Bứt phá hiệu quả bán hàng tối đa với giải pháp Website Siêu tương tác

Website siêu tương tác đang tạo ra "làn sóng" trải nghiệm mua sắm tương tác độc đáo - thu hút - hiệu quả chưa từng có cho khách hàng. Những công nghệ này đang tác động tích cực đến hiệu quả bán hàng của các doanh nghiệp.

Website siêu tương tác là gì?

Website siêu tương tác là website được tích hợp các công nghệ tương tác mới nhất, hiện đại nhất: 3D, AR, Virtual Hub... giúp người dùng "giao tiếp" với sản phẩm của doanh nghiệp một cách chân thật nhất, mang đến siêu trải nghiệm cho người dùng.

  • Mô phỏng 3D mang đến cái nhìn trực quan, đa chiều về sản phẩm; xoay trái/phải/trên/dưới, zoom kỹ từng chi tiết, tùy biến chất liệu và màu sắc sản phẩm…
  • AR "mang" sản phẩm từ website ra ngoài đời thực và người dùng sẽ được "thử" sản phẩm ngay trên cơ thể của họ hoặc “đặt” sản phẩm tại không gian thực.
  • Virtual Hub là không gian thực tế ảo đem tới cho người xem trải nghiệm tương tác chân thật nhất về thương hiệu và biến họ trở thành khách tham quan ngay trong căn phòng triển lãm của thương hiệu.

Bằng cách tích hợp những công nghệ này trên website, doanh nghiệp sẽ tạo nên một hành trình trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho người dùng, giúp họ ghi nhớ thương hiệu, xây dựng niềm tin và sẵn sàng mua hàng.

Tiếp sau đây, hãy cùng Rubyk Agency điểm qua 4 lợi ích hàng đầu của Website siêu tương tác đến hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.

4 lợi ích của Website Siêu tương tác lên hiệu quả bán hàng

1. Tăng cường trải nghiệm mua sắm

Thay vì chỉ xem hình ảnh sản phẩm trên website, khách hàng có thể tương tác với sản phẩm ở nhiều mức độ khác nhau:

  • Xoay 360 độ
  • Zoom kỹ từng chi tiết
  • Thay đổi màu sắc, chất liệu sản phẩm,
  • “Thử” sản phẩm lên trên cơ thể
  • “Đặt” sản phẩm trong nhà, văn phòng…

Những tương tác này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định mua sắm dễ dàng hơn

2. Giảm thiểu rủi ro mua hàng trực tuyến

Một trong những trở ngại lớn nhất khi mua hàng trực tuyến là khách hàng không thể kiểm tra và trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Tuy nhiên, với các công nghệ 3D, AR và Virtual hub, khách hàng có thể xem sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau và trải nghiệm như thật. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro mua hàng trực tuyến và tăng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm.

3. Tạo sự khác biệt cho thương hiệu

Các công nghệ mới như 3D, AR và Virtual hub giúp tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu. Những trải nghiệm tuyệt vời trên trang web của bạn sẽ giúp thu hút khách hàng và giữ chân họ. Khách hàng sẽ nhớ đến trang web của bạn và sẽ dễ dàng quay lại để mua hàng vào lần sau.

4. Tăng doanh số bán hàng

Việc tích hợp công nghệ 3D, AR và Virtual hub mang đến trải nghiệm mua sắm tối ưu, rủi ro mua hàng giảm bớt, niềm tin mua hàng tăng cao. Đây là đòn bẩy quan trọng để tăng doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Hiện tại, vẫn chưa có nhiều số liệu thống kê rõ ràng về tác động của các công nghệ tương tác như 3D, AR và Virtual Hub đối với doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, một số nghiên cứu và ví dụ thực tế đã cho thấy những lợi ích của các công nghệ này đối với doanh nghiệp.

Nghiên cứu cho thấy công nghệ AR có thể giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên đến 40%. Một số thương hiệu lớn như Lacoste và Converse đã sử dụng công nghệ AR để giúp khách hàng có thể thử sản phẩm trực tiếp trên ảnh của họ, giúp giảm thiểu rủi ro khi mua hàng trực tuyến và tăng khả năng mua sắm của khách hàng.

Ứng dụng của Converse cho phép khách hàng thử ngay sản phẩm chỉ với một thao tác trên smartphone

Theo một báo cáo của Goldman Sachs, công nghệ VR có thể giúp tăng trưởng bán hàng trực tuyến lên đến 1,6 tỷ USD trong những năm tới. Một số thương hiệu lớn như Alibaba đã sử dụng công nghệ VR để tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng, và đã thu được thành công lớn trong việc tăng doanh số.

Kết

Sự phát triển của công nghệ 3D, AR và Virtual hub đang làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của hoạt động kinh doanh trực tuyến. Nếu bạn muốn nhanh chóng “đón đầu” thị trường trực tuyến đầy tiềm năng này, đừng bỏ lỡ xu hướng công nghệ đang "làm mưa làm gió" này nhé.

Nguồn: Rubyk Agency