Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Chiến dịch OOH “Breastfeeding Bench” xóa bỏ định kiến về việc cho con bú nơi công cộng

Elvie, một công ty cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh cho phụ nữ, đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) tại Bỉ để xóa bỏ định kiến về việc cho con bú ở nơi công cộng và khuyến khích người mẹ mạnh dạn thực hiện thiên chức thiêng liêng của mình.

Chiến dịch có tên “Breastfeeding Bench” bao gồm một chiếc ghế dài – nơi chào đón tất cả bà mẹ bỉm sữa có nhu cầu cho con bú – kèm theo một bản đồ hướng dẫn các bà mẹ tìm thấy những chiếc ghế này một cách dễ dàng.

Chiến dịch #BreastfeedingBench xóa bỏ định kiến khi cho con bú ở nơi công cộng.

Dù nuôi con bằng sữa mẹ được khuyến khích nhưng việc cho con bú tại nơi công cộng vẫn là điều cấm kỵ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá đối với mỗi đứa trẻ trong những tháng năm đầu đời và cho con bú là một thiên chức vô cùng thiêng liêng của người mẹ.

Trong những năm gần đây, Bỉ đang khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ (theo số liệu từ Kind en Gezin) thế nhưng việc cho con bú tại các nơi công cộng ở quốc gia này vẫn là điều cấm kỵ.

Việc cho con bú ở nơi công cộng đã được luật pháp của Bỉ bảo vệ, có nghĩa là các bà mẹ có thể lên tiếng nếu như họ gặp phải những phản ứng tiêu cực. Thế nhưng, không phải bà mẹ nào cũng cảm thấy hoàn toàn yên tâm khi thực hiện thiên chức làm mẹ. Điều này khiến họ khó tìm được không gian an toàn để cho con bú, đồng thời tạo ra những căng thẳng trong tâm lý khi làm điều này.

Rất nhiều bà mẹ cảm thấy khó khăn, ngại ngùng khi cho con bú ở nơi công cộng.

Xuất phát từ thực trạng trên, Elvie muốn tạo ra không gian cho mẹ và bé ngay tại các địa điểm công động để các bà mẹ có thể cảm thấy thoải mái và an toàn hơn khi cho con bú.

Là một công ty cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh để giúp cuộc sống của phái nữ trở nên thoải mái, dễ chịu hơn, Elvie tin rằng tất cả các bà mẹ trên thế giới này đều có thể tự do cho con bú hoặc hút sữa tại nơi công cộng mà không cần phải sợ hãi hay chịu đựng sự phán xét từ người khác.

Các bà mẹ hãy luôn nhớ rằng họ được quyền cho con bú ở bất kỳ đâu và không ai có quyền phán xét vì điều đó.

Breastfeeding Bench – Chiếc ghế dành cho riêng các bà mẹ bỉm sữa

Để xóa bỏ định kiến của mọi người và khuyến khích các bà mẹ thoải mái hơn trong việc cho con bú hay hút sữa ở nơi công cộng, Elvie đã kết hợp với agency Walkie Talkie triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác tại Bỉ.

Elvie đã tạo ra những chiếc ghế dài có tên “Breastfeeding Bench” (tạm dịch: Ghế dành cho những bà mẹ đang cho con bú), trên đó hiển thị thông điệp “All boobs are welcome here” sẵn sàng chào đón tất cả các bà mẹ bỉm sữa bất cứ lúc nào.

Elvie đã tạo ra những chiếc ghế đặc biệt để dành tặng cho các bà mẹ bỉm sữa.

Breastfeeding Bench do nhà thiết kế Leda Devoldere tạo ra với thiết kế thông minh bao gồm hai chiếc ghế ngồi so le nhau và được bọc đệm êm ái để mang tới sự thoải mái cho các bà mẹ khi cho con bú. Ở giữa có thêm một khoảng trống để em bé có thể nằm ngủ hoặc thay tã.

Thiết kế thông minh của chiếc ghế mang tới sự thoải mái cho cả mẹ và bé.

Bên cạnh đó, Elvie còn ra mắt bản đồ #BreastPlaces, một trang web hiển thị vị trí của những “Chiếc ghế cho con bú” để các mẹ dễ dàng tìm thấy khi đến các địa điểm công cộng.

Thành phố Kortrijk là địa điểm đầu tiên Elvie triển khai lắp đặt, tiếp đó, thủ đô Brussels của Bỉ cũng hưởng ứng chiến dịch này. Trong năm 2022, #BreastFeedingBench đã có mặt tại nhiều địa điểm trên khắp đất nước Bỉ để lan tỏa thông điệp đến nhiều người.

Video giới thiệu về chiến dịch #BreastfeedingBench được thực hiện bởi Elvie và agency Walkie Talkie.

Chiến dịch OOH của Elvie truyền cảm hứng mạnh mẽ

Chiến dịch #BreastfeedingBench của Elvie đã chứng minh rằng phụ nữ có thể cho con bú ở bất cứ đâu họ muốn, và không ai là có quyền phán xét điều này.

Tania Boler, Giám đốc Điều hành của Elvie, chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng mọi bà mẹ luôn có quyền lựa chọn cách thức và địa điểm cho con bú mà không bị phán xét hay kỳ thị. Họ cũng không cần phải lo lắng về nơi cho con bú khi phải rời khỏi nhà, điều đó cho phép các bà mẹ có thể tự do đi đến đâu mà mình muốn. Chúng tôi hy vọng những chiếc ghế dài này sẽ hữu ích và hỗ trợ đắc lực cho các mẹ bỉm sữa”.

Chiến dịch #BreastfeedingBench tạo tiếng vang lớn và được đông đảo mọi người ủng hộ

Với thông điệp nhân văn và những giá trị thiết thực, chiến dịch đã tạo được tiếng vang lớn tại Bỉ, thu hút 7,8 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng truyền thông và được đông đảo mọi người ủng hộ. Lượng người truy cập vào website của Elvie gia tăng mạnh cũng giúp thúc đẩy doanh số tại Bỉ.

Chiến dịch #BreastfeedingBench cũng phần nào gợi nhắc về #FreeTheFeed – một chiến dịch được Elvie triển khai tại Anh vào năm 2018 nhân dịp “Ngày của Mẹ”. Anh là đất nước có tỷ lệ cho con bú thấp nhất thế giới, có tới 45% bà mẹ ở Anh nói rằng họ rất ngần ngại việc cho con bú hay lấy sữa ở những nơi đông người. Elvie muốn cho mọi người thấy rằng việc cho con bú tại nơi công cộng là rất bình thường, thương hiệu đã đặt năm bộ ngực bơm hơi khổng lồ tại các địa điểm đông người qua lại ở Anh, mỗi quả bóng hình bầu ngực cao từ 3-6m có màu sắc từ nhạt tới đậm, đại diện cho sự đa dạng của cơ thể người mẹ.

Nhân Ngày của Mẹ ở Anh, Elvie đã tạo ra những bộ ngực khổng lồ để giúp các bà mẹ xóa bỏ ngại ngùng khi cho con bú ở nơi công cộng.

Nhiều năm qua, Elvie luôn nỗ lực để mang tới những giải pháp thiết thực cho phái nữ nói chung và các bà mẹ bỉm sữa nói chung. Bên cạnh đó, Elvie còn năng nổ trong việc triển khai những chiến dịch nhân văn hướng đến cộng đồng nhằm thay đổi nhận thức của mọi người, đồng thời truyền cảm hứng cho các bà mẹ để có thể thoải mái thực hiện thiên chức thiêng liêng của mình.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH