Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Công ty mẹ của The Body Shop Việt Nam đạt chứng nhận B Corp

Ngày 13/3, InNature Berhad – tập đoàn điều hành hoạt động kinh doanh nhượng quyền The Body Shop tại Việt Nam, Malaysia, và Campuchia được công nhận đạt chứng chỉ B Corp, gia nhập cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu cam kết kinh doanh bền vững và truyền cảm hứng về hành trình mang đến những thay đổi tích cực cho con người và hành tinh.

Với chứng chỉ này, The Body Shop Malaysia, Việt Nam và Cambodia nay có vị thế song hành cùng công ty chủ quản thương hiệu. Trước đó, The Body Shop International cũng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh bền vững và đạt chứng chỉ B Corp từ năm 2019.

B Corp là chứng chỉ cấp cho các doanh nghiệp đáp ứng những tiêu chuẩn về xã hội, môi trường, sự minh bạch và tiêu chuẩn pháp lý. Được đánh giá bởi các thẩm định viên độc lập và được trao bởi tổ chức phi lợi nhuận B Lab, đây là chứng chỉ đo lường các hoạt động của một công ty về khía cạnh môi trường và xã hội, bao gồm cam kết trách nhiệm với con người và hành tinh.

InNature Berhad gia nhập cộng đồng B Corp toàn cầu và hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế bền vững.

Với hơn 6.000 thành viên, cộng đồng các doanh nghiệp B Corp toàn cầu sử dụng lợi nhuận và phát triển với mục tiêu xây dựng nền kinh tế bền vững và toàn diện cho người tiêu dùng.

Datin Mina Cheah, Chủ tịch quản trị tập đoàn InNature Berhad, cho biết: “Chúng tôi tin rằng, với vai trò là một doanh nghiệp, chúng tôi hoàn toàn có thể làm nên sự khác biệt. InNature tận dụng vị thế của mình để tạo nên những chiến dịch mang đến sự thay đổi cho xã hội và môi trường trong suốt 38 năm qua, đóng góp cho những cộng đồng địa phương có hoạt động kinh doanh”.

Tại Việt Nam, The Body Shop đã hợp tác cùng tổ chức World Land Trust và Trung Tâm Bảo Tồn Tự Nhiên Việt Nam trong dự án “Cầu Sinh Học” tại Quảng Bình vào năm 2016. Tương tự, tại thị trường Malaysia, The Body Shop cũng liên tục tham gia các hoạt động bảo vệ rừng và môi trường hoang dã, thông qua hợp tác cùng các tổ chức phi chính phủ, tiêu biểu như chiến dịch “Cứu Lấy Rừng Belum-Temengor” cùng Malaysia Nature Society từ 2006-2010, và chiến dịch “Cầu Sinh Học” tại Endau Rompin cùng Wildlife Conservation Society từ 2016-2019.

Để giảm thiểu tác động đến môi trường, The Body Shop Việt Nam đã khởi động chiến dịch “Hành Động Để Thay Đổi”. Các khách hàng được khuyến khích thực hiện những hành động đơn giản nhưng có khả năng tạo nên thay đổi lớn cho thực trạng ô nhiễm rác nhựa. Bằng cách đưa “trạm nạp” Refill Station đến những cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM, khách hàng được khuyến khích “refill” các sản phẩm dùng thường xuyên, thay vì chọn chai nhựa sử dụng một lần.

Ngoài ra, với chương trình “Trả vỏ tái chế”, The Body Shop thu gom các vỏ chai lọ nhựa qua sử dụng từ khách hàng, và cho chúng một vòng đời mới bằng việc tái chế thành những vật dụng hữu ích như lược gỡ rối... Bên cạnh đó là các hoạt động khuyến khích khách hàng dùng túi cá nhân khi mua sắm, hoạt động dọn biển và hưởng ứng Giờ Trái Đất mỗi năm nhằm nâng cao ý thức cộng đồng.

Chương trình “Trả vỏ tái chế” thu gom các vỏ chai lọ nhựa qua sử dụng từ khách hàng và cho chúng một vòng đời mới.

Bên cạnh các hoạt động môi trường, The Body Shop cũng thực hiện những cam kết trong lĩnh vực trao quyền cho phụ nữ và thanh thiếu niên. Tại Việt Nam, The Body Shop là đối tác lâu năm của UN Women Việt Nam, Ngôi Nhà Bình Yên và We Can, mang đến những chiến dịch “Yêu Bản Thân”, đấu tranh vì bình đẳng giới và hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái gặp khó khăn.

Tại Malaysia, hợp tác với Undi18 trong năm 2021, The Body Shop đạt thành công trong chiến dịch kiến nghị Chính phủ giảm tuổi bầu cử từ 21 tuổi xuống 18 tuổi, tạo tiền đề để thanh thiếu niên đóng góp sức trẻ trong những vấn đề quốc gia. Trong năm 2022, The Body Shop Malaysia hợp tác cùng Impact Malaysia trong chiến dịch “Be Seen, Be Heard” nâng cao nhận thức và học vấn của các cử tri, tạo điều kiện bỏ phiếu bầu cử cho thanh niên.

The Body Shop cũng thực hiện những cam kết trong lĩnh vực trao quyền cho phụ nữ và thanh thiếu niên.

Ông Qas Qayyum, Giám đốc Điều hành nhượng quyền quốc tế của The Body Shop, cho biết: “Tôi rất tự hào về InNature, đối tác nhượng quyền của chúng tôi, vì thành tích này. Đây là một ví dụ điển hình trong việc mang mục đích của thương hiệu The Body Shop đến gần hơn với cuộc sống và cộng đồng”.

Ông Christopher Davis, Giám đốc Quốc tế về Bền vững và Hoạt động xã hội của The Body Shop, cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi InNature đã trở thành đối tác nhượng quyền đầu tiên của The Body Shop ở Châu Á – Thái Bình Dương đạt chứng nhận B Corp. Các hoạt động kinh doanh hướng đến sự bền vững chính là chìa khóa thúc đẩy sự thay đổi. Đạt được chứng nhận B Corp là bước tiến rất quan trọng trong định hướng này”.