[Infographic] - Hiểu đúng về xây dựng Entity cho Doanh Nghiệp

hiểu đúng về entity

Google hiếu các cụm từ và nội dung website thông qua việc sắp xếp các sự vật, hiện tượng, con người,... thành một hệ vector dựa trên thuật toán của mình. Tạo thành các mạng lưới các thông tin liên quan đến nhau nhằm xác thực lẫn nhau. Ví dụ khi tìm kiếm Donald Trump bạn sẽ tìm được các thông tin như tổng thống thứ 45 Hoa Kỳ, đảng cộng hòa, ngày sinh... thông tin này giúp xác thực về thực thể Donald Trump.

Vậy điều này liên quan gì đến website?

Việc xác thực được thực thể cho doanh nghiệp (entity) giúp cho doanh nghiệp đó chứng minh được rằng mình tồn tại, làm cho doanh nghiệp trở nên uy tín hơn trong mắt google. Vậy tiến trình xây dựng Entity cho doanh nghiệp như thế nào? Cùng Max Seo tìm hiểu chi tiết qua bài viết này:

1. Xây dựng thông tin doanh nghiệp đầy đủ, nhất quán:

Bạn nên xây dựng bộ profile cho doanh nghiệp chứa đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như tên, tên thật, ngày thành lập doanh nghiệp, địa chỉ, hotline, email.

Một đoạn bio giới thiệu vắn tắt doanh nghiệp khoảng 160 kí tự để tối ưu trên các mạng xã hội. Ngoài ra nên có đoạn mô tả ngắn khoảng 140 kí tự cho các mạng xác hội yêu cầu ít kí tự hơn.

Bạn cũng nên có một bài viết giới thiệu để khách hàng biết rằng bạn là ai? Bạn cung cấp sản phẩm dịch vụ nào? Bạn cam kết gì với khách hàng và với các bên liên quan.

2. Xây dựng Google My Business Profile cho doanh nghiệp.

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng cho một doanh nghiệp, nếu là doanh nghiệp thực có tồn tại thì phải có văn phòng, có địa chỉ, có website. Việc xây dựng GMB giúp Google biết rằng doanh nghiệp bạn thực sự tồn tại.

Ngoài ra, GMB (Google My Business Profile) còn giúp bạn thể hiện các thông tin ở bước 1 một cách đầy đủ nhất quán cho người dùng tìm kiếm thương hiệu, công ty của bạn.

3. Xây dựng hệ thống Social hoàn chỉnh:

Lời khuyên ở đây là không nên cố gắng xây dựng càng nhiều social càng tốt, bạn nên tập trung vào chất lượng thay vì số lượng. Một số social lớn như facebook, twitter, linkedin, pinterest.... bạn nên đầu tư để tạo nên những mạng xã hội chất lượng mang tính thương hiệu cho doanh nghiệp. Sau đó tiến hành kết nối các MXH này với nhau, tạo nên một mạng lưới giúp xác thực cho doanh nghiệp.

Lưu ý rằng việc kết nối làm nên thành công của việc xây dựng Entity cho doanh nghiệp. Nếu không kết nối, kể cả người dùng cũng không hiểu hay chắc chắn được liệu facebook, twitter...này có chính xác là của doanh nghiệp hay không?

4. Xây dựng Profile cho SEO

Người dẫn đầu, người chịu trách nhiệm cho nội dung website là những đối tượng cần rõ ràng về thông tin và chuyên môn. Cụ thể, bạn cần xây dựng trang tác giả cho website, cung cấp đầy đủ thông tin về tên, tuổi, ngày sinh, trình độ học vấn, chuyên môn, các nội dung đã viết bởi họ. Thêm các mạng social cá nhân để xác thực rằng các social đó do chính CEO, nhân viên sở hữu.

5. Xây dựng Entity Onsite cho doanh nghiệp

Sau khi đã xây dựng hoàn chỉnh bộ nội dung và social ở trên, bạn sẽ tiến hành xác thực các thông tin này trên website. Một số trang trên website cần đồng nhất thông tin như:

  • Trang giới thiệu doanh nghiệp

  • Trang liên hệ doanh nghiệp

  • Trang chủ

  • Footer website

  • Schema cho website

Những nội dung này phải đồng nhất hoàn toàn với các thông tin đã khai báo ở trên nhằm mang lại hiệu quả xác thực tốt nhất.

6. Xây dựng Google Drive Stacking:

Phương pháp này hoạt động dựa trên giải thuyết "nếu doanh nghiệp tồn tại và phát triển sẽ sinh ra nội dung, file, hình ảnh..." các thông tin này sẽ được tổng hợp đăng tải trong một folder của GG Drive và được publish trước công chúng. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng không có nội dung mật nào bị vô tình publish. Việc xây dựng hệ thống này giúp các social đã tạo được index nhanh hơn.

7. Chăm sóc social đã tạo

Nhiều đơn vị sau khi xây dựng xong chỉ để đấy không chăm sóc cho các mạng mã hội mình đã tạo dựng. Bạn nên có kế hoạch sản xuất nội dung chi tiết cho các social đã tạo, ở Việt Nam bạn nên đặc biệt chú trọng Facebook và Youtube là hai kênh khá quan trọng.

8. Tạo search cho brand

Không thể nào một doanh nghiệp có tên tuổi mà không được khách hàng tìm kiếm trên google. Nếu doanh nghiệp bạn có tên tuổi, chắc chắn rằng thương hiệu sẽ có volume tìm kiếm hàng tháng. Điều này giúp Google dám chắc hơn nữa bạn là một doanh nghiệp uy tín.
Tuy nhiên, tôi là người mới làm sau có thể nhận được brand search đây? Cách tốt nhất bạn nên thuê người search hoặc liên hệ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này để hỗ trợ. Khi thương hiệu của bạn có nhiều lượt search, brand doanh nghiệp sẽ trở thành thực thể "entity" chứ không phải cụm từ tìm kiếm thông thường nữa.

Hình ảnh và bài viết được tạo bởi Max Seo