Tận dụng tối đa 5 tính năng mới nhất của Google Ads - bạn đã biết chưa?

Triển khai chiến dịch chạy quảng cáo trên Google nhất định không được bỏ qua 5 tính năng mới nhất của Google Ads. Bí kíp nào để xây dựng một chiến lược kinh doanh hiệu quả và thành công? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Được liệt kê miễn phí trên Google Mua sắm – Google Shopping

Sự thực là Google Mua sắm chủ yếu vẫn là một kênh PPC trả phí. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm miễn phí của nó bằng cách tối ưu hóa Shopping Ads. – Quảng cáo mua sắm và hiểu sản phẩm nào có lượng nhấp chuột và chuyển đổi nhiều nhất.

Google Shopping

Bạn có thể sử dụng SEISO Google Shopping Analyzer (Dùng thử miễn phí) để nhận báo cáo mua sắm. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và các trang sản phẩm để tập trung vào các sản phẩm đem lại lợi nhuận. Sau khi cắt bớt nguồn cấp dữ liệu và các trang, bạn có thể truy cập tài khoản Google Merchant Center của mình trong Menu Tăng trưởng. Và chuyển chế độ “Surfaces trên Google” thành “ACTIVE”.

Hiển thị trên Display Ads và Youtube Ads… nhưng chỉ trả phí cho doanh số bán hàng!

Để chạy nhắm mục tiêu dựa trên hiệu suất cho Youtube Ads và trên Mạng hiển thị, bạn có thể làm như sau:

  • Sử dụng Smart Display với chiến lược đặt giá thầu tCPA hoặc tROAS. Cho phép bạn giữ lại các lợi ích của khung Smart Display mà không mất quyền kiểm soát.
  • Dựa trên tài khoản Google Ads được SEISO kiểm tra, nhắm mục tiêu tốt nhất là: “Người chuyển đổi tương tự” và “Ý định tùy chỉnh đối với đối thủ cạnh tranh của bạn”. Dùng thử Seiso miễn phí để phân tích đối tượng và xác định đối tượng nào phù hợp nhất với bạn.

Đạt được khách hàng mới

Trong Google Shopping, bạn có thể sử dụng tùy chọn “New Customer Acquisition – Chuyển đổi khách hàng mới” trong cài đặt của chiến dịch Smart Shopping của bạn. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo những điều sau:

  • Đảm bảo tài khoản Google Ads và Google Analytics được kết nối với nhau. Nhờ đó, thuật toán sẽ nhận biết được tất cả doanh số bán hàng được thực hiện trên trang web của bạn ngay cả khi chúng đến từ một kênh khác.
  • Đặt các thẻ phân biệt cho khách hàng mới và cũ và cho phép nền tảng thương mại điện tử hoặc trình quản lý thẻ của bạn. Bạn cần hiển thị các thẻ khác nhau tùy thuộc vào trạng thái của khách hàng.

Thêm yếu tố ngoại tuyến vào tài khoản

Thêm yếu tố ngoại tuyến vào tài khoản

Thiết lập theo dõi đa kênh tích hợp các yếu tố ngoại tuyến, bạn sẽ có thể đo lường các loại chuyển đổi khác nhau. Bạn cần tạo một tập hợp các hành động chuyển đổi cho mỗi chiến dịch:

  • Lượt đến cửa hàng: Google sẽ tự động theo dõi lưu lượng người đi bộ từ vị trí của họ được ghi lại từ Ứng dụng và Hệ điều hành của họ. Bạn sẽ cần đăng ký tất cả các điểm bán hàng hoặc tọa độ GPS của mình.
  • Mua hàng ngoại tuyến nhờ API – Application Program Interface để chuyển đổi ngoại tuyến hoặc tải lên trang tính lớn.
  • Mua hàng trực tuyến thông qua pixel theo dõi thông thường của bạn.

Khi chuyển đổi của bạn bắt đầu hiển thị trong giao diện, bạn sẽ có thể tối ưu hóa theo từng mục tiêu này. Bạn có thể sử dụng SEISO để hỗ trợ bạn!

Đẩy quảng cáo thư viện ảnh qua tất cả các networks

Với Gallery Ads, Google cung cấp một định dạng quảng cáo mới được tích hợp vào Mạng tìm kiếm. Google sẽ tiếp tục cung cấp người dùng với các quảng cáo trên các vị trí mới, chẳng hạn như:

  • YouTube: Trên giao diện “Home”, theo một nghiên cứu, nơi đây có tới hơn 90% người dùng cho biết họ khám phá các thương hiệu mới và sản phẩm mới.
  • Discovery: Ứng dụng Google Discovery, nguồn cấp tin tức và tìm kiếm theo sở thích.
  • Gmail: Dù quảng cáo trong Gmail đang được triển khai, quảng cáo khám phá cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận từ Gmail sang các nền tảng khác thuộc sở hữu của Google!

Trên đây là 5 mẹo tương ứng với 5 tính năng mới của Google Ads mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Bạn còn mẹo nào thú vị khác muốn chia sẻ không? Bình luận góp ý nhé!

Nguồn: Minhduongads