Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

TikTok Shop ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm, đơn giản hoá trải nghiệm người dùng

Ngày 7/3 vừa qua, TikTok chính thức ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm (Shopping Center) – một giải pháp mua sắm sáng tạo nhằm mang lại sự đa dạng và dễ dàng trong việc chọn lựa sản phẩm của người dùng, đồng thời giúp người bán tối ưu khâu quản lý đơn hàng trên TikTok Shop.

Tại Trung tâm Mua sắm TikTok Shop, mọi hoạt động mua sắm liên quan đều có thể truy cập trực tiếp trên cùng một tab – “Shop”. Trên thanh này, người dùng có thể xem đơn đặt hàng, giỏ hàng, lịch sử mua sắm, nhắn tin với người bán, thiết lập địa chỉ nhận hàng và phương thức thanh toán. Các sản phẩm thuộc tính năng sẽ được tìm kiếm nhanh chóng nhờ phân chia theo từng danh mục như làm đẹp, thời trang, đồ điện tử... Ngoài ra, phần đầu trang sẽ hiển thị mục Flash Sale với thời gian đếm ngược để người dùng nắm bắt thông tin về các sản phẩm đang được giảm giá.

Với người dùng mới, tính năng Trung tâm Mua sắm đóng vai trò là trung tâm kết nối, giúp họ khám phá các chương trình khuyến mãi và danh mục sản phẩm được gợi ý từ các nội dung bán hàng trên TikTok Shop.

Theo Nghiên cứu Khoa học Tiếp thị – Quảng cáo Giải trí Toàn cầu 2022 do Marketcast thực hiện, 50% người dùng cho biết TikTok mang lại trạng thái hạnh phúc cùng tinh thần lạc quan. Trong đó, 40% người dùng TikTok chia sẻ rằng chìa khóa thúc đẩy họ quyết định mua hàng là khi tâm trạng họ tốt nhất. Do đó, tính năng mới này có thể trở thành bước đệm để khuyến khích quá trình tìm kiếm và nghiên cứu sản phẩm một cách tự nhiên từ phía người dùng, qua đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tạo nhu cầu tiêu dùng cho những sản phẩm mới.

Tính năng thương mại điện tử mới nhất của TikTok Shop.

Các thương hiệu, người bán và nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam có thể tận dụng tính năng này để nâng cao trải nghiệm mua sắm tại TikTok Shop. Với nhu cầu mua sắm ngày một tăng cao, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc chưa hoàn thiện trong khâu xây dựng nội dung càng có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng, tăng khả năng tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng với mức chi phí vận hành thấp. Các kịch bản mua sắm tập trung sẽ cung cấp nhiều nguồn tài nguyên giúp gia tăng lượng truy cập và cơ hội hiển thị miễn phí trong giai đoạn trưng bày sản phẩm.

Từ ngày 25-27/03, chương trình Sale Lương Về sẽ tiếp tục được triển khai để chính thức giới thiệu tính năng Trung tâm Mua sắm đến người dùng Việt Nam.