Bất ngờ: Netflix giảm một nửa gía dịch vụ tại hơn 30 quốc gia

Mới đây, Netflix đã giảm một nửa mức phí thuê bao tại hơn 30 quốc gia ở các khu vực Trung Đông, Châu Phi cận Sahara, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và châu Á (Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines).

Việc giảm giá áp dụng cho một số gói cước nhất định của Netflix. Trong một số trường hợp, giá mới chỉ còn một nửa so với giá cũ. Động thái giảm giá dịch vụ của Netflix được thực hiện trong bối cảnh Netflix thừa nhận người dùng đang có nhiều lựa chọn để giải trí.

Netflix cũng có cơ hội để có thêm những người đăng ký sử dụng mới ở các thị trường mà hình tại nó chưa chiếm được thị phần lớn

Động thái thay đổi giá của Netflix cho thấy các công ty streaming lớn vẫn đang vật lộn để đưa ra một mức giá cân bằng giữa tăng trưởng người dùng và doanh thu. “Chúng tôi biết rằng người dùng chưa bao giờ có nhiều lựa chọn như vậy khi nói về việc giải trí” và Netflix cam kết sẽ mang đến trải nghiệm vượt mong đợi, một người phát ngôn của Netflix nói.

Ngoài ra, Netflix cũng đang triển khai một mức giá thuê bao mới cho những người dùng chia sẻ tài khoản. Sau khi thử nghiệm ở Mỹ Latinh, Netflix đã triển khai dịch vụ chia sẻ tài khoản trả phí ở Canada, New Zealand, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Mức phí mới có giá 8 USD (190 nghìn đồng) ở Canada và New Zealand, 4 USD (95 nghìn đồng) ở Bồ Đào Nha và 6 USD (142 nghìn đồng) ở Tây Ban Nha. Dự kiến gói ưu đãi này sẽ được triển khai ở Mỹ trong thời gian tới.