Marketer Minto Vietnam
Minto Vietnam

Creative Director @ Minto Vietnam

Cái tên đằng sau những bộ sticker bạn dùng hàng ngày

Có thể bạn chưa từng nghe đến những cái tên như Usagyuuun, Piyomaru, hoặc Betakkuma, nhưng chắc chắn bạn đã và đang sử dụng những nhân vật này hàng ngày trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo khi nói chuyện với người khác.

Việc sử dụng stickers khi nhắn tin đã trở thành một thói quen hằng ngày của người dùng, khiến hình ảnh nhân vật trở nên dễ nhớ và liên tục xuất hiện trong các đoạn chat.

Cái tên đứng đằng sau những bộ sticker vui nhộn bạn dùng hàng ngày chính là Minto – agency chuyên thiết kế và xây dựng character marketing cho thương hiệu với hơn 10 năm kinh nghiệm, cùng hàng triệu lượt tải xuống trên thế giới. Với Minto, các chiến lược digital marketing, branding, và character marketing đều được cân nhắc kĩ lưỡng từ các chuyên gia, giúp các thương hiệu đạt được kết quả mong muốn và góp phần lớn vào sự thành công trong quá trình chinh phục khách hàng.

Cùng điểm qua những sticker thành công nhất, đã đem đến sức lan tỏa mạnh mẽ đến từ nhà Minto!

Thỏ Usagyuuun

Với hơn 570 triệu lượt tải về, chú thỏ Usagyuuun đầy tinh nghịch chính là dẫn chứng cho sự thành công đến từ linh vật. Đây là character được yêu thích và phổ biến ở các nước Châu Á với số lượng vật phẩm được sản xuất riêng cao nhất.

Chú thỏ Usagyuuun trở nên quen thuộc với người dùng bằng cách tham gia vào cuộc trò chuyện mỗi ngày đi kèm hành động đáng yêu. Với điểm nhấn là thể hiện cảm xúc thông qua ngôn ngữ cơ thể có phần “quá lố” của mình, Usagyuun đã chinh phục trái tim của người dùng nhờ vào tính độc đáo và độ lan truyền rộng rãi.

Ngoài ra, Usagyuuun còn hợp tác với các nhân vật sticker khác và có cả MV riêng.

Piyomaru

Bộ sticker của chú vịt con Piyomaru khá nổi tiếng trên nền tảng Facebook và Zalo. Đây là character có nhiều hợp đồng hợp tác nhất từ các thương hiệu trong khu vực châu Á với hơn 600 triệu lượt tải xuống.

Piyomaru gây ấn tượng với người dùng bằng sắc vàng bắt mắt và bộ stickers theo mùa độc đáo. Có thể bạn chưa biết, Piyomaru đã từng hợp tác cùng Acecook để cho ra đời bộ stickers Piyomaru x Tasty Kid với hơn 1 triệu lượt tải xuống chỉ trong 1 tháng. Sức lan tỏa từ bộ stickers đã giúp Piyomaru lẫn Acecook tiếp cận được hơn 24 triệu người dùng, làm tăng độ nhận diện của Tasty Kid một cách đáng kể.

Betakkuma

Nhân vật từng gây sốt một thời trên các mạng xã hội với điệu nhảy kì quặc chính là Betakkuma. Chú nổi tiếng trên Facebook và từng viral với điệu nhảy có 1-0-2 đạt hàng triệu lượt xem, chú cũng từng được các TikToker nổi tiếng “copy” cách nhảy và lan tỏa hiệu ứng truyền thông. Nhờ đó, Betakkuma đã phủ sóng tất cả mọi nơi và trở thành hiện tượng mạng không thể thiếu ở giới trẻ lúc bấy giờ.

Mimi & Neko

Là stickers được nhiều người yêu thích trên Facebook/ Zalo, Mimi & Neko sở hữu hơn 20 triệu lượt tải xuống. Cặp đôi dễ thương này khiến người dùng “phát ghen” bằng cách phát “cơm chó” hàng ngày trong bộ stickers đầy màu hồng. Mimi & Neko là nhân vật thích hợp cho các cặp đôi, khi bạn có thể sử dụng như một cách thể hiện tình cảm vui nhộn đến với đối phương.

Tạm kết

Với các nhân vật phù hợp với từng khách hàng mục tiêu khác nhau, chiến lược marketing với bộ sticker của Minto đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, cũng như mang nhiều lợi thế cho thương hiệu trong việc tăng độ nhận diện và tiếp cận đến một lượng lớn người dùng, rồi từ đó hình thành top-of-mind ở họ.