Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên: “Phát triển bản thân hay kiếm tiền?”

Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên chia sẻ, các bạn học sinh, sinh viên hiện nay đang phải đối mặt rất nhiều với sự bất định của cuộc đời. Nhiều bạn rất giỏi nhưng lại thiếu kỹ năng, nhiều bạn lại không biết mình phải phát triển bản thân theo hướng nào…

Chị Võ Thị Mỹ Duyên được biết đến với vai trò Founder Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN), Chủ tịch Công ty Phát triển Hành trang Việt, Giám đốc Đào tạo VTALK Academy. Chị Duyên đã có hơn 7 năm kinh nghiệm gắn bó cùng giáo dục và các hoạt động phát triển con người. Năm 2021, chị cùng cộng sự sáng lập dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN) với sứ mệnh giúp nhiều bạn trẻ tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong quá trình định hình bản thân và phát triển sự nghiệp.

Diễn giả áo dài tại một sự kiện tại Đại học Ngoại thương TP.HCM

Được biết, chị Võ Thị Mỹ Duyên hiện nay còn đồng thời là tổ trường khối kỹ năng của một trường quốc tế có tiếng và được giới trẻ ưu ái đặt cho danh xưng Diễn giả Áo dài. Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên hy vọng rằng, với những nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ cho thế hệ trẻ, sẽ giúp các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc tự định vị và hiểu rõ bản thân mình hơn, cũng như tiếp cận được những nguồn kiến thức, kỹ năng phù hợp từ các đại diện doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Chị Võ Thị Mỹ Duyên cho rằng, mỗi cá nhân cần thấu hiểu bản thân mình một cách rõ ràng nhất, nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu và vạch ra hướng đi phù hợp trong phát triển sự nghiệp.

Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên chia sẻ, các bạn học sinh, sinh viên hiện nay đang phải đối mặt rất nhiều với sự bất định của cuộc đời. Nhiều bạn rất giỏi nhưng lại thiếu kỹ năng, nhiều bạn lại không biết mình phải phát triển bản thân theo hướng nào. Vì vậy chị Võ Thị Mỹ Duyên đã thành lập chuỗi dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN) giúp kết nối những lãnh đạo cấp cao, giám đốc doanh nghiệp, chuyên gia hàng đầu đến từ nhiều lĩnh vực, nhằm mang đến các góc nhìn rất thực tế từ những người từng trải và thực tế doanh nghiệp.

Chị Võ Thị Mỹ Duyên cho biết đã từng nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên trong quá trình diễn thuyết, đặc biệt trong một lần chia sẻ tại Đại học Ngoại thương, có bạn hỏi: “Chị sẽ lựa chọn một công việc có nhiều tiền, hay muốn trao giá trị nhiều hơn?”. Theo chị Duyên, câu hỏi này có rất nhiều đáp án khác nhau nhưng không phải ai cũng có thể tìm ra được phương án có lợi nhất với mình. Về phía bản thân chị, chị cho biết đã từng rời bỏ công việc kinh doanh online với mức thu nhập gần 100 triệu mỗi tháng để chọn gắn bó với giáo dục cùng mức lương khởi điểm chỉ 7 triệu đồng.