng sau những chiến dịch gây tiếng vang và góp phần “xoay chuyển“ bức tranh chung của ngành,… Thông qua những cuộc đối thoại này, người nghe có thể khám phá cách họ thực sự đã làm để tạo ra bước tiến đột phá cho doanh nghiệp cũng như cho các chiến dịch quảng cáo.

6. The Marketing Analytics Show

“The Marketing Analytics Show“ là lựa chọn lý tưởng cho những người làm Marketing chuyên về phân tích dữ liệu. Đối với họ, không ngừng cập nhật thông tin là một yêu cầu tối thiểu, đặc biệt khi thế giới số liệu luôn biến đổi nhanh chóng. Anna Shutko đảm nhận vai trò host của kênh giúp người nghe làm điều đó bằng cách phỏng vấn nhiều nhà lãnh đạo và nhà tiên phong đổi mới trong lĩnh vực.

7. Marketing Over Coffee

Kênh podcast này chuyên cung cấp các mẹo và thủ thuật tiếp thị mà bạn chỉ có thể nghe được từ những cuộc tán gẫu ngoài phạm vi văn phòng- giống cuộc trò chuyện vào mỗi buổi hẹn cà phê cuối tuần. Gần đây, bộ đôi host Christopher Penn và John Wall đã đào sâu hơn vào các chủ đề hợp xu hướng như tiếp thị trên mạng xã hội TikTok.

8. The Social Media Marketing Podcast

Thông qua podcast này, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Social Media Examiner - Michael Stelzner sẽ hướng dẫn người nghe mọi thứ về Marketing trên phương tiện truyền thông xã hội. Dĩ nhiên, Michael Stelzner cũng không bỏ qua những xu hướng phổ biến đang gây ảnh hưởng tới ngành như metaverse, tiền điện tử, NFT,…

9. Marketing School

Khán giả có mong muốn nắm bắt nhanh chóng các nội dung chính của Marketing hiện đại thì kênh podcasst Marketing School sẽ là một lựa chọn phù hợp và hiệu quả. Mỗi tập podcast chỉ dài hơn 10 phút, khai thác các chủ đề phổ biến như tối ưu hoá ROI, xây dựng nội dung tiếp thị trên mạng xã hội, xu hướng tiếp thị kỹ thuật số,…

10. How I Built This

Trong mỗi tập podcast, Guy Raz trò chuyện với doanh nhân hay các nhà sáng lập doanh nghiệp để tìm hiểu câu chuyện đằng sau thương hiệu của chính họ. Do đó, những nội dung được đề cập có thể rộng hơn lĩnh vực tiếp thị. Ngoài khách mời đến từ những doanh nghiệp nổi tiếng, Guy Raz cũng liên hệ với chủ nhân của những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ nhất.

Nếu bạn ngại ngồi đọc từng trang sách in dày chữ và khô khan, hãy thử một lần mở podcast của những chuyên gia trên nhé! Sự chuyên nghiệp và duyên dáng của các host uyên bác, tài năng sẽ giúp chúng ta “ngấm nhanh" được kha khá kiến thức về Marketing đó!