Smart Campaign #2: Meta Advantage+ Shopping

Tiếp nối series các bài viết chuyên sâu về Smart Campaign, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng và cách vận hành của Meta Advantage+ Shopping – một trong những chiến dịch Smart Campaign phổ biến trên nền tảng Meta.

Meta Advantage+ Shopping là gì?

Meta Advantage+ Shopping là một sản phẩm khá mới vừa được Meta cho ra mắt vào năm 2022 với mục tiêu đơn giản hóa quá trình triển khai quảng cáo cho những nhà bán thương mại điện tử. Chiến dịch này đã dần thay thế nhanh chóng cho 2 loại chiến dịch quen thuộc trước đây là Conversion và Catalogue Sale.

Meta Advantage+ Shopping sử dụng hoàn toàn Machine learning để triển khai một chiến dịch quảng cáo.

Điểm đặc biệt của loại Smart Campaign này so với các chiến dịch thủ công thông thường (Manual Campaign) là Meta Advantage+ Shopping sẽ tận dụng 100% machine learning để triển khai quảng cáo. Và dĩ nhiên, chiến dịch cũng không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm để có thể triển khai thành công loại quảng cáo này.

Tính khả thi của chiến dịch Meta Advantage+ Shopping

Loại chiến dịch quảng cáo thông minh này có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp, nhà quảng cáo trong việc tối ưu nhân sự, ngân sách cũng như tăng tính hiệu quả quảng cáo thông qua 3 yếu tố chính sau đây:

  • Tính đơn giản: Thay vì tạo hàng chục campaign để kiểm định mức độ hiệu quả khi triển khai các chiến dịch thủ công (Manual Campaign) thì bạn chỉ cần tạo duy nhất một campaign đối với Meta Advantage+ Shopping.
  • Tính tự động: Các nhà quảng cáo sẽ không còn phải tập trung quá nhiều vào việc tối ưu (tắt/ bật quảng cáo, điều chỉnh ngân sách) vì giờ đây Meta Advantage+ Shopping sẽ tự động tối ưu theo creative.
  • Về hiệu quả: Performance của các Smart Campaign như Meta Advantage+ Shopping có thể mang lại hiệu quả tốt hơn, từ 30% và thậm chí có thể lên đến 200% so với việc kết hợp các loại chiến dịch bình thường.

Meta Advantage+ Shopping thường được thực hiện tự động với quy trình khá đơn giản, mang lại hiệu quả tối ưu, lên đến 200%.

Cần lưu ý điều gì khi triển khai Smart Campaign Meta Advantage+ Shopping?

Trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo với Meta Advantage+ Shopping, để mang lại hiệu quả tối ưu, bạn cần lưu ý 4 yếu tố chính.

4 yếu tố quan trọng cần đảm bảo để triển khai thành công một chiến dịch Meta Advantage+ Shopping.

1. Tệp khách hàng

Đối với Meta Advantage+ Shopping, ở phần Targeting, chúng ta không thể lựa chọn tệp khách hàng theo vị trí địa lý (Location), nhân khẩu học (Demographics) hay sở thích (Interest). Tuy nhiên các nhà quảng cáo cần tạo các tệp khách hàng theo phễu để tìm kiếm insights và triển khai các chiếc lược hỗ trợ. Các tệp có thể xem xét để thực hiện testing bao gồm: Engage, Visit, View product, ATC, Purchase.

2. Ngân sách

Trong thời gian đầu, ngân sách nên được đặt ở mức thấp để theo dõi hiệu quả (khoảng 1 triệu đồng hoặc 50% ngân sách hàng ngày) và chỉ tăng dần khi số quảng cáo tạo hiệu quả từ 3 trở lên. Lúc này ngân sách có thể tăng dần lên 30% sau mỗi 3-5 ngày, và cũng có thể lên đến 20-30 triệu đồng cho 1 chiến dịch quảng cáo.

3. Các yếu tố trong quảng cáo

Quy tắc của phần này là thêm càng nhiều quảng cáo càng tốt nhưng ít nhất phải có 6 quảng cáo với nhiều định dạng khác nhau như: Carousel, Collection, Single image. Mỗi định dạng quảng cáo cần phải sử dụng đúng với vai trò của nó.

Ví dụ, Collection cần itro card hoành tráng, Carousel tập trung vào đơn giản để nhắm vào nhóm retargeting. Các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể sử dụng lại (Duplicate) các quảng cáo cũ để tạo ra nhiều kết quả, đây cũng là một cách đẩy nhanh tiến trình máy học.

4. Tối ưu

Bạn cần thường xuyên kiểm tra hiệu quả từng nhóm khách hàng mục tiêu đã thêm từ ban đầu để đưa ra quyết định tạo những quảng cáo hỗ trợ mở phễu hay các chương trình tăng nhận diện thương hiệu. Cụ thể, sau mỗi 5-7 ngày, việc xem lại các chiến dịch để lọc các quảng cáo đang chi tiêu ngân sách vượt ngưỡng testing (thường sẽ bằng CPO) nhưng hiệu quả kém về CIR hoặc ROAS nên được thực hiện để có thể tối ưu về mặt ngân sách.

Song song với đó, các quảng cáo mới có thể được bổ sung thêm dựa trên những chiến dịch đang hoạt động hiệu quả. Đồng thời cũng cần lưu ý thường xuyên cập nhật thêm những quảng cáo về nội dung, chương trình khuyến mãi, hình ảnh...

Cùng các chuyên gia PMAX tiếp tục giải mã những chiến dịch Smart Campaign khác trong những bài viết tiếp theo.

Xem lại bài viết trước tại đây.

Về PMAX

Là Agency thuộc lĩnh vực Performance Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung, PMAX đã và đang không ngừng phát triển về cả quy mô lẫn chất lượng dịch vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và bền vững với các giải pháp toàn diện.

Với bề dày thành tích gồm các giải Vàng, Bạc và Đồng tại các giải thưởng danh giá MMA Smarties Vietnam và SEA Agency Of The Year vừa qua, PMAX đang dần khẳng định uy tín của mình với định vị Total Performance Marketing tại thị trường Việt Nam. Trải qua hành trình hoạt động hơn 5 năm, PMAX tự hào là người đồng hành cho các nhãn hàng lớn như: Vingroup, Tiki, Lazada, Shopee, Watsons, UNIQLO, FE Credit, Standard Chartered… bằng hệ thống giải pháp Marketing đa dạng, bao gồm: Strategy, Research, Platform, Media, Creative, Tech & Data, Commercial, E-commerce Campaign và Merchandising Management.

Xem thêm các giải pháp của PMAX tại đây.

Khiêm Quách – Media Manager
* Bài viết gốc: PMAX