Startup nến thơm hậu Shark Tank - viết tiếp dấu mốc sự nghiệp ấn tượng ở độ tuổi đôi mươi

Trò chuyện cùng Triệu Vy – cô sinh viên Bách Khoa sinh năm 2001 chia sẻ về hành trình của mình và em gái sau 6 tháng được “Cá mập” đầu tư vào mô hình kinh doanh khởi nghiệp nến thơm.

Chia sẻ với phóng viên, Triệu Vy kể về thời điểm đầu tiên tiếp xúc với nến thơm chính là tại một workshop làm nến nghệ thuật. Kết hợp cùng đam mê kinh doanh của em gái tại thời điểm đó, chị em Triệu Vy và Lê Vy đã cho ra mắt sản phẩm nến thơm đầu tiên mang thương hiệu của chính mình – Jaros Candle.

Sự chuyên tâm và quyết liệt hiện thực hóa mục tiêu của bản thân

Chính nhờ vào kiến thức từ chuyên ngành hóa học của Triệu Vy, cô gái này đã dành sự chú tâm rất lớn để nghiên cứu công thức và các thành phần bên trong sản phẩm, bảo đảm được chất lượng của từng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Cô em Lê Vy lại có một đam mê lớn với ngành truyền thông, với khả năng lồng ghép những câu chuyện và thông điệp cho sản phẩm đã một phần giúp từng lọ nến thơm của Jaros Candle chạm đến khách hàng cả về nhu cầu sử dụng lẫn cảm xúc cá nhân.

“Trong năm 2022 vừa qua, Jaros Candle đạt được một số mục tiêu đã đặt ra trước đó như hoàn thành hơn 2000 đơn hàng với trung bình mỗi đơn từ 3 sản phẩm, trưng bày sản phẩm tại 2 showroom ở TP.HCM và Vĩnh Long, cũng như nhận những đơn đặt hàng lớn từ các doanh nghiệp trong nước, v.v…” - Triệu Vy tự hào chia sẻ về những thành quả của Jaros Candle trong năm qua.

Jaros Candle đã được trưng bày tại 2 showroom tại TP.HCM và Vĩnh LongJaros Candle đã được trưng bày tại 2 showroom tại TP.HCM và Vĩnh Long

Những dự định đang được ấp ủ để thực hiện

Hiện tại với 2 đội ngũ chính bao gồm nhóm sản xuất và nhóm truyền thông do 2 chị em trực tiếp quản lý, Jaros Candle giữ được phong độ khi liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới để phục vụ cho nhu cầu mua nến thơm gia tăng vào những dịp đặc biệt như Giáng sinh, Tết hay Lễ Tình nhân,…

“Song Vy” trong năm 2023 tiếp tục đặt ra cho thương hiệu của mình những mục tiêu mới, điển hình là mở rộng đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển (R&D) để chủ động hơn trong việc sáng chế ra mùi hương cùng nguyên liệu thành phần sử dụng trong quá trình sản xuất ra thành phẩm. Ngoài ra với mong muốn tiếp cận gần nhất đến khách hàng trên toàn quốc, Triệu Vy và Lê Vy cũng đã ấp ủ mục tiêu hợp tác và kết nối cùng các nhà phân phối, sau đó là mở thêm cửa hàng cùng kho hàng tại TP.HCM.

“Mỗi đơn hàng là một món quà bí ẩn”

Nhìn lại sự thay đổi của các sản phẩm từ Jaros Candle sau gần 6 tháng xuất hiện trên Shark Tank, khách hàng dễ dàng nhận thấy được mức độ đầu tư vào sự hoàn thiện sản phẩm của Startup nến thơm ở thời điểm hiện tại. Giữ vững tiêu chí lắng nghe phản hồi và cải tiến để mang đến sự bất ngờ cho khách hàng, từng gói hàng của Jaros không chỉ dừng lại ở một chiếc hộp giấy đựng lọ nến thơm, mà còn là sự chỉn chu đến từ cách đóng gói lẫn quà tặng kèm, cũng như ý tưởng trang trí “món quà” khác biệt cho từng dịp lễ trong năm.

Cả 2 chị em đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm đối tác uy tín trong từng khâu như vận chuyển hay lựa chọn trang thiết bị để đảm bảo được chất lượng và độ hoàn thiện của từng gói hàng. Từng chiếc thiệp cảm ơn, bao bì hộp, nhãn thông tin sản phẩm,… đều phải được sản xuất từ những thiết bị tối ưu nhất về cả thời gian lẫn chất lượng.

Sản phẩm của Jaros Candle hoàn thiện cả về phần chất lẫn phần nhìnSản phẩm của Jaros Candle hoàn thiện cả về phần chất lẫn phần nhìn

Quốc tế Phụ nữ của chữ “thương” và “vị thần ái tình Hy Lạp”

Chia sẻ về câu chuyện của bộ sản phẩm mới, Triệu Vy đã tiết lộ về quá trình đặt tên cho 2 sản phẩm EROS và AMOUR xuất phát từ việc tìm kiếm những từ khóa đại diện cho tình yêu cao cả và sâu đậm. Mùi hương của sản phẩm sẽ đại diện cho 2 nét đẹp đối lập giữa ngọt ngào, trong trẻo và cổ điển, trầm lắng.

Ngoài ra, ngay khi nảy ra ý tưởng về dịch vụ in ảnh miễn phí gửi kèm trong hộp quà cho dịp Quốc tế Phụ nữ, bộ đôi “Song Vy” cũng đã đầu tư thêm hẳn một chiếc máy in để phục vụ cho những gói hàng trong dịp đặc biệt này. Jaros Candle tiết lộ đã thu hút thêm được số lượng lớn đơn đặt hàng chính nhờ sự “cá nhân hoá” đầy thú vị và mang đến một trải nghiệm đáng nhớ hơn cho người nhận.

Phiên bản dành riêng cho dịp 8/3 của Jaros Candle sẽ tặng kèm ảnh in theo yêu cầu của từng khách hàng

Phiên bản dành riêng cho dịp 8/3 của Jaros Candle sẽ tặng kèm ảnh in theo yêu cầu của từng khách hàng