Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ DigiMind Group Hệ sinh thái BrandMarCom

Bí quyết xây dựng quảng cáo loa phát thanh hiệu quả

Loa phát thanh, từ một công cụ phát thanh quen thuộc của mọi nhà, đã phát triển trở thành một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả với chi phí tối ưu nhất.

Hiện nay, loa phát thanh đã được lắp đặt tại khắp 63 tỉnh thành toàn quốc. Do đó, tiềm năng khai thác quảng cáo bằng loại phương tiện này là rất lớn. Vậy làm thế nào để xây dựng được một chiến dịch quảng cáo loa phát thanh hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về quảng cáo loa phát thanh

Loa phát thanh tỉnh là cổng thông tin chính thống, cung cấp thông tin cho khách hàng tại khu vực 63 tỉnh thành phố, tiếp cận tới người tiêu dùng cuối cùng mà ít kênh quảng cáo tiếp cận đến.

Đây là phương tiện có sức lan tỏa truyền thông truyền miệng lớn giúp hỗ trợ các đại lý gia tăng việc nhập sản phẩm, giúp người tiêu dùng cuối cùng biết đến thương hiệu và thông tin sản phẩm rõ ràng nhất.

Nguồn: DigiWonder

2. Các hình thức quảng cáo loa phát thanh

Các hình thức quảng cáo trên loa phát thanh thường được phát dưới dạng spot 60s, với tần suất 2 lần/ngày (sáng – chiều). Để có thể gây ấn tượng với người nghe, thương hiệu cần triển khai các kịch bản sáng tạo, hấp dẫn, ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin nhất. Bên cạnh nội dung thông điệp, giọng của người đọc cũng là một yếu tố quan trọng giúp truyền tải đầy đủ nhất thông điệp quảng cáo và cá tính thương hiệu.

Có 2 hình thức quảng cáo loa phát thanh:

  • Hình thức phát thanh viên đọc trực tiếp: Với hình thức này, phát thanh viên sẽ đọc trực tiếp quá trình phát sóng. Điều này đòi hỏi độ khó cao, giọng đọc hấp dẫn, thu hút được sự chú ý của mọi người. Do đó, hình thức phát sóng này không phổ biến bởi kinh phí thuê người đọc trực tiếp khá cao nếu truyền thông ở nhiều địa điểm và chất lượng voice khó có thể được đảm bảo nhất quán.
  • Hình thức thu voice trước và phát sóng đồng bộ: Đây là hình thức phát sóng phổ biến nhất. Các doanh nghiệp sẽ chuyển file audio quảng cáo tới các địa điểm phát sóng và chúng sẽ được phát sóng trong thời gian yêu cầu.

Hình thức thu voice trước và phát sóng đồng bộ là hình thức phát sóng phổ biến nhất.
Nguồn: Envato

3. Cách để triển khai chiến dịch quảng cáo bằng loa phát thanh hiệu quả

Quảng cáo sử dụng loa phát thanh có thể nói là không khó, nhưng để quảng cáo bằng hình thức này đạt hiệu quả cao, các marketer cần lưu ý những điều sau đây:

Khi xây dựng chiến lược quảng cáo:

  • Sử dụng số liệu chính xác về loa phát thanh để xác định vị trí phát sóng sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng, mục tiêu để hiệu quả tối ưu nhất.
  • Lựa chọn các xã, huyện có mật độ dân số cao, phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu, ưu tiên các xã gần trung tâm để có thể làm hồ sơ chứng từ nhanh.
  • Lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, có kinh nghiệm làm việc với chính quyền địa phương trước. Là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng loa phát thanh có thể tiếp cận được hệ thống loa phát thanh cả 63 tỉnh thành, DigiWonder là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi cân nhắc loại hình quảng cáo này.
  • Xây dựng nội dung quảng cáo có thông điệp hay, hấp dẫn, gây ấn tượng với người nghe, câu từ nhấn mạnh cho khách hàng ghi nhớ.
  • Xác định đối tượng khách hàng cụ thể và xác định mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Mỗi đối tượng khách hàng đều có cách xây dựng kịch bản khác nhau cho phù hợp nhất, việc lựa chọn và xây dựng cách thức thể hiện cũng vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng.
  • Phải mang tới khách hàng những thông tin chính xác, trung thực, cụ thể.

Khi triển khai quảng cáo:

  • Đảm bảo hệ thống loa khi phát sóng có phủ sóng rộng, chất âm thanh rõ ràng, không gây khó chịu cho người nghe.
  • Kiểm tra sau quảng cáo bằng cách đo lường về mức độ nhận biết sản phẩm, thương hiệu, công ty của bạn và doanh số bán hàng sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Trên đây là bí quyết giúp doanh nghiệp triển khai quảng cáo sử dụng loa phát thanh hiệu quả. Hãy áp dụng khai thác công cụ này một các thông minh để đạt hiệu quả quảng cáo và truyền thông cao nhất với chi phí tối ưu.

Theo Andy Vũ / Founder & CEO DigiMind Group