Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

TikTok Shop Vietnam Summit – Nhìn lại 1 năm TikTok Shop có mặt tại Việt Nam

Đánh dấu cột mốc 1 năm kể từ khi TikTok Shop chính thức tiến vào chinh phục thị trường Việt Nam, TikTok Shop Vietnam Summit là diễn đàn thảo luận cởi mở về xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), các câu chuyện thành công, bài học kinh nghiệm của các thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung, cùng các cơ hội và chiến lược kinh doanh giàu tiềm năng trên nền tảng TikTok Shop.

TikTok Shop Vietnam Summit đã diễn ra với sự quan tâm tham dự của hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và nhà bán hàng. Chương trình đồng thời là dịp để cộng đồng nhìn lại hành trình TikTok trở thành một trong những cánh tay đắc lực cho các nhà bán hàng và mở khoá các cơ hội tăng trưởng cho kinh tế số.

Đa dạng nội dung hội thảo được triển khai xuyên suốt tại sự kiện.

Tại sự kiện, TikTok Shop đã công bố những kết quả tích cực mà nền tảng đã đạt được sau 1 năm gõ cửa thị trường. Theo đó, chỉ tính riêng trong 6 tháng qua, mức GMV (tổng giá trị hàng hóa) của TikTok Shop tăng gấp 11 lần, trong đó số lượng đơn hàng tăng gấp 6 lần.

Một số ngành hàng đang chiếm tỷ trọng lớn bao gồm Thời trang và Phụ kiện, Thực phẩm và Đồ uống, Chăm sóc sắc đẹp và Điện tử. Các thương hiệu, nhà bán hàng đạt thành công nhất định trên TikTok có thể kể đến như Maybelline (Chăm sóc sắc đẹp), P&G (Chăm sóc sắc đẹp), Inochi (Đồ gia dụng), KidsPlaza...

Ông Daniel Nguyễn, Quản lý Ngành hàng, TikTok Shop Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ông Daniel Nguyễn, Quản lý Ngành hàng, TikTok Shop Việt Nam chia sẻ: “Theo báo cáo ‘Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity’, Việt Nam là một trong những thị trường giàu tiềm năng bậc nhất cho xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí được kỳ vọng sẽ dẫn dắt cuộc chơi thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Cùng với các thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, và các nhà sáng tạo nội dung, TikTok Shop Việt Nam đặt mục tiêu giúp tất cả các bên nắm bắt cơ hội, kiến tạo tăng trưởng, mở khoá tiềm năng của thương mại điện tử tại Việt Nam”.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, cho biết: “TikTok Shop Vietnam Summit là dịp quan trọng để cộng đồng cùng nhìn lại một năm bùng nổ xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí trên nền tảng TikTok. Trong thời gian sắp tới, TikTok và TikTok Shop sẽ nỗ lực hơn nữa để củng cố vị thế cầu nối gắn kết giữa người mua và nhà bán hàng thông qua các nội dung sáng tạo, thú vị, hữu ích, giải quyết các vấn đề còn tồn tại, và không ngừng cải tiến công nghệ nhằm đem tới những trải nghiệm và giải pháp tốt nhất cho cả doanh nghiệp, nhà bán hàng, người mua và các nhà sáng tạo nội dung tham gia nền tảng”.

Sự kiện tôn vinh những đóng góp của nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp, nhà bán hàng và các đối tác của TikTok Shop

Một nhân tố không thể không nhắc đến trong thành công của TikTok Shop 2022 đó chính là các nhà sáng tạo nội dung. Với sức hút và tầm ảnh hưởng rộng, các nhà sáng tạo đã đưa ra các thông điệp nhanh chóng để tiếp cận từng người dùng, đồng thời thúc đẩy những trải nghiệm mua sắm giải trí và thú vị. Việc kết hợp này được kỳ vọng giúp gia tăng sự hiện diện thương hiệu và kết quả kinh doanh.

Trong đó, có thể kể đến những đóng góp nổi bật của nhà sáng tạo Phạm Thoại tại chương trình “24h LIVE Phiên Chợ Cuối”, HannahOlala tại sự kiện“ Sales Chốt Năm 12.12” và Hà Linh trong chiến dịch ra mắt Trung Tâm Mua Sắm (Shopping Center).

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho hay: “Với một hệ sinh thái thương mại điện tử ngày càng hoàn thiện, TikTok Shop đã và đang góp phần tạo ra những thay đổi đáng kể trong diện mạo của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Những bước tiến rõ rệt của TikTok Shop trong 1 năm qua đã khẳng định triển vọng phát triển của nền tảng với sự chung tay xây dựng từ cộng đồng doanh nghiệp, các nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung, và người dùng tại đây”.