Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đồng hành cùng Trường Đại học Giao Thông Vận Tải

Ngày 2/3 vừa qua, Học viện Kỹ năng VTALK kết hợp với CLB Kỹ năng Trường Đại học Giao Thông Vận Tải tổ chức thành công buổi hội thảo: Xây dựng và Định vị Thương hiệu cá nhân. Chương trình nằm trong chuỗi dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN) chia sẻ những kiến thức, kỹ năng thực tế dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Được biết, Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN) là chuỗi dự án được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK và đồng hành tổ chức bởi Công ty Phát triển Hành trang Việt, chuyên kết nối những diễn giả có chuyên môn hàng đầu nhằm định hướng kỹ năng, kiến thức cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Hành trình Khởi lửa Hành trang đặt bước đến Đại học Giao thông vận tải phân hiệu TP.HCM

Diễn giả chính của chuyên đề “Xây dựng và Định vị Thương hiệu cá nhân” lần này là bà Võ Thị Mỹ Duyên, Thạc sĩ Quản lý Giáo dục, Chủ tịch Công ty Phát triển Hành Trang Việt, Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK, hay còn được biết đến với danh xưng Diễn giả Áo dài.

Diễn giả áo dài Võ Thị Mỹ Duyên là một trong những Diễn giả đồng hành xuyên suốt cùng Hành trình Khởi lửa Hành trang

Bằng cách dẫn dắt khéo léo, Diễn giả Áo dài đã lần lượt chỉ ra các phương pháp giúp tìm kiếm chất “điên” trong bạn, lựa chọn được phân khúc khách hàng riêng cho từng người và xác định bản thân ở 3 cấp độ định vị, bao gồm: Được nhiều người biết tới; Được nhiều người biết tới và theo dõi; Được nhiều người biết tới, theo dõi và nhắc đến kể cả khi không có bạn ở đó. Từ đó, giúp các bạn sinh viên dễ dàng Định vị được bản thân mình hơn.

Các bạn sinh viên hoạt náo bằng trò chơi

Theo Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên, quá trình Xây dựng và Định vị Thương hiệu cá nhân bao gồm 3 giai đoạn chính. Thứ nhất, phải Định vị được bản thân mình. Thứ hai là Nâng cấp bản thân và cuối cùng mới là Xây dựng thương hiệu cá nhân.

Với cách truyền tải duyên dáng và đầy nhiệt huyết, Diễn giả áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đã khiến các bạn sinh viên vô cùng thích thú. Theo Thầy Trần Phong Ba, Phó Bí thư Đoàn trường: “Đây chính là thế hệ của Gen Z và sắp tới là Alpha, các nhu cầu khẳng định bản thân của các bạn rất là cao, bên cạnh đó đất nước của chúng ta đang tiến vào hội nhập, chuyển đổi số. Khẳng định bản thân và xây dựng thương hiệu chính là một chìa khoá giúp sinh viên có thể tìm được một công việc phù hợp”.

Đại diện sinh viên trao tặng hoa và thư cảm ơn cho diễn giả áo dài

Theo Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên, đa số chúng ta chỉ ở cấp độ định vị 1 (được nhiều người biết tới), hoặc thậm chí chưa ở cấp độ nào. Vì vậy, việc quan trọng hơn cả là phải có quá trình Nâng cấp bản thân. Đối với các bạn sinh viên, việc nâng cấp bản thân bao gồm rất nhiều cách như tận dụng mọi khoảnh khắc để tạo ấn tượng, trả lời câu hỏi trên lớp, học và thi thêm các chứng chỉ bổ trợ ngoài trường, nắm giữ một chức vụ trong lớp, đoàn thể,... Và điều quan trọng nhất là phải luôn có một “điểm chạm” trong quá trình đó để người khác nhớ về bạn theo phong cách riêng.

Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên trường Đại học Giao Thông Vận Tải đã đặt ra vô vàn các câu hỏi rất thực tế, là nỗi băn khoăn, thắc mắc của hầu hết các bạn sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện. Hy vọng với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa trong tháng 3 này, các bạn sinh viên đã có thêm hành trang và vững bước hơn trong con đường tạo dựng tương lai.

Đa phần các bạn sinh viên có nhiều khúc mắc tâm lý liên tục tham gia trao đổi

Nhận xét về chương trình, Bà Lê Thị Bảo Ngọc, thạc sĩ Tâm lý giáo dục, hot TikToker (kênh ✿ 𝐌𝐞́𝐭 𝟗 ♡ 𝐌𝐞́𝐭 𝟓 ☻) cho biết cảm thấy rất thích thú với chuỗi Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN). Bà Ngọc hy vọng rằng, trong tương lai, sẽ có thêm thật nhiều chuyên đề ý nghĩa như vậy tiếp cận đến với nhiều trường THPT, Đại học hơn nữa.