Marketer Alexa Đoàn
Alexa Đoàn

Business Development Manager @ PR Newswire

PR Newswire củng cố vị trí tại khu vực APAC với sự tăng trưởng trong mạng lưới báo chí

Sự tăng trưởng trong mạng lưới các đối tác và độ nhận diện thương hiệu đã tạo đà phát triển cho PR Newswire trong năm 2023.

PR Newswire, một công ty của Cision và là nhà cung cấp dịch vụ phân phối tin tức và phần mềm truyền thông, đã thông báo về tình hình phát triển tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, với các đối tác truyền thông mới, thúc đẩy các thỏa thuận trong mảng tin tức và tăng cường nhận thức thương hiệu. Cùng với bộ sản phẩm phần mềm truyền thông dựa trên đám mây của Cision, các dịch vụ của PR Newswire cho phép các nhà tiếp thị và nhà đầu tư tìm ra những người ảnh hưởng quan trọng, tương tác với khán giả mục tiêu, tạo và phân phối nội dung chiến lược, đồng thời đo lường tác động ý nghĩa.

PR Newswire đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực chủ chốt trên toàn khu vực, bao gồm việc mở rộng hơn 425 đối tác nội dung mới3.500 nhà báo và nhân vật có ảnh hưởng mới vào nền tảng, cũng như tăng tổng số lượt xem lên hơn 430 triệu, đóng vai trò là nguồn tin tức hàng ngày đáng tin cậy.

Bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, PR Newswire cải thiện các chiến lược tiếp cận thị trường trên khắp các kênh mạng xã hội phổ biến bao gồm WeChat, Weibo, Twitter và Zalo và tạo ra hơn 460 triệu lượt hiển thị, đồng thời tăng tổng số người theo dõi lên hơn 2,5 triệu người.

“Mạng lưới nội dung của chúng tôi lớn hơn và sôi động hơn, sẵn sàng phục vụ các nhu cầu phát triển ngày càng tăng trong khu vực APAC và cung cấp các giải pháp cho các khách hàng. Đối với việc mở rộng mạng lưới báo chí, chúng tôi dự đoán một năm 2023 sôi động hơn khi doanh nghiệp tiếp tục tăng tốc phát triển sau đại dịch”, ông Lynn Liu, Trưởng phòng Phát Triển Mạng Lưới Báo Chí và Dịch Vụ Phân phối chia sẻ.

Các đối tác nội dung chủ chốt tại khu vực APAC của PR Newswire bao gồm:

  • Trung Quốc Đại Lục: PR Newswire đã mở rộng mạng lưới đối tác với hơn 200 trang web mới. Trong đó, 165 trang web Trung Quốc48 trang web tại Hồng Kông và Đài Loan. Một số đối tác đáng chú ý nhất là các cổng thông tin tin tức quốc gia hàng đầu. Để có được quyền truy cập vào thị trường khán giả tiềm năng lớn hơn 1 tỷ người tại Trung Quốc, PR Newswire đã mở rộng thêm hơn 600 phòng tin tức Trung Quốc mới vào nền tảng truyền thông PRN Asia.
  • Nhật Bản: PR Newswire đã hợp tác với 49 đối tác cung cấp tin mới từ các công ty truyền thông trong nước. Các trang báo đối tác đáng tin cậy mới của bao gồm: Yomiuri Shimbun, tờ báo quốc gia số một tại Nhật Bản, Niconico, một trong những trang web phổ biến nhất dành cho giới trẻ tại Nhật Bản, cũng như Mapion.co.jp, trang thông tin bản đồ lớn nhất của Nhật Bản, với 9 triệu người dùng hàng tháng.
  • Hàn Quốc: Việc tiếp cận thị trường này đã có thể dễ dàng hơn với mạng lưới đối tác đăng tin tự động tăng trưởng gấp đôi từ 20-40 đối tác so với năm 2021. PR Newswire đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ phân phối tin tức mạnh nhất tại Hàn Quốc bằng cách thiết lập các đối tác chiến lược với các cơ quan truyền thông có ảnh hưởng nhất như Yonhap, cơ quan tin tức quốc gia của Hàn Quốc, và Naver, Daum, Nate, các công cụ tìm kiếm và cổng thông tin tin tức hàng đầu tại thị trường này.
  • Úc và New Zealand: Nhờ vào việc củng cố hợp tác với Australian Associated Press (AAP), các khách hàng có thể mở rộng mức độ phủ sóng cho câu chuyện của mình. Cụ thể hơn, các tin tức sẽ được được xuất bản thông qua nền tảng Newsroom của AAP và trên các phần thông cáo báo chí được dành riêng trên các trang web xuất bản như AAP, AAP News, Canberra Times, The Newcastle Herald…
  • Đông Nam Á: Đây là một thị trường mới nổi tại khu vực APAC với dân số gần 700 triệu người và số lượng cư dân nói tiếng Anh đang tăng, PR Newswire đã thiết lập một mạng lưới truyền thông sử dụng tiếng Anh tại thị trường này với 120 điểm phân phối mới trong năm 2023.

Dựa trên những thành công trong năm 2022, PR Newswire sẽ tiếp tục tận dụng đà tăng trưởng của mình trong năm 2023 và tiếp tục kể câu chuyện của khách hàng với các mạng lưới phân phối khu vực và toàn cầu hàng đầu.