Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W8/2023: TikTok có mặt trên TV, 7Up ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Cùng Brands Vietnam điểm qua một số tin tức nổi bật trong tuần: TikTok ra mắt ứng dụng TikTok TV tại Việt Nam, đưa định dạng video ngắn lên màn hình rộng; 7Up công bố bộ nhận diện thương hiệu mới sau 7 năm... cùng nhiều tin tức thú vị khác.

TikTok ra mắt ứng dụng TikTok TV tại Việt Nam

Sau khi được ra mắt tại Anh và Canada với Amazon Fire TV là đối tác đầu tiên, vào ngày 22/2, TikTok chính thức giới thiệu ứng dụng TikTok TV tại Việt Nam. Theo đó, những nội dung trên TikTok nay đã xuất hiện trên màn hình rộng, nhằm mang đến sự đa dạng trong trải nghiệm của người dùng.

Ứng dụng hiện đã xuất hiện trên Google TV và các thiết bị khác thuộc hệ điều hành Android TV, Samsung Smart TVs. Trong thời gian sắp tới, TikTok TV cũng sẽ có mặt trên LG Smart TV. Người dùng có thể cài đặt thông qua việc đăng nhập vào ứng dụng TikTok TV bằng tài khoản TikTok hiện có. Ngoài ra, mục “Khám phá” cũng cho phép người dùng tìm kiếm các nội dung, nhà sáng tạo và danh mục yêu thích của mình trên nền tảng.

Trước đó, vào tháng 11/2022, YouTube cũng chính thức đưa YouTube Shorts lên Connected TV với mục đích cải thiện trải nghiệm tiêu thụ nội dung của người dùng, tương tự TikTok TV vừa ra mắt.

7Up ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới sau 7 năm

Mới đây, PepsiCo đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của thương hiệu 7Up. Theo đó, màu chủ đạo vẫn là màu xanh lá đặc trưng của thương hiệu nhưng được nhấn nhá thêm bằng những vệt màu lấy cảm hứng từ màu cam quýt. Hiệu ứng bóng đổ dài tạo cảm giác số 7 đang di chuyển lên trên và điểm nhấn màu đỏ của logo được hiện đại hoá làm tăng thêm phần thú vị cho thiết kế. Bên cạnh bao bì, thương hiệu cũng giới thiệu câu slogan mới: “New get up, same 7Up”.

Theo Dieline, điểm cốt lõi của bộ nhận diện mới này là mang đến cảm giác nhẹ nhàng cho người tiêu dùng sau những áp lực và tiêu cực trong cuộc sống, điều mà thương hiệu gọi là “UPliftment”.

“UPliftment là một khái niệm gây tiếng vang trên toàn cầu”, Mauro Porcini – Senior Vice President kiêm Chief Design Officer của PepsiCo – chia sẻ trong thông cáo báo chí, “Design & Innovation Team của PepsiCo đã tạo ra một bộ nhận diện tươi sáng và chúng tôi tự tin rằng hình ảnh này sẽ tạo tiếng vang khắp các nền văn hóa, khu vực và ngôn ngữ”.

Bộ nhận diện mới sẽ hiển thị trên bao bì của 7Up và 7Up Zero vào tháng 3/2023 tại Bangladesh, Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ, Ireland, Mỹ Latinh, Pakistan, Ả Rập Xê Út, Vương quốc Anh và Châu Âu.

Nguồn: Dieline

Coca-Cola “bắt tay” công ty mẹ của ChatGPT, dùng AI để tăng trải nghiệm người dùng

Theo Ad Age, Coca-Cola vừa ký kết hợp tác với OpenAI và Bain & Company để sử dụng công nghệ AI như ChatGPT vào việc sáng tạo hình ảnh, quảng cáo và tin nhắn được cá nhân hoá. Sự hợp tác này giúp Coca-Cola trở thành công ty hàng tiêu dùng đầu tiên công khai việc sử dụng công nghệ AI đang gây bão toàn cầu.

Ông James Quincey, Giám đốc Điều hành của Coca-Cola, chia sẻ: “Đây là một cuộc thử nghiệm. Nhưng cơ hội tăng cường đáng kể khả năng sáng tạo của bộ phận Marketing bằng cách sử dụng AI là điều đáng để thử, và có lẽ là khá thú vị. Khi thử nghiệm các công nghệ kỹ thuật số trên các khía cạnh khác trong hoạt động kinh doanh và khi kết hợp con người với công nghệ, chúng tôi đều thu được kết quả tốt hơn thay vì chỉ áp dụng một trong hai”.

Ông Zack Kass, Head of GTM của OpenAi, nhận định: “So với bất kỳ công ty sản xuất hàng tiêu dùng nào, tầm nhìn của Coca-Cola trong việc áp dụng công nghệ của OpenAI là tham vọng lớn nhất mà chúng tôi từng thấy”.

Nguồn: Analytics Insight

Starbucks ra mắt thức uống mới: Mỗi cốc cà phê thêm một thìa dầu olive

Tờ CNN đưa tin Starbucks vừa ra mắt dòng thức uống mới bổ sung những thìa dầu olive tinh khiết. Cụ thể, các sản phẩm này không chỉ đơn giản là có thêm vị olive mà mỗi cốc sẽ có hẳn 1 thìa đầy dầu olive, bố sung thêm 120 calo cho tổng số calo của món đồ uống đó. Với một số loại, người tiêu dùng thậm chí có thể nhìn thấy lớp dầu ánh trên mặt cốc một cách rõ ràng.

Ba loại thức uống mới có chứa dầu olive sẽ được mở bán tại Starbucks ở Ý từ đầu tuần này. Tên của mỗi loại đều có thêm chữ “Oleato”: Oleato latte với sữa yến mạch và dầu olive; Oleato espresso đá xay với sữa yến mạch, hương quả phỉ và dầu olive; và Oleato golden foam cold brew với bọt sữa ngọt pha cùng 2 phần dầu olive.

Ba loại thức uống Oleato của Starbucks.
Nguồn: CNN

Ông Brady Brewer, Giám đốc Marketing của Starbucks, không cho đây là hoạt động thay đổi thực đơn thông thường mà “nằm ở quy mô lớn hơn”. Ông nói: “Đây là một trong những sự kiện ra mắt lớn nhất của chúng tôi trong nhiều thập kỷ. Đó không chỉ là một hương vị hay một sản phẩm, đó thực sự là một nền tảng”. Công ty đặt cược rằng mọi người, khi nghe về dòng sản phẩm mới, họ sẽ tò mò và chủ động thử để biết mùi vị thế nào.

Ý tưởng thêm dầu olive vào cà phê xuất hiện khi ông Howard Schultz – CEO của Starbucks gặp gỡ Tommaso Asaro – Chủ tịch United Olive Oil (đơn vị hiện đang cung cấp dầu olive cho Starbucks) và được khuyến khích luyện tập nạp thêm một thìa canh (15ml) dầu olive mỗi ngày.

Starbucks mô tả thức uống mới sẽ có vị tươi ngon và mượt mà hơn nhờ dầu olive. Dù không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về sức khỏe với Oleato, nhưng Starbucks hy vọng rằng người tiêu dùng, thông qua nghiên cứu của riêng họ, sẽ coi đó là một lựa chọn lành mạnh.

Nguồn: CNN

Gojek chính thức tham gia “cuộc chiến” taxi công nghệ tại sân bay

Gojek vừa thông báo việc triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Như vậy, thị trường taxi công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất giờ không chỉ có Be và Grab, mà còn có thêm sự tham gia của Gojek.

Cụ thể, tại khu vực sân bay Quốc nội, Gojek khai thác hoạt động tại 7 vị trí thuộc làn D2 của nhà để xe, từ cột G6 đến B6. Tại khu vực ga Quốc tế, Gojek hoạt động tại 5 vị trí từ cột số 9 đến khu vực lối đi bộ cột số 12.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám Đốc Phát triển Đối tác Tài xế của Gojek Việt Nam, cho biết: “Việc đưa xe GoCar vào hoạt động tại làn xe công nghệ D2 ở sân bay Tân Sơn Nhất là nỗ lực tiếp theo của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân khi đi đến và từ sân bay, đồng thời góp phần giảm tải giao thông và hỗ trợ các cơ quan quản lý kiểm soát tốt hơn trật tự sân bay”.

Bên cạnh đó, hãng cũng cho ra mắt tính năng “Cam kết đón đúng giờ” (on-time guarantee) hỗ trợ phiếu giảm giá 20.000 VND nếu tài xế đến đón trễ hơn so với thời gian dự kiến trên ứng dụng.

Nguồn: CafeF

FPT có thêm thương vụ M&A với doanh nghiệp Mỹ

Ngày 23/2 vừa qua, FPT Software (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) công bố thương vụ mua lại toàn bộ mảng Dịch vụ Công nghệ (IT Service) của Intertec International. Đây là công ty công nghệ và dịch vụ được thành lập từ năm 2002 với năng lực cốt lõi là xử lý các giải pháp công nghệ được xây dựng riêng cho các ngành cụ thể, cùng 20 năm kinh nghiệm phục vụ cho khách hàng tại thị trường nói tiếng Anh, đặc biệt là Mỹ. Thương vụ sáp nhập với Intertec là một phần trong chiến lược mở rộng các trung tâm dịch vụ công nghệ toàn cầu của FPT Software, hướng đến mục tiêu đạt doanh số 1 tỷ USD vào cuối năm 2023 của Tập đoàn.

Theo CafeF, cùng với mạng lưới 22 trung tâm cung ứng công nghệ của FPT Software trên toàn thế giới, mảng dịch vụ công nghệ của Intertec mới sáp nhập sẽ giúp hai bên đảm bảo đồng hành cùng khách hàng ở mọi múi giờ, mọi địa điểm trên thế giới và khai thác các cơ hội từ thị trường các nước nói tiếng Anh. Với thương vụ này, FPT Software có thể mở rộng hiện diện tại Costa Rica, Colombia và Mexico – 3 quốc gia có trung tâm sản xuất công nghệ của Intertec.

Tổng Giám đốc Intertec International, ông Rickard Hedeby, chia sẻ: “Kết hợp nguồn lực của cả hai bên, chúng tôi có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho các khách hàng và đa dạng cơ hội nghề nghiệp cho nhân lực công nghệ”.

Ông Đặng Trần Phương – Giám đốc FPT Americas (chi nhánh FPT Software tại Mỹ) – cho biết, thỏa thuận này là bước tiến quan trọng sau thời gian hợp tác giữa FPT Software và Intertec International từ 2021.

Nguồn: CafeF

PNJ tăng doanh thu thuần tháng 1/2023

VnExpress đưa tin PNJ vừa công bố doanh thu thuần tháng 1/2023 đạt 4,129 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 302 tỷ đồng, tăng lần lượt 18,8% và 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ tháng 1/2023 giảm 1,7% so với cùng kỳ do toàn hệ thống cửa hàng chỉ hoạt động trung bình 27 ngày so với 31 ngày của năm 2022 (giảm 13%) vì nghỉ Tết. Mảng bán lẻ vẫn đóng góp lớn nhất vào tổng doanh thu tháng 1 của PNJ nhưng tỷ trọng đã giảm đáng kể từ 62% cùng kỳ xuống còn gần 52%.

Tương tự, doanh thu sỉ tháng đầu năm cũng giảm 32,7% so với cùng kỳ, tỷ trọng bị thu hẹp xuống còn 7,3% từ mức 12,9%.

Ngược lại, doanh thu vàng 24K tháng 1 lại tăng đến gần 97% so với cùng kỳ do ngày Thần Tài năm nay nằm trong tháng 1. Tỷ trọng của nhóm vàng 24K cũng tăng mạnh từ 23,8% cùng kỳ lên 39,6%. PNJ cho biết doanh số ngày Thần Tài 2023 tiếp tục lập kỷ lục về doanh số và số lượng sản phẩm.

Nguồn: CafeF

Thỏ Bảy Màu gọi vốn thành công 1,5 tỷ đồng để làm phim hoạt hình

Ngày 21/2/2023, dự án gọi vốn cộng đồng để sản xuất series phim hoạt hình Thỏ Bảy Màu kết thúc sau 3 tháng kêu gọi với số tiền vượt xa kỳ vọng của ekip. Theo dự kiến, đội ngũ sản xuất chỉ gọi 1,2 tỷ đồng cho 3 tập phim đầu tiên nhưng con số cuối cùng thu được lên đến 1,5 tỷ đồng.

Với mong muốn sản xuất những bộ phim hoạt hình Việt Nam chất lượng cho khán giả nước nhà, tác giả Huỳnh Thái Ngọc và Sun Wolf Animation Studio đã bắt tay thực hiện dự án sản xuất phim hoạt hình dài tập xoay quanh nhân vật hư cấu Thỏ Bảy Màu.

Theo CafeF, việc gọi vốn bắt đầu từ ngày 15/11/2022, và cho đến ngày 7/2/2023 – 14 ngày trước khi kết thúc dự án – số tiền ủng hộ mà Thỏ Bảy Màu nhận được chỉ mới tương đương 50% kế hoạch. Đến những ngày cuối cùng, lượng tiền quyên góp tăng mạnh nhờ những khoản đóng góp đặc biệt của hai mạnh thường quân – Coolmate của Công ty TNHH Fastech Asia và W2Wcartoon – kênh YouTube chuyên review phim hoạt hình.

Nguồn: Sun Wolf Animation Studio

Anh Leo DINH, Founder và CEO của Sun Wolf Animation Studio, chia sẻ: “Trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch, chúng tôi không hề chạy quảng cáo. Tất cả kết quả đều là số organic. Số tiền góp vốn 100% đều là từ khán giả, những người yêu mến Thỏ Bảy Màu hoặc muốn thấy giấc mơ hoạt hình Việt Nam được thực hiện. Và điều quan trọng cuối cùng giúp chúng tôi thành công đó là sự bền bỉ, kiên trì”.

Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Snap từ chức sau 7 năm gắn bó

Xác nhận với Campaign Asia-Pacific, đại diện của Snap cho biết cô Kathryn Carter – Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã quyết định từ chức. Cô sẽ tiếp tục làm việc cho đến hết quý II để hỗ trợ bàn giao trong khi công ty tìm kiếm người lãnh đạo mới.

Cô Kathryn Carter – Tổng Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Snap sẽ rời đi vào cuối quý II/2023.
Nguồn: Campaign Asia-Pacific

Cô Carter đã làm việc cho Snap gần 7 năm và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tổ chức trên khắp Châu Á, Úc và New Zealand.

“Tôi biết ơn đội ngũ của mình và ban lãnh đạo Snap vì những cơ hội trong suốt chặng đường vừa qua và tôi sẽ tiếp tục cổ vũ cho sự phát triển của họ từ phía sau”, Carter chia sẻ.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp