Marketer Media San
Media San

Công ty Cổ phần SanMedia

Báo Giấy Và Bài Học Về Nâng Cao Hiệu Quả Quảng Cáo 2023

Báo giấy là hình thức quảng cáo lâu đời, đã từng là một tượng đài quảng cáo được nhiều thương hiệu đầu tư trong thời hoàng kim. Công nghệ số cùng với sự phát triển của Internet đã dần đánh bại vị thế ấy của báo giấy. Tuy nhiên thị trường quảng cáo kỹ thuật số cũng đang chịu sự cạnh tranh gay gắt, làm sao để tiếp cận nhiều đối tượng người dùng và để trở nên nổi bật cũng trở thành bài toán khiến các marketer đau đầu.

Cần có chiến lược quảng cáo mới để phù hợp hơn với tình hình hiện tại, cùng SanMedia đi tìm câu trả lời trong bài chia sẻ dưới đây nhé.

báo giấy

Tại sao quảng cáo trên báo giấy cho đến nay vẫn còn hiệu quả?

Trong thời gian gần đây các thương hiệu lớn như General Electric (GE), Equinox và Take 5 Oil đã thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên báo giấy với hy vọng sẽ tạo ra tiếng vang trên mạng xã hội trong một môi trường kỹ thuật số đầy cạnh tranh hiện nay. Đặc biệt, General Electric đã “chi đậm” mua 22 trang quảng cáo trên tờ The New York Times.


GE trên New York Times 

GE trên New York Times | Nguồn ảnh: NYT Advertising

Hoa Kỳ hiện đang là quốc gia có số lượng cơ quan truyền thông in ấn nhiều nhất trên thế giới và lượng phát hành báo chí in ấn cao nhất (Howtoinvesttoday). Do đó, quảng cáo trên báo in vẫn là là chiến lược marketing quan trọng tại quốc gia này.

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy 70% hộ gia đình có thu nhập trên 100.000 USD đều sở hữu người đọc báo in (Mansi Media, n.d.); có 95% người dưới 25 tuổi đọc tạp chí (Top Media Advertising); 82% người tiêu dùng cho biết họ tin tưởng quảng cáo in nhất khi đưa ra quyết định mua hàng (Burstein, 2017). Đặc biệt, độc giả báo in thường dành trung bình 20 phút để xem các ấn phẩm, trong khi một khách truy cập thông thường vào một trang web tin tức kỹ thuật số chỉ ở lại trong vòng chưa đầy năm phút.

Có thể thấy báo in vẫn là phương pháp quảng cáo mang lại hiệu quả vì độc giả vẫn xem đây là một nguồn cung cấp thông tin đáng tin cậy, đặc biệt là đối với các ấn phẩm quen thuộc.

Ưu thế của quảng cáo trên báo in


Ưu thế của báo in 

Ưu thế của báo in

Không thể phủ nhận những lợi to lớn đến từ các phương tiện truyền thông kỹ thuật số mang lại, nhưng báo in vẫn sở hữu những ưu điểm mang tính quyết định đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo:

  • Quảng cáo trên báo in có khả năng cung cấp đầy đủ thông tin hơn, trái ngược với những thông điệp ngắn gọn trên truyền hình, mạng xã hội hay các nền tảng số khác.
  • Người đọc sẽ tập trung và nghiền ngẫm thông tin trên báo kỹ hơn vì họ đọc nó một cách chủ động, khác với việc tiếp nhận quảng cáo thụ động từ các nền tảng kỹ thuật số, đối khi họ chỉ muốn tắt quảng cáo thật nhanh.
  • Doanh nghiệp và các nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho quảng cáo thông qua báo in. Vì nhiều độc giả lớn tuổi vẫn có thói quen đọc báo giấy mỗi ngày, người trẻ tuổi thì thích xem những tạp chí có chủ đề họ yêu thích như tạp chí thời trang, công nghệ, du lịch, vv.

Ngoài ra, Theo số liệu khảo sát được thực hiện bởi MarketingProfs năm 2020 cho thấy: 92% thanh niên từ 18 đến 23 tuổi cho rằng tiếp nhận thông tin từ báo giấy dễ hơn báo online; 77% số người tiêu dùng đồng ý báo giấy gia tăng mức độ ghi nhớ cao hơn. Đặc biệt, người tiêu dùng nhận thấy quảng cáo trên báo giấy đáng tin cậy hơn 34% so với nền tảng kỹ thuật số.

Nâng cao hiệu quả của quảng cáo 2023

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, thị trường quảng cáo kỹ thuật số chịu sự cạnh tranh gay gắt, các nhà tiếp thị đang tận dụng và cải tiến các hình thức quảng cáo truyền thống để tiếp cận với người dùng và để trở nên nổi bật hơn.
Một trong số những cải tiến nổi bật của báo in là mã QR. Cụ thể người đọc có thể nhìn thấy mã QR được in đính kèm trong thông tin quảng cáo ở trên báo, điều này có thể đưa được người đọc đến trang web hay các kênh online khác của thương hiệu.

Mã QR là một cách thay đổi trải nghiệm quảng cáo trên báo in

Mã QR là một cách thay đổi trải nghiệm quảng cáo trên báo in | Nguồn ảnh: Pageloot

Nhiều chuyên gia đồng ý rằng phạm vi tiếp cận sẽ lớn hơn khi quảng cáo có thể xuất hiện ở cả ấn bản in và kỹ thuật số. Thống kê của Top Media Advertising cũng cho biết, kết hợp quảng cáo in ấn và kỹ thuật số sẽ mang lại hiệu quả hơn lên đến 400% cho một chiến dịch.

Mặc dù kinh tế suy thoái khiến ngân sách chi tiêu cho quảng cáo bị thắt chặt nhưng nhiều chuyên gia cho biết, phương thức truyền thông kết hợp trên vẫn đáng để cân nhắc thực hiện vì tác động ghi nhớ thương hiệu của hình thức này, đặc biệt đối với doanh nghiệp có ý định triển khai chiến lược tiếp thị đa kênh cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Từ những chia sẻ ở trên cho thấy quảng cáo trên báo in có thể là chiến lược marketing hiệu quả để các doanh nghiệp cân nhắc cho năm 2023. Quay lại với câu hỏi làm thế nào để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và để trở nên nổi bật, kết hợp quảng cáo báo in với truyền thông kỹ thuật số là một giải pháp mà doanh nghiệp có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Nguồn: https://sanmedia.vn/bao-giay-va-bai-hoc-ve-nang-cao-hieu-qua-quang-cao-2023