WARC công bố BXH Creative 100, WPP và Ogilvy tiếp tục được gọi tên

Ngày 6/3, WARC công bố bảng xếp hạng Creative 100, vinh danh các chiến dịch và agency trên thế giới được trao nhiều giải cao nhất trong mảng sáng tạo.

Amy Rodgers – Head of WARC Creative, cho biết: “Trong một ngành cạnh tranh gay gắt, bảng xếp hạng tạo cơ hội cho các marketer nhìn lại các chiến dịch thành công và đánh giá tác động mà công việc của chính họ mang lại cho thương hiệu. Đồng thời, WARC mong muốn truyền thêm sự tự tin cho marketer khi đưa ra bất kỳ quyết định nào dựa trên insight và các nguồn cảm hứng sáng tạo”.

#1 hạng mục Campaign for creativity: Chiến dịch “The lost class” thực hiện bởi Leo Burnett Chicago

Chiến dịch “The Lost Class” nâng cao nhận thức về nạn xả súng hàng loạt. Trong khuôn khổ chiến dịch, diễn ra một buổi lễ tưởng niệm cho các nạn nhân xấu số là 3.044 học sinh trung học ở Mỹ.

Ông Britt Nolan – President & Chief Creative Officer của Leo Burnett Chicago, bày tỏ: “Qua ‘The lost class”, đội ngũ Leo Burnett đã góp sức đứng lên cùng cộng đồng nói lên vấn nạn đáng quan ngại của xã hội Mỹ. Nhưng, chúng tôi còn một chặng đường dài phía trước để có thể thực sự tạo ra thay đổi tích cực. Chúng tôi chỉ hy vọng chiến dịch sẽ truyền cảm hứng cho mọi người chung tay đẩy lùi vấn nạn này”.

Xếp ở vị trí thứ hai là chiến dịch “The Unfiltered History Tour” do Dentsu Creative Bangalore thực hiện cho VICE World News, lên tiếng về sự thật đằng sau những hiện vật bị đánh cắp và đặt ở Bảo Tàng Anh. Và vị trí thứ ba thuộc về chiến dịch “Piñatex” quảng bá nguyên liệu thuần chay được làm từ lá thơm và thay thế cho da thuộc.

#1 hạng mục Agency for creativity: Publicis Milan

Năm 2023 là năm thứ hai liên tiếp Publicis Milan đứng đầu hạng mục Agency khi có đến 4 chiến dịch thực hiện cho Heineken và 1 chiến dịch kết hợp cùng thương hiệu thời trang xa xỉ Bottega Veneta lọt vào top 100 Campaign.

Ông Bruno Bertelli – Global Chief Creative Officer tại Publicis Worldwide, cho biết: “Điều khiến tôi hãnh diện khi được xếp hạng nhất hạng mục Agency trong 2 năm liên tiếp là đội ngũ nhân viên không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng các sản phẩm sáng tạo hiệu quả”.

Health advertising agency Area 23 (New York, Mỹ) bất ngờ giành vị trí thứ 2, tăng 30 bậc so với năm 2022, với 4 chiến dịch trong top 100 Campaign. Và advertising agency BETC (Paris, Pháp) xếp thứ 3 với 3 chiến dịch lọt vào top 50 Campaign.

#1 Network for creativity: Ogilvy

Ogilvy là mạng lưới agency đạt được nhiều giải thưởng nhất trong 3 năm liên tiếp. Có đến 10 chiến dịch Ogilvy tham gia thực hiện lọt vào top 100 Campaign.

Liz Taylor – Global Chief Creative Officer, nói: “Chúng tôi vinh dự khi đứng đầu hạng mục Network của bảng xếp hạng WARC Creative 100. Đội ngũ của chúng tôi đã cố gắng tạo tác động tích cực cho khách hàng cũng như đóng góp tạo nên thế giới công bằng hơn. Tôi muốn dành lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ nhân viên và khách hàng vì đã tin tưởng đồng hành, cũng như cùng chia sẻ niềm tin rằng sự sáng tạo là chìa khoá cho sự khác biệt”.

DDB Worldwide tăng một hạng lên vị trí thứ hai, và FCB thăng hạng từ hạng 6 (năm 2022) lên hạng 3.

#1 Holding Company for Creativity: WPP

WPP trở lại vị trí đầu bảng hạng mục Holding Company với 7 agency lọt top 50 Agency và có đến 2 agency nằm trong top 10 (Ogilvy và VMLY&R).

Ông Rob Reilly – Chief Creative Officer tại WPP, cho biết: “Tôi tin rằng sự sáng tạo là tài sản quý giá của thế giới. Khi chúng ta áp dụng sự sáng tạo để giải quyết một vấn đề hay giành lấy một cơ hội lớn, từ đó có thể thúc đẩy kinh doanh và thay đổi văn hoá. Thứ hạng này đã phản ánh nỗ lực của chúng tôi cùng với các đối tác trong năm qua”.

#1 Brand for Creativity: Burger King

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Burger King đứng đầu bảng xếp hạng Brand for Creativity. Hạng hai và ba lần lượt thuộc về Heineken và Google.

#1 Advertiser for Creativity: AB InBev

Tiếp nối năm 2022, AB InBev tiếp tục giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng Advertiser for Creativity khi có 3 thương hiệu lọt top 50 Brand (Corona, Michelob Ultra và Budweiser) và 4 chiến dịch lọt top 100 Campaign.

Ông Marcel Marcondes – Global Chief Marketing Officer tại AB InBev, bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng phấn khích khi thấy AB InBev xếp hạng nhất hai năm liên tiếp. Điều này cho thấy hiệu quả trong việc kết hợp sự sáng tạo và đổi mới để giải quyết các vấn đề người tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp”.

Unilever và công ty thức ăn nhanh Restaurant Brands International lần lượt xếp hạng 2 và 3.

#1 Country for creativity: Mỹ

Top 5 bảng xếp hạng Country for Creativity không có sự thay đổi so với năm trước. Riêng Ấn Độ là quốc gia có sự thay đổi ngoạn mục khi tăng từ hạng 23 lên hạng 7.

Tóm lại, bà Amy Rodgers – Head of WARC Creative, cho biết: “Điểm chung của top 10 chiến dịch đứng đầu bảng xếp hạng là nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội thông qua sáng tạo. Chẳng hạn như chiến dịch ‘Data Tienda’ hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các dịch vụ tài chính và tín dụng; ‘The Bread Exam’ hướng dẫn phụ nữ Hồi Giáo cách tự tầm soát ung thư vú thông qua ‘công thức’ nướng bánh; hay ‘Beyond the Surface’ và ‘Reverse Selfie’ đều tập trung vào mối bận tâm về hình thể. Ngoài ra, các vấn đề xã hội khác được đề cập như bạo lực súng đạn ‘The Lost Class’, bảo vệ môi trường ‘Piñatex’…”

Xem đầy đủ bảng xếp hạng WARC Creative 100 tại đây.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: WARC