Marketer Stage! VietNam
Stage! VietNam

Content Director @ Stage!Vietnam

Công nghệ ChatGPT: Liệu sẽ thay đổi cách lên kế hoạch cho các sự kiện? (Phần 2)

Tiếp nối phần 1, hãy cùng Stage!Vietnam kéo xuống bài viết dưới đây để tiếp tục tìm hiểu cách ChatGPT và các công cụ AI khác ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh sự kiện của bạn trong thời gian tới.

6. Các loại email tiếp thị khác

Email là một công cụ tiếp thị tuyệt vời mà có thể bạn chưa khai thác triệt để. Hãy sử dụng ChatGPT như một trợ thủ đắc lực giúp bạn tìm kiếm thêm những loại email tiếp thị hữu ích và sáng tạo hơn.

7. Tìm kiếm diễn giả cho sự kiện

ChatGPT có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tìm các diễn giả phù hợp cho các sự kiện và hội thảo trên nền tảng online. Bằng cách phân tích các mục tiêu, đối tượng và chủ đề của sự kiện, ChatGPT có thể tạo danh sách các diễn giả tiềm năng dựa trên chuyên môn, kinh nghiệm và mức độ phù hợp của họ với sự kiện.

ChatGPT đồng thời có thể cung cấp thông tin cơ bản về từng diễn giả, chẳng hạn như: Diễn giả A – Thành tích nghề nghiệp, lịch sử phát biểu và lĩnh vực chuyên môn của anh ấy/ cô ấy để những người tổ chức sự kiện có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn với người phù hợp nhất cho sự kiện.

Ngoài ra, ChatGPT có thể giúp nhắm mục tiêu những diễn giả tiềm năng và quản lý quá trình lựa chọn. Nó có thể tạo các mẫu email chuyên nghiệp và được cá nhân hóa để liên hệ với các diễn giả cũng như theo dõi phản hồi và theo dõi. Điều này có thể tiết kiệm cho người lập kế hoạch sự kiện rất nhiều thời gian và công sức khi tìm kiếm và nhắm mục tiêu diễn giả phù hợp cho các sự kiện và hội thảo trên nền tảng online của bạn.

8. Tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện

Tìm ra nơi tốt nhất để tổ chức sự kiện tiếp theo của bạn có thể sẽ không dễ dàng như vẻ ngoài của nó. Nhiều địa điểm tổ chức sự kiện trên toàn cầu đã bị đóng cửa sau đại dịch, và có những địa điểm tổ chức sự kiện mới đã xuất hiện.

Google Maps, Listicles và Yelp là những công cụ tuyệt vời để tìm kiếm các địa điểm tổ chức sự kiện thích hợp nhất. Tuy nhiên, ChatGPT có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy công cụ AI này có thể giúp việc tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện của bạn trở nên dễ dàng hơn thay vì phải tìm hiểu qua tất cả các nền tảng này.

Bạn chỉ cần hỏi ChatGPT một câu hỏi liên quan. Hãy chắc chắn rằng bạn càng chi tiết càng tốt. Chẳng hạn, hãy đề cập đến thị trấn mà bạn dự định tổ chức sự kiện, số lượng người tham dự dự kiến và chủ đề của sự kiện. Bằng cách này, bạn được đảm bảo kết quả phù hợp nhất.

Đây là một câu hỏi mẫu: “Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một sự kiện ở Việt Nam. Giúp tôi tìm địa điểm tốt nhất để chứa khoảng 3.000 người tham dự”.

9. ChatGPT và những công nghệ AI mạng xã hội khác

Một yếu tố thành công của bất kỳ doanh nghiệp tổ chức sự kiện nào là có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ. Các nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp bạn đạt được điều này một cách dễ dàng, đặc biệt là bằng cách quảng bá trực tuyến.

Tuy nhiên, bạn sẽ thấy tốn thời gian và năng lượng để tạo hàng ngàn bài đăng trên mạng xã hội và đồng thời tập trung vào trải nghiệm của người tham dự. Đây là lí do ChatGPT xuất hiện.

Chatbot có thể giúp bạn bắt đầu quá trình tạo bài đăng trên mạng xã hội phù hợp với các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Bằng cách này, bạn sẽ có thể dành ít thời gian hơn để tạo các bài đăng trên mạng xã hội và có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các khía cạnh khác của sự kiện.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng công cụ này để động não và tinh chỉnh từng bài đăng để giữ cho chúng không có lỗi, chính xác và phù hợp với chủ đề sự kiện.

10. Bài kiểm tra cuối cùng

Sau tất cả những nội dung mà ChatGPT đã thực hiện ở trên, đây là yêu cầu để ChatGPT có cơ hội tự quảng cáo. Đề bài đặt ra: “Bạn có thể vui lòng viết một bài blog dài 900 từ về cách ChatGPT và công cụ AI khác thay đổi cách tổ chức các sự kiện?” và sau đây là câu trả lời (đã lược bỏ bớt nội dung).

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa cách thức tổ chức và quản lý các sự kiện. Việc sử dụng các công cụ hỗ trợ AI như ChatGPT có thể giúp các nhà tổ chức sự kiện cải thiện trải nghiệm tổng thể cho người tham dự, tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

ChatGPT đề cập đến việc sử dụng Chatbot là cách chính thay đổi ngành sự kiện: Công nghệ này có thể được sử dụng để tự động hóa nhiều công việc được xử lý bởi con người. Một trong những lợi ích chính của Chatbot là hỗ trợ người tham dự 24/7, phù hợp với sự kiện ảo. Hoặc sử dụng để cung cấp các đề xuất và đề xuất được cá nhân hóa cho những người tham dự dựa trên sở thích của họ.

Cách mà AI thay đổi ngành tổ chức sự kiện là sử dụng phân tích dữ liệu và mô hình dự đoán, giúp người tổ chức sự kiện hiểu rõ hơn về những người tham dự và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Ví dụ như dựa vào số liệu phân tích doanh số bán vé và số người tham dự, để xác định các mẫu và xu hướng. Ngoài ra AI cũng có thể được sử dụng để dự đoán các xu hướng và nhu cầu trong tương lai, từ đó có thể giúp các nhà tổ chức sự kiện lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn.

Một cách cải thiện khác là AI hỗ trợ để tự động hóa quá trình đăng ký và bán vé giúp quá trình hiệu quả và thân thiện hơn. Ví dụ như sử dụng AI để xác minh danh tính của người tham dự, xử lý thanh toán và phát hành vé trong thời gian thực. AI cũng có thể được sử dụng để cải thiện trải nghiệm tổng thể của các sự kiện ảo.

Tóm lại, với việc sử dụng các công cụ AI, các nhà tổ chức sự kiện có thể cải thiện trải nghiệm tổng thể cho người tham dự, tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí, từ đó có thể dẫn đến một sự kiện thành công hơn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về các cách ChatGPT và các công cụ AI khác sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh sự kiện của bạn. Bên cạnh đó, các bạn có thể biết thên những mẹo nhỏ để giúp sự kiện của mình trở nên chuyên nghiệp hơn.

Ngọc Hân, Huyền Thương, Uyên Thảo
* Nguồn: Tổng hợp