April Advertising giành giải Bạch Kim tại the Muse Design Award

Tại mùa giải 2023 đầy cạnh tranh của The Muse Design Award với 6.300 bài dự thi quốc tế, April Advertising đã trở thành đại diện Việt Nam duy nhất chiến thắng giải thưởng Bạch Kim cho Bộ sưu tập “Trân phẩm Hoàng gia Đông – Tây” của nhãn hàng Johnnie Walker Vietnam.

April Advertising là agency sáng tạo từ năm 2006, đồng hành tư vấn về thương hiệu, từ xây dựng chiến lược đến thực thi. Bên cạnh Johnnie Walker, April Advertising cũng từ đồng hành cùng nhiều nhãn hàng như Jollibee, Number 1, AEON, Be, Easy Credit, Traveloka...

The Muse Design Award là 1 trong 4 lĩnh vực của giải thưởng quốc tế uy tín – Muse Award Program – do International Awards Associate (IAA) tổ chức, nhằm tôn vinh những dự án xuất sắc đến từ đa ngành sáng tạo.

“Những năm gần đây, ngành công nghiệp của chúng ta phải đối mặt với hàng loạt thay đổi mạnh mẽ. Mặc dù vậy, những bài dự thi dẫn đầu từng hạng mục đã xuất sắc thể hiện khả năng thích ứng của sáng tạo để chiến thắng theo cách bất ngờ nhất, truyền cảm hứng cho chính ban tổ chức chúng tôi tại IAA”, ông Thomas Brandt, Phát ngôn viên của IAA, chia sẻ.

Dự án chiến thắng “Trân phẩm Hoàng gia Đông – Tây” là tác phẩm nằm trong tầm nhìn chiến lược dài hạn mà April Advertising cùng Diageo Vietnam phát triển cho thương hiệu Johnnie Walker tại thị trường Việt Nam: Biểu tượng văn hóa toàn cầu giao thoa cùng tinh hoa di sản bản địa.

1. John Walker & Sons X.R Collection: Đậu Bạc – Giới hạn với 3 hộp

Ra mắt năm 2021, khi cả thế giới cùng Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, hộp quà Ổ Phụng Đậu Bạc trao lời chúc sung túc tròn đầy, sau thời gian ẩn mình là thời khắc trỗi dậy mạnh mẽ.

Chất liệu đậu bạc – một trong tứ trụ tinh hoa kỹ nghệ thời xưa, chớm phục hồi sau thời gian dài mai một. Đậu bạc sử dụng kỹ thuật kéo bạc thành những sợi chỉ chỉ mảnh vài milimet để từ đó tạo hình thành các hoạ tiết tinh xảo.

Nghệ nhân Quách Phan Tuấn Anh – tác giả tác phẩm Ổ Phụng Đậu Bạc – xuất thân từ Đậu bạc Định Công, làng nghề Đậu Bạc duy nhất còn sót lại tại Việt Nam.

2. John Walker & Sons King George V: Sơn Mài Nghệ thuật – Độc bản

Sang năm 2022, khi kinh tế cùng mọi mặt dần phục hồi, hộp quà Sơn Mài Long Mã “hồi sinh vườn xuân”, thể hiện ước vọng điềm lành trở lại, trấn giữ thịnh vượng, phú quý tiến xa.

Sơn mài là một trong các chất liệu hội họa lâu đời ở Việt Nam, đòi hỏi sự tỉ mỉ, độ chính xác cao. Và nhờ sự kỳ công nghiên cứu của các nghệ nhân cùng hoạ sĩ trường Mỹ thuật Đông Dương những năm 1930, sơn mài đã vươn mình từ kỹ nghệ truyền thống trở thành nghệ thuật hội họa.

Nghệ sĩ Đinh Văn Sơn – hoạ sĩ Sơn mài, người nổi tiếng với sự dung dị và chất đời thường đặc trưng trong các tác phẩm của mình.

Hai tác phẩm không chỉ đảm bảo được tính sáng tạo, khác biệt so với những dự án trước đó ở trong nước cũng như nước ngoài đến từ chính Johnnie Walker, mà còn thể hiện được định vị của thương hiệu và tôn vinh văn hóa Việt Nam. Từ đó mở ra chặng đường theo đuổi giá trị bền vững với cộng đồng, và những di sản văn hóa, xã hội cần được bảo tồn.

Một dự án sáng tạo thành công không thể thiếu bàn tay đỡ đầu của khách hàng tầm cỡ. Nhãn hàng Diageo Vietnam đã không ngừng tin tưởng và trao đi cơ hội, để từng ý tưởng liên tục trở thành hiện thực, trong mỗi chiến dịch, dự án và đặc biệt là những tác phẩm chưa từng có. Tất cả đã tạo nên một cột mốc đáng nhớ khi April Advertising được ghi nhận bởi The Muse Design Award, để những nỗ lực sáng tạo đã thật sự mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với thế giới theo cách rực rỡ và sâu sắc.