Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Sự sụp đổ của Silicon Valley Bank đã tác động đến startup Việt như thế nào?

Theo các chuyên gia, sự cố của Silicon Valley Bank (SVB) chủ yếu ảnh hưởng đến các quỹ đầu tư tại thị trường Việt Nam, khiến các quỹ giải ngân chậm, thậm chí thận trọng hơn trong việc đầu tư với các dự án mới.

Việc đầu tư vào thị trường Việt của các quỹ sẽ khó khăn hơn

SVB – ngân hàng chuyên cho vay các startup – đã bị giới chức California đóng cửa hôm 10/3. Sự sụp đổ của SVB khiến hàng nghìn startup lo ngại việc cạn kiệt tiền mặt, có nguy cơ không đủ trả lương nhân viên tuần tới.

Theo số liệu Reputa, hệ thống lắng nghe và hỗ trợ giám sát danh tiếng, trong 4 ngày (từ ngày 10-14/3), đã có 16.351 thảo luận liên quan đến chủ đề này, trong đó phần lớn (10.605 thảo luận) trên các trang mạng xã hội. Các chủ đề được người dùng quan tâm nhất trên mạng xã hội chủ yếu liên quan đến việc như hậu quả sau khi sự việc xảy ra và bài học rút ra cho Việt Nam (32%), đưa tin thuần về sự cố của SVB (26%), các hành động của Chính phủ Mỹ (22%), nguyên nhân và các dấu hiệu dẫn đến sự sụp đổ (19%)…

Trên đây là các dữ liệu được Reputa thống kê những ngày qua (10/03/2023 - 15/03/2023) và một số nội dung trích từ bài viết của Tạp chí Thông tin & Truyền thông.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu dưới nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 09 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 03 format phổ biến nhất hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết