Happiness Saigon thắng giải Đồng tại Spikes Asia 2023 nhờ máy đổi bia “Belgo Beer Currency”

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Happiness Saigon tại Spikes Asia – liên hoan quảng cáo và sáng tạo uy tín khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay, giải Đồng của hạng mục Outdoor đã về tay Happiness Saigon với chiến dịch “Belgo Beer Currency”.

Happiness Saigon là agency kết nối – sáng tạo có trụ sở tại Sài Gòn và Brussels (Bỉ). Happiness Saigon được biết đến bởi khả năng giúp các nhãn hàng xây dựng thương hiệu và tăng doanh số thông qua các chiến dịch đầy cảm xúc như #NoFilter cho UNICEF và Crispy Subtitles cho Lay’s, cùng một số dự án được trưng bày tại bảo tàng V&A Luân Đôn.

Bối cảnh của chiến dịch

Belgo vốn là thương hiệu bia thủ công tại Việt Nam, nổi tiếng với các nguyên liệu chất lượng cao được nhập khẩu từ Bỉ. Hương vị “chuẩn Bỉ” thu hút người tiêu dùng, nhưng mức giá “nhỉnh” hơn các dòng bia đại trà khác khiến Belgo khó tiếp cận đông đảo khách hàng.

Đối mặt với thách thức này, Belgo cùng Happiness Saigon đã tạo ra máy nâng cấp mọi loại bia trở thành bia Bỉ Belgo.

Chiến dịch “Belgo Beer Currency” là case-study chứng minh rằng những giải pháp sáng tạo sẽ đem đến hiệu quả, kể cả những thương hiệu nhỏ và ít người biết. Với “máy đổi bia thường thành bia thủ công”, Happiness Saigon đã giúp tăng độ nhận diện và thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho thương hiệu bia Belgo. Chiến dịch lần này không chỉ thắng giải Đồng tại Spike Asia mà còn giúp Belgo ghi dấu và thành công hơn ở thị trường Việt Nam.

Chính sự đột phá của ý tưởng đã gây ấn tượng với dàn giám khảo tại Spikes Asia 2023 và đem về cho Happiness Saigon giải Đồng ở hạng mục Outdoor.

Nguồn: Campaign Brief Asia

Đây là năm thứ hai liên tiếp Happiness Saigon gặt hái được thành tích tại Spikes Asia. “Hằng năm, chúng tôi luôn đảm bảo các chiến dịch mang tên Happiness phải đạt tiêu chuẩn cao”, Jazz Tonna – Creative Director tại Happiness Saigon – chia sẻ, “Sự nỗ lực không ngừng nghỉ và được công nhận chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực của chúng tôi”.