[SlimCRM] Ứng dụng AI trong công việc và kinh doanh

Sự xuất hiện của công cụ Chat GPT gần đây đã tạo nên cơn sốt toàn cầu vì sự thông minh và phát triển mạnh mẽ của AI, không đơn giản như những chatbot trước đó, những câu trả lời của Chat GPT khiến người dùng bất ngờ với độ chính xác và hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực cùng khả năng tự học, tiếp nhận thông tin chỉ trong vài phút.

Cùng với sự phát triển của AI, con người cũng cần phải chuyển mình để bắt kịp với công nghệ, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp. E-book "Ứng dụng công nghệ AI trong công việc và kinh doanh" sẽ mang đến những kiến thức tổng quát về 3 công cụ AI phổ biến nhất hiện nay và cách ứng dụng chúng vào trong công việc và kinh doanh.

TẢI FULL E-BOOK ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AI TRONG KINH DOANH TẠI ĐÂY

ứng dụng công cụ AI trong công việc và kinh doanh

I. ChatGPT

Giới thiệu

  • ChatGPT, được phát triển bởi OpenAI và ra mắt vào tháng 11 năm 2022, là một chatbot được xây dựng trên nền tảng GPT-3 của OpenAI
  • GPT-3 có khả năng tạo ra bất cứ thứ gì có cấu trúc ngôn ngữ - điều này bao gồm trả lời câu hỏi, viết bài luận, tóm tắt các cuốn sách dài, dịch ngôn ngữ, ghi nhớ và thậm chí viết mã máy tính.
  • Đây là một trong những mô hình AI xử lý ngôn ngữ lớn nhất và mạnh mẽ nhất cho đến nay, với 175 tỷ tham số.

Chữ GPT trong tên Chat GPT có nghĩa gì?

GPT là viết tắt của Generative Pre-training Transformer, là một họ các mô hình ngôn ngữ thường được đào tạo trên một kho dữ liệu văn bản lớn để tạo ra văn bản giống con người.

Chúng có thể được tinh chỉnh cho các tác vụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên khác nhau như tạo văn bản , dịch ngôn ngữ và phân loại văn bản .

"Pre-training" đề cập đến quá trình đào tạo ban đầu trên một kho văn bản lớn, nơi mô hình học cách dự đoán từ tiếp theo trong đoạn văn, cung cấp nền tảng vững chắc để mô hình thực hiện tốt các tác vụ với số lượng dữ liệu hạn chế.

ChatGPT tự học như thế nào?

ChatGPT được huấn luyện bằng phương pháp học máy không giám sát (unsupervised learning), tức là nó được huấn luyện trên các dữ liệu không được gán nhãn và không cần có sự can thiệp của con người trong quá trình huấn luyện.

Quá trình huấn luyện của ChatGPT bắt đầu với việc cho mô hình đọc và xử lý các đoạn văn bản từ các nguồn dữ liệu trực tuyến. Mô hình sẽ cố gắng dự đoán từ tiếp theo trong một câu, và dự đoán này được so sánh với từ thực tế tiếp theo để tính toán lỗi. Sau đó, các tham số của mô hình được cập nhật để giảm thiểu lỗi này. Quá trình này được lặp lại hàng triệu lần, mỗi lần với một bộ dữ liệu khác nhau, cho đến khi mô hình đạt được độ chính xác và độ phức tạp mong muốn.

Trong quá trình này, ChatGPT học cách suy luận, hiểu và tổng hợp thông tin từ các đoạn văn bản khác nhau, và dần cải thiện khả năng của mình trong việc tạo ra văn bản tự động, trả lời câu hỏi, dịch thuật, tóm tắt văn bản và thực hiện nhiều tác vụ khác một cách tự động và thông minh hơn.

Độ chính xác của các câu trả lời bằng tiếng Việt?

ChatGPT có thể sử dụng dữ liệu từ các ngôn ngữ khác để trả lời các câu hỏi bằng tiếng Việt. Điều này là do ChatGPT có khả năng học được nhiều ngôn ngữ và hiểu được các khái niệm và thông tin được cung cấp trong các văn bản tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ChatGPT sử dụng các phương pháp dịch máy tự động để chuyển đổi dữ liệu từ một ngôn ngữ sang ngôn ngữ khác, do đó có thể sẽ có sai sót hoặc không chính xác trong quá trình dịch.

Ngoài ra, để cải thiện khả năng trả lời câu hỏi bằng tiếng Việt, cần sử dụng dữ liệu đa dạng và phong phú về ngôn ngữ Việt. Các bộ dữ liệu tiếng Việt chất lượng cao và đa dạng được sử dụng để huấn luyện ChatGPT sẽ giúp nâng cao khả năng ChatGPT trong việc xử lý và trả lời câu hỏi bằng tiếng Việt.

Cách đặt câu hỏi cho chatgpt hiệu quả

  • Đặt câu hỏi rõ ràng và cụ thể: Hãy đưa ra câu hỏi cụ thể và rõ ràng để ChatGPT có thể hiểu được ý nghĩa của câu hỏi và cung cấp câu trả lời chính xác.
  • Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên: Hãy sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và phong cách giao tiếp giống như bạn đang nói chuyện với một người thật. Điều này giúp ChatGPT hiểu rõ hơn về câu hỏi và đưa ra câu trả lời tốt hơn.
  • Hạn chế đặt câu hỏi mơ hồ: Tránh đặt câu hỏi quá mơ hồ hoặc không rõ ràng, vì điều này có thể dẫn đến sự hiểu nhầm và trả lời không chính xác từ ChatGPT.
  • Kiểm tra lại câu hỏi trước khi đưa ra: Trước khi đưa ra câu hỏi, hãy kiểm tra lại để đảm bảo rằng nó đã được đặt đúng và đầy đủ, và hạn chế sử dụng các từ viết tắt hoặc ngôn ngữ lóng.
  • Cung cấp thông tin bổ sung nếu cần: Nếu câu hỏi của bạn đòi hỏi thông tin bổ sung, hãy cung cấp nó để giúp ChatGPT hiểu rõ hơn về câu hỏi và cung cấp câu trả lời chính xác.

12 câu lệnh Chat GPT hiệu quả trong công việc và kinh doanh

1. Mô tả chân dung khách hàng mua [ tên sản phẩm ] [ khu vực ] [ các đặc điểm khác nếu có ]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

2. Lên outline [ sách|sự kiện|bài blog] về [chủ đề] dành cho [đối tượng]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

3. Viết kịch bản [video | kịch | sự kiện ] về [chủ đề] dành cho [đối tượng]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

4. Viết kế hoạch [kinh doanh | marketing | bán hàng ] sản phẩm [ tên sản phẩm ]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

5. Viết nội dung email [ mục đích ] gửi tới [đối tượng]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

6. Viết mô tả công việc cho [tên vị trí]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

7. Liệt kê [X] KPI quan trọng nhất cho vị trí [tên vị trí]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

8. Mô tả chi tiết [ cách|các bước] đạt được [mục tiêu] trong [ bối cảnh thời gian hoặc không gian ]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

9. Giải thích báo cáo [tên báo cáo] với các cột và cách tính cụ thể

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

10. Ý tưởng thiết kế [ bìa sách | ảnh quảng cáo | nội thất ] về chủ đề [ từ khóa chủ đề ] theo phong cách [tối giản | hiện đại | cổ điển]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

11. Cách sử dụng hàm [tên function] trong ngôn ngữ [tên ngôn ngữ lập trình]

12. Gợi ý các thư viện và framework lập trình để [mục đích]

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

TẢI FULL E-BOOK ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AI TRONG KINH DOANH TẠI ĐÂY

II. Midjourney

Giới thiệu

Midjourney là một hệ thống AI cho phép người dùng nhập vào ý tưởng cho bức tranh mình muốn vẽ ra để từ đó, máy tính sẽ thực hiện các thuật toán phức tạp và chuyển ý tưởng bằng văn bản của bạn thành một bức tranh nghệ thuật độc đáo ở dạng kỹ thuật số.

Midjourney có tổng cộng 11 nhân viên chính thức, làm việc cùng với vô vàn những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI và hội họa.

Giám đốc điều hành của Midjourney là ông David Holz, người từng là đồng sáng lập của Leap Motion, nhà nghiên cứu tại trung tâm hàng không vũ trụ NASA.

Cách Midjourney hoạt động

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

Midjourney là một công cụ tạo hình ảnh AI lấy thông tin đầu vào thông qua các lệnh và thông số văn bản, đồng thời sử dụng thuật toán Machine Learning (ML) được đào tạo trên một lượng lớn dữ liệu hình ảnh để tạo ra những hình ảnh độc đáo.

Midjourney hiện chỉ có thể truy cập thông qua bot Discord trên Discord chính thức của họ. Người dùng tạo hình ảnh bằng lệnh '/imagine' và nhập lệnh giống như các công cụ AI nghệ thuật khác.

Cách nhập lệnh cho Midjourney hiệu quả

Cách 1: Dùng Chat GPT

  • Bước 1: Nhập lệnh yêu cầu Chat GPT giúp tạo ý tưởng hình vẽ

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

  • Bước 2: Nhập ý tưởng mà Chat GPT đã tạo vào Midjourney

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

Cách 2: Dùng prompt builder

Sử dụng các công cụ, template để xây dựng các câu lệnh và nhập vào Midjourney

Công cụ 1

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

Công cụ 2

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

Ứng dụng của Midjourney

  • Vẽ hình minh họa cho các đoạn text trong blog
  • Vẽ bìa sách
  • Vẽ hình quảng cáo
  • Vẽ biểu tượng
  • Vẽ logo

ứng dụng của công nghệ AI trong kinh doanh'

  • Thiết kế concept nội thất

III. Pictory

Giới thiệu

  • Pictory là một công cụ tạo video Trí tuệ nhân tạo (AI)
  • Pictory cho phép người dùng tải lên các văn bản dài hoặc video dài và AI sẽ tự động quét qua một số hình ảnh và video miễn phí bản quyền để đồng bộ hóa với tập lệnh đã nhập. Sau đó, Pictory tạo ra các video ngắn, mạnh mẽ, phù hợp với kịch bản và truyền tải hoàn hảo thông điệp đã định.

Ứng dụng của Pictory

Pictory là một công cụ hoàn hảo cho các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội vì nó giúp chuyển đổi các bài đăng trên blog thành các video ngắn để đăng trên tiktok, reels, short,... tăng lượt tương tác.

ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh

TẢI FULL E-BOOK ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AI TRONG KINH DOANH TẠI ĐÂY

*Biên soạn bởi team content blog.slimcrm.vn