Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023 – “Beyond the vision”

Ngày 23/02/2023, Liên Chi hội Đầu Tư phối hợp cùng Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023 tại Nhà văn hóa – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu sự trở lại của Cuộc thi.

Lễ phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023 nhận được sự tham dự của:

  • PGS.TS Phạm Văn Hùng – Trưởng Khoa Đầu Tư trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • PGS.TS Đỗ Lan Hương – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội
  • Anh Hoàng Công Đoàn – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
  • Anh Quân Idea – Founder tại Finangel – Đối tác Đầu tư & Quản lý tài sản
  • Anh Vũ Văn Hoàng – Chuyên gia thẩm định dự án đầu tư – Tập đoàn Intracom
  • Chị Nguyễn Yến Nhi – Phó Tổng Giám Đốc Vietnam Startup TV
  • Anh Lương Đức Thành – CEO Học viện Công nghệ BrickOne, CEO Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ VietNam Together

Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup mùa 8: “Beyond the vision” chính thức được phát động.

Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup luôn hướng tới mục tiêu tìm kiếm những dự án trẻ tiềm năng, tạo môi trường để phát triển cho các dự án khởi nghiệp mới, và giúp các thí sinh tham dự thỏa sức sáng tạo, đến gần hơn với việc hiện thực hóa ước mơ của mình, qua đó góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

PGS.TS. Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Đầu Tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi lễ.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Phạm Văn Hùng – Trưởng Khoa Đầu Tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành cùng với cuộc thi và khẳng định: “Qua cuộc thi này, chúng tôi kêu gọi các bạn sinh viên, không chỉ sinh viên Khoa Đầu Tư – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mà còn cả sinh viên trên toàn quốc tích cực đăng ký tham dự chương trình vì đây là cơ hội để các bạn thể hiện chuyên môn của mình, đóng góp cho xã hội và đặc biệt là có sự thay đổi về tư duy. Chúng tôi mong muốn các bạn học xong không những tạo việc cho mình mà còn tạo việc cho những người khác nữa”.

Ông Hoàng Công Đoàn – Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Hoàng Công Đoàn – Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khẳng định Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẵn sàng ủng hộ Cuộc thi cũng như các bạn sinh viên: “Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam từ năm nay trở đi cũng cam kết hỗ trợ hàng ngàn sinh viên khi tốt nghiệp ra trường có được mọi công ăn việc làm. Trước mắt là công việc tự lựa chọn trong quá trình các bạn học tập, và bạn nào thực sự phát triển tốt, chúng tôi sẽ giao các cơ hội lớn hơn, thậm chí có thể là làm chủ các doanh nghiệp trong tương lai.

Trong cuộc thi này, với những dự án có ý tưởng tốt, tôi cũng khẳng định Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Đầu tư Khởi Nghiệp sẵn sàng đầu tư cho các bạn triển khai”.

Chị Trần Thị Bích – Trưởng BTC Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023.

Để làm rõ hơn về Cuộc thi (định hướng I-Startup 2023, timeline, quyền lợi thí sinh...),Trưởng BTC – chị Trần Thị Bích, cho biết: “Đây sẽ là một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên có đam mê khởi nghiệp, đồng thời là bệ phóng giúp cho các dự án tiềm năng được ươm tạo. Trải qua 7 mùa thành công, I-Startup đã chính thức quay trở lại với thông điệp ‘Beyond the vision’.

Quy mô của cuộc thi vẫn là phạm vi toàn quốc. Đối tượng dự thi là nhóm bạn trẻ 3-5 người, độ tuổi từ 18-26 chưa tham gia cuộc thi hoặc chưa đạt giải cấp quốc gia, quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống tại Việt Nam”.

Những giá trị thí sinh có thể nhận được khi tham gia cuộc thi.

Đến với “Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023”, các Đội thi không chỉ được thể hiện tài năng, thỏa sức sáng tạo mà còn được tiếp xúc với các cố vấn dày dặn kinh nghiệm. Họ là người “truyền lửa”, truyền dạy kinh nghiệm, và là “ngọn đuốc” giúp các Đội thi đi đúng hướng hơn trên con đường hiện thực hóa dự án của mình.

Timeline chi tiết Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023.

Đây là năm thứ 8 Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup được tổ chức. Năm nay, Cuộc thi sẽ có thêm nhiều talkshow với các chuyên gia, mentor để tư vấn, hỗ trợ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên cũng như một số workshop truyền cảm hứng và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ, đặc biệt là khi các hoạt động khởi nghiệp đang ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững ở nhiều quốc gia.

Thông tin chi tiết về Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023

1. Đăng ký dự thi

2. Đăng ký ghép đội

Theo dõi thông tin chi tiết cuộc thi tại đây.